Chat
Danh mục
THIẾT KẾ BLOGGER GIỜ ĐÂY THẬT ĐƠN GIẢN

THIẾT KẾ BLOGGER GIỜ ĐÂY THẬT ĐƠN GIẢN

Số lượng:
Thêm vào giỏ
THIẾT KẾ BLOGGER GIỜ ĐÂY THẬT ĐƠN GIẢN đã được thêm vào giỏ hàng

2Thiết Kế mẫu Blogger Template dễ dàng bằng click chọn

Friday, 12 March 2010

Người sử dụng blogspot không có kiến thức về HTML, CSS giờ đây hoàn toàn có thể tự thiết kế mẫu Template mà không cần phải phải sưu tầm. lựa chọn hoặc thuê thiết kế từ các nhà thiết kế khác từ ngày 11/03/2010 tại địa chỉ:http://draft.blogger.com.


Tính năng thiết kế mẫu Blogger Template


Google chính thức thông báo những thay đổi mới nhất trong Blogger in Draft với các tính năng thiết kế, tùy biến giao diện, bố cục blog của bạn một cách trực quan, dễ thực hiện đối với tất cả mọi người:
  • 15 mẫu mới, đẹp và dễ tùy biến và chỉnh sửa do đội ngũ chuyên nghiệp thiết kế để bạn dễ dàng theo tác chỉnh sửa theo 4 chủ đề: Simiple, Picture Window, Awesome Inc, và Watermark
  • Bố cục với nhiều lựa chọn thể hiện (từ một cho tới 4 cột) hiển thị, bạn có thể dễ dàng chỉnh sửa toàn bộ kích thước và bố trí vị trí các cột hiển thị trong bố cục (Layout).
  • Thư viện iStockphoto với hàng trăm hình ảnh nền (background) và các mẫu patterns,thỏa sức cho bạn lựa chọn, đây là hình ảnh được cung cấp bởi chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực hình ảnh nền.


Cách thực hiện


Truy cập vào http://draft.blogger.com/
Blogger in Draft hoàn toàn giống Blogger, có các ứng dụng đang trong giai đoạn phát triển thử nghiệm mà chưa công bố chính thức tại Blogger
Vào Layout của Blog muốn thiết kế.
Link “Template Designer” hiển thị ở cuối bên phải của sub-tabs này như hình dưới.

Bạn có thể xem live trực tiếp mẫu Blogger template từ những thay đổi, lựa chọn mà không ảnh hưởng tới Blog (như hình bên). Chỉ khi bạn quyết định click vào nút “Apply to Blog” thì mới có tác dụng lưu lại các bước đã thực hiện
Note: bạn cần backup lại mẫu hiện hành bằng cách vào Layout > Edit HTML để sao lưu.


Các chỉ dẫn của Blogger Team


  • Bạn nên chọn hình ảnh nền background nhanh khi sử dụng Background panel “Main color theme” và chỉnh sửa màu link, hover cùng lúc để có được một sự hài hòa về màu sắc trong Blog.
  • Footer với lựa chọn 3 cột cung cấp cho bạn để cài đặt các ứng dụng, tiện ích hữu ích cho bạn đọc, khách truy cập phía dưới bài viết.
  • Nếu mẫu Blog của bạn đang sử dung tính năng Page được cung cấp bởi blogspot, tiện ích Page list được thiết kế đặt ở phía trên cùng của mọi mẫu Blog. Các mẫu mới cũng được thiết kế đặt một tab Page duy nhất cho tất cả.
  • Rất nhiều mẫu patterns được thêm để bạn lựa chọn với tính năng hình nền trong suốt semi-transparent. Hãy tìm kiếm các hình nền “transparency page curl” phù hợp với blog của bạn.
  • Tiện ích Attribution gadget (được thêm phía dưới footer cho tất cả các mẫu) không chỉ dành riêng cho các nhà thiết kế, tác giả mà còn rất tốt với bạn để thể hiện tính “bản quyền”. Chỉnh sửa chúng bằng cách click vào “Edit” trên Layout > Page Elements để thêm thông tin về copyright.

VIDEO HUONG DAN TAO BLOGGER TEMPLE