Chat
Danh mục
Thiết lập tên miền blogger bằng tên miền khác

Thiết lập tên miền blogger bằng tên miền khác

Số lượng:
Thêm vào giỏ
Thiết lập tên miền blogger bằng tên miền khác đã được thêm vào giỏ hàng


Hiện nay việc tạo blog ngày càng trở nên phổ biến và được rất nhiều người yêu thích, trong đó cộng đồng blogger được rất nhiều bạn lựa chọn. Blogger sẽ giúp bạn có một trang blog riêng hoàn toàn miễn phí, thiết kế dễ dàng, giao diện khá đẹp và nhiều tính năng hữu ích. Tuy nhiên, khi bạn khởi tạo blog trên nền blogger thì tên miền thông thường có dạng (tenbanchon.blogspot.com), nó có vẻ hơi dài và khó nhớ. Nếu bạn muốn thay đổi tên miền mặc định của blogger thành một tên miền ngắn gọn, dễ nhớ hơn (.com, .net, .org...), bạn có thể bỏ ra một khoản tiền để có thể sở hữu tên miền riêng cho blog của mình. Bạn có thể mua tên miền thông qua các trung gian cung cấp tên miền như: www.nhanhoa.com, www.hurahost.com, www.matbao.com, www.halovn.com, www.bsg.vn... Bạn có thể tìm hiểu và lựa chọn nhà cung cấp đáng tin cậy.

Vấn đề mà mình muốn nói ở đây là sau khi mua tên miền riêng tại các trung gian cung cấp tên miền thì làm thế nào để có thể trỏ tên miền đó về tên miền blogger. Để sử dụng tên miền riêng cho blogger bạn cần thực hiện việc tạo 2 bản ghi (A và CName). Và ở đây mình sẽ hướng dẫn bạn tạo bản ghi cho tên miền của nhà cung cấp nhà bsg.vn, các nhà cung cấp khác có thể không có sự khác biệt nhiều bạn có thể tham khảo và làm tương tự.

Trước tiên bạn vào trang bsg.vn để làm thủ tục mua tên miền, sau khi đã hoàn tất việc mua tên miền bạn sẽ được cung cấp tài khoản quản lý tên miền. Bây giờ để tạo bản ghi để trỏ tên miền về blogger, bạn hãy đăng nhập vào tài khoản và đi đến phần DNS và thực hiện việc tạo bản ghi như sau.

Ở phần "A records" bạn tạo 4 bản ghi với 4 IP, tại đây bạn hãy chọn "Add a record" để thêm bản ghi.
Phần "Host Name" ban gõ "@" và phần "Destination IPv4 Address" bạn gõ địa chỉ IP, bạn làm lần lượt cho 4 IP bên dưới.

216.239.32.21
216.239.34.21
216.239.36.21
216.239.38.21
Sau khi thực hiện xong phần "A records", bạn chuyển sang tạo CName. Ở đây bạn chọn "Add CNAME Record" để tạo bản ghi cho CName.
Ở phần "Host Name" bạn gõ "www" và phần "Value" bạn gõ "ghs.google.com" như ảnh bên dưới.
Như vậy đến đây bạn đã thiết lập được thông số cho tên miền bạn vừa mua để trỏ đến blogger. Công việc tiếp theo là bạn phải thiết lập bên blogger để các thông số được kết nối với nhau thì tên miền của bạn mới có thể hoạt động. Bạn xem tiếp thủ thuật thao tác trên blogger.
Để có thể sử dụng tên miền riêng cho blogspot thay cho địa chỉ khá dài mà blogger cung cấp, bạn cần phải tiến hành mua tên miền tại các trung gian cung cấp tên miền hoặc thông qua google. Sau khi mua tên miền bạn cần cài dặt thông số để trỏ tên miền về blogger, bạn xem tại đây. Sau khi hoàn tất việc mua và tạo "A và CName" cho tên miền riêng, bạn cần thực hiện thêm một bước nữa để có thể sử dụng tên miền riêng này.

1. Đăng nhập vào blogger
2. Vào cài đặt (Settinjgs) chọn xuất bản (Publishing)
3. Bạn chọn "Miền tùy chỉnh" để thiết lập tên miền
4. Tại đây bạn có thể tiến hành mua tên miền nếu bạn chưa có tên miền, tuy nhiên nếu bạn đã có tên miền thì bạn chọn "Chuyển sang các cài đặt nâng cao"
5. Đến đây bạn sẽ tiến hành thiết lập tên miền,bạn nhập tên miền riêng của bạn (ví dụ:www.traidatmui.com) và mã xác nhận vào các khung tương ứng và chọn "Lưu cài đặt"
Đến đây thì việc thiết lập tên miền cho blogger của bạn đã hoàn tất.

Lưu ý: Bạn phải chờ vài giờ tối đa là 24h để dữ liệu được kết nối thì tên miền của bạn mới có thể hoạt động