Chat
Danh mục
Làm thế nào khi bị nước vào "Con Dế yêu"

Làm thế nào khi bị nước vào "Con Dế yêu"

Số lượng:
Thêm vào giỏ
Làm thế nào khi bị nước vào "Con Dế yêu" đã được thêm vào giỏ hàng

Nếu chẳng may chiếc ĐTDĐ rơi vào chậu nước hay ướt sũng sau cơn mưa tầm tã thì bạn hãy làm theo theo các hướng dẫn sau càng nhanh càng tốt.

Bước 1: Ngay lập tức tháo điện thoại ra từng phần.

Bước 1: Tháo pin khỏi máy ngay lập tức. Nếu điện thoại vẫn đang mở thì bạn đừng do dự khi phải tắt nguồn hay nói câu tạm biệt với người ở đầu dây bên kia. Nếu dây dưa, nhiều khả năng bạn sẽ phải chia tay vĩnh viễn với chú dế yêu của mình. Nếu không thể lấy pin ra dễ dàng - như với iPhone - thì tối thiểu là bạn nên tắt máy càng nhanh càng tốt, đồng thời tháo thẻ SIM khỏi máy. Sau khi "cắt nguồn" thiết bị, bạn dành ra ít phút để tháo rời máy. Nếu là iPhone, bạn làm theo các hướng dẫn được trình bày ở mục "Thay pin cho iPod". Còn với những ĐTDĐ khác, bạn chỉ đơn giản mở vỏ ngoài bằng một chiếc tua vít nhỏ. Thậm chí, vài ĐTDĐ có thể được tháo rời mà không cần sử dụng bất kỳ công cụ hỗ trợ nào.

Tiếp đến, bạn cần rửa điện thoại qua nước sạch, đặc biệt khi điện thoại bị dính nước có chất clo hay nước muối, những chất này có thể gây đoản mạch và làm hỏng các thành phần bên trong dễ dàng hơn so với nước thông thường. Sau đó, bạn dùng dung dịch vệ sinh mạch điện tử để rửa lại bên trong điện thoại. Bạn có thể mua một lọ chất tẩy rửa dạng này ở các cửa hàng linh kiện tin học với mức giá khoảng 100.000 - 180.000 đồng. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng cồn.

Bước 2: Để hút ẩm, bạn đặt điện thoại vào một cái tô chứa đầy gạo khô.

Bước 2: Để điện thoại tự khô trong khoảng 2 giờ bên bệ cửa sổ hay ở khu vực ấm áp nào đó. Bạn đừng sử dụng máy sấy tóc bởi vì sức nóng có thể phá hủy nghiêm trọng hơn nữa đối với các mạch điện bên trong thiết bị. Tiếp đến, bạn bỏ điện thoại vào một cái tô hay túi vải đầy gạo khô và để cho gạo ngập lên cả phần vỏ nhựa. Gạo sẽ hấp thụ hơi ẩm và giúp làm khô điện thoại; bạn cần tránh ánh nắng trực tiếp để tránh sự ngưng tụ hơi nước. Bạn cần để điện thoại trong gạo tối thiểu 2 đến 3 ngày.

Sau đó, bạn lấy điện thoại ra, sử dụng một bình xịt khí nén để thổi sạch bụi gạo bám vào máy. Bạn “ráp” điện thoại lại và gắn thẻ SIM vào máy.

Nếu điện thoại vẫn không hoạt động trở lại thì rõ ràng là bạn đã không gặp may. Tuy nhiên, thẻ SIM trong nhiều trường hợp vẫn còn lưu danh bạ liên lạc. Hãy cho thẻ SIM này vào một điện thoại mới hay mang cả điện thoại và thẻ SIM đến nhà cung cấp dịch vụ mạng để được trợ giúp; bộ phận kỹ thuật có thể khôi phục danh bạ liên lạc trên điện thoại di động của bạn.

nguon:pcword