Chat
Danh mục
sao lưu dữ liệu ĐTDĐ - Đầu đọc thẻ Sim

sao lưu dữ liệu ĐTDĐ - Đầu đọc thẻ Sim

Số lượng:
Thêm vào giỏ
sao lưu dữ liệu ĐTDĐ - Đầu đọc thẻ Sim đã được thêm vào giỏ hàng

Dau doc the SIM Sao luu du lieu DTDD

Dữ liệu lưu trên thẻ SIM (Subscriber Identity Module) ĐTDĐ, mà chúng ta thường gọi đơn giản là SIM, ngày càng trở nên quan trọng, thậm chí có trường hợp còn đáng giá hơn cả bản thân chiếc ĐTDĐ. Cũng như nhiều loại dữ liệu khác trên máy tính, người dùng ngày càng quan tâm đến việc sao lưu (backup) dữ liệu trên SIM vào máy tính hoặc thiết bị lưu trữ để đề phòng SIM bị hỏng, lỗi phần mềm, virus, bị mất, đổi máy mới hoặc thay đổi nhà cung cấp dịch vụ... Các thiết bị E-XH008, E-XH21 đang được bán rộng rãi trên thị trường hoàn toàn có khả năng trợ giúp người dùng thực hiện các công việc trên một cách đơn giản, tiện lợi.

E-XH008: SIM bắt tay với máy tính

Nhỏ cỡ một thẻ nhớ USB, kích thước 59x27x11 mm, trọng lượng 130g, vỏ nhựa màu xanh trong suốt khá ấn tượng, thiết bị SIM Card Reader model E-XH008 có một đầu tích hợp cổng USB và đầu còn lại là khe cắm SIM của ĐTDĐ (hỗ trợ cho cả công nghệ GSM và CDMA). Khi sử dụng, bạn chỉ việc cắm E-XH008 vào cổng USB 1.1 của máy tính cá nhân, nhưng trước đó bạn phải cài đặt phần mềm nhận dạng thiết bị cũng như chương trình sử dụng (được bán kèm) vào máy tính.

Sau đó bạn cắm thẻ SIM vào khe cắm SIM của thiết bị. Khi mọi kết nối đã hoàn thành (đèn LED màu xanh bên trong SIM Card Reader phát sáng), lúc này, cũng giống như các thiết bị đọc thẻ nhớ (card reader) khác, người dùng có thể đọc được các dữ liệu chứa trong SIM (chủ yếu là danh bạ, tin nhắn), đồng thời có thể lưu trữ các dữ liệu này vào máy tính một cách cực kỳ dễ dàng và nhanh chóng. Giải pháp này cũng cho phép người dùng “ghi ngược” danh bạ có sẵn trên máy tính vào thẻ SIM. Chưa hết, với phần mềm của E-XH008, người dùng không chỉ có thể soạn thảo danh bạ điện thoại, tin nhắn mà còn có thể sắp xếp, phân loại, xử lý chúng; sao lưu chuông điện thoại và hình ảnh (cho các model ĐTDĐ Nokia).

Sản phẩm phù hợp với những ai sử dụng nhiều SIM (chuyển đổi dữ liệu qua lại giữa các SIM) và cần thiết cho người dùng ĐTDĐ muốn bảo vệ dữ liệu danh bạ trong ĐTDĐ, tránh tình trạng bị mất dữ liệu khi gặp tình huống rủi ro như mất ĐTDĐ chẳng hạn. Giá bán lẻ SIM Card Reader model E-XH008 là 195.000 đồng.

E-XH21: Kho lưu dữ liệu SIM

Cũng là thiết bị dùng để lưu trữ danh bạ từ SIM, nhưng sản phẩm E-XH21 được gọi là SIM Card Information Backup (thiết bị sao lưu thông tin từ SIM), không giống như SIM Card Reader, E-XH21 không có cổng USB, người dùng không cần phải có máy tính mới có thể sử dụng được vì bản thân thiết bị đã là một thiết bị lưu trữ (dung lượng nhớ 32 KB), người dùng chỉ việc cắm SIM (GSM hoặc CDMA) vào khe cắm SIM của thiết bị, bấm nút Backup, ngay lập tức các dữ liệu danh bạ chứa trong SIM sẽ được chuyển vào bộ nhớ của thiết bị với “sức chứa” đến 1.000 số điện thoại.

Từ cái “kho” này, ngoài việc dùng để lưu trữ an toàn dữ liệu, bạn còn có thể chép danh bạ có sẵn vào bất kỳ SIM nào khác nếu muốn. SIM Card Information Backup có vẻ như rất tiện dụng với những người thích sự đơn giản. Sau khi lắp SIM vào thiết bị, đèn LED màu đỏ bật sáng, vì “ổ nhớ” của thiết bị được chia làm 4 vùng (A, B, C, D), mỗi vùng chứa được 250 số điện thoại (mức tối đa của một SIM Card hiện nay) nên bạn phải bấm phím Select để chọn vùng lữu trữ. Vùng được chọn có đèn LED màu xanh bật sáng, muốn sao lưu danh bạ vào thiết bị lưu trữ thì công việc tiếp theo bạn phải bấm phím Backup, muốn chép danh bạ từ “ổ cứng” của máy thì bạn chọn phím Restore.

Mọi công việc “backup” hay “restore” hoàn thành khi đèn LED màu xanh hết nhấp nháy. Được thiết kế đẹp, kích thước nhỉnh hơn SIM Card Reader E-XH008 (75x40x14 mm), ngoài chức năng lưu trữ dữ liệu an toàn, nhanh chóng, nó còn cho phép người dùng sao lưu danh bạ từ SIM này sang SIM khác dễ dàng và tiện lợi. Tiếc là thiết bị này không cho phép người dùng biên tập, nhập liệu, sắp xếp danh bạ ngay trên máy tính như SIM Card Reader E-XH008. Giá bán lẻ của E-XH21 là 245.000 đồng.

Theo PC World VN