Chat
Danh mục
Tạo ảnh nhanh hơn với tính năng mới của Facebook

Tạo ảnh nhanh hơn với tính năng mới của Facebook

Số lượng:
Thêm vào giỏ
Tạo ảnh nhanh hơn với tính năng mới của Facebook đã được thêm vào giỏ hàng

Chức năng gợi ý tag sẽ thay đổi hoàn toàn trải nghiệm chia sẻ hình ảnh của người dùng Facebook trong tương lai gần.

Tag là chức năng đột phá của Facebook giúp thành viên dễ dàng chia sẻ nội dung với bạn bè, đặc biệt hữu dụng khi chia sẻ hình ảnh. Chức năng Tag trở nên hữu dụng đến mức có hơn 100 triệu bức ảnh được người dùng tag nhau mỗi ngày. Nhờ có Tag, các bức ảnh dễ dàng trở nên nổi tiếng trong thế giới mạng chứ không còn “chết dí” trong máy ảnh hay các dịch vụ lưu trữ trực tuyến.
Tag anh nhanh hon voi tinh nang moi cua Facebook
Tuy vậy, bên cạnh đó thì vẫn có rất nhiều thành viên Facebook muốn chức năng Tag đơn giản hóa hơn nữa; bởi theo họ, việc lặp đi lặp lại công đoạn trên vào vài chục hay lớn hơn là vài trăm bức ảnh qủa là cực hình. Chuyện này rất dễ xảy ra khi bạn có một album ảnh cưới cần tag tên cô dâu cùng chú rể. Khổ nỗi, số ảnh cần Tag rơi vào khoảng… ngót nghét trăm tấm, chưa kể những vị khách mời xuất hiện.
Thấu hiểu nỗi niềm của thành viên, đội ngũ phát triển Facebook quyết định chỉnh sửa một số tính năng đối với Tag. Đầu tiên, họ cho phép người dùng “Tag theo nhóm”. Rồi gần đây, chức năng “Gợi ý tag” được bổ sung để người dùng cảm thấy thuận tiện nhất.
Tag anh nhanh hon voi tinh nang moi cua Facebook
Với tính năng này, khi bạn hay người thân upload một bức ảnh lên trang cá nhân của mình, chức năng nhận diện khuôn mặt sẽ được kích hoạt để thu thập các bức ảnh có cùng một người vào nhóm riêng. Sau đó, hệ thống sẽ gợi ý tên nhân vật đó để bạn dễ dàng Tag họ vào tấm ảnh. Ví dụ: Trong album ảnh đám cưới, có 59 bức ảnh có mặt cô dâu sẽ được gom vào một nhóm riêng. Thợ ảnh có thể gắn tên cô dâu một lần cho cả 69 tấm ảnh đó thay vì ngồi “hì hục” Tag từng bức một.

Chức năng Gợi ý là nỗ lực đáng khen ngợi của Facebook để tạo thuận tiện tới mức tối đa cho người sử dụng. Hiện nay, Gợi ý tag mới được thử nghiệm trong nội bộ người dùng Facebook tại Mĩ và sẽ sớm ra mắt cộng đồng Việt Nam trong tương lai gần.

Việt Báo (Theo PLXH)