Chat
Danh mục
Tiện ích hữu dụng dành cho USB

Tiện ích hữu dụng dành cho USB

Số lượng:
Thêm vào giỏ
Tiện ích hữu dụng dành cho USB đã được thêm vào giỏ hàng

Flash Memory Toolkit là một tiện ích rất hữu dụng cho những ai thường xuyên phải làm việc với Flash USB, vì giúp sao lưu dễ dàng, phục hồi dữ liệu, format hoặc xóa vĩnh viễn các tập tin nhạy cảm có trên Flash USB. Flash Memory Toolkit là phần mềm dạng shareware, dung lượng 744 KB, tải về tại www.flashmemorytoolkit.com.

d
Hình 1
Sau khi cài đặt xong, bạn gắn ổ đĩa Flash USB cần kiểm tra vào cổng USB của máy tính sau đó bấm chuột vào biểu tượng của Flash Memory Toolkit trên desktop để khởi động chương trình. Từ giao diện chính của Flash Memory Toolkit (xem hình 1), bạn sẽ thấy 5 thẻ tùy chọn với các chức năng sau:

1. Thẻ Info

Thẻ này sẽ cung cấp cho bạn các thông tin chi tiết về dung lượng, file hệ thống, hệ điều hành và cấu hình USB của Flash USB mà bạn vừa cắm vào.

2. Thẻ Error Scan

Thẻ này sẽ cho phép kiểm tra tính thực thi của Flash USB thông qua việc xác định tốc độ đọc và ghi trên bề mặt của nó. Để sử dụng, bạn chỉ cần nhấn nút Start rồi chờ cho Flash Memory Toolkit kiểm tra, phân tích. Sau khi kết thúc quá trình kiểm tra, phân tích bạn sẽ nhận được kết quả báo cáo từ Flash Memory Toolkit, lúc này bạn chỉ cần xem qua báo cáo rồi quyết định xem có nên “trao gửi” dữ liệu cho Flash USB này hay không.

s
Hình 2: Trước khi xóa dữ liệu, máy sẽ nhắc nhở bạn cân nhắc việc xóa hay không
3. Thẻ Eraser

Thẻ này cho phép bạn xóa sạch dữ liệu trên Flash USB. Để sử dụng, bạn chỉ cần nhấn nút Eraser. Sau khi sử dụng lệnh Eraser xong, bạn nên nhấn nút Format trên thanh công cụ chuẩn của Flash Memory Toolkit để format lại Flash USB.

4. Thẻ File Recovery

Thẻ này cho phép bạn phục hồi lại các tập tin đã bị xóa khỏi Flash USB. Bạn nhấn nút Scan, sau khi quá trình Scan kết thúc, bạn đánh dấu kiểm vào các tập tin cần phục hồi rồi nhấn nút Recover để chép lại tập tin này vào đĩa cứng. Lưu ý, chức năng Recover không có hiệu lực với bản dùng thử.

5. Thẻ Backup, Restore

Thẻ này cho phép bạn tạo ra các bản sao lưu dữ liệu để phục hồi lại trong trường hợp Flash USB bị hư hỏng dẫn tới mất dữ liệu. Để sao lưu toàn bộ dữ liệu có trên Flash USB, bạn nhấn nút Backup rồi chọn nơi lưu tập tin chứa dữ liệu do Flash Memory Toolkit tạo ra. Để phục hồi lại dữ liệu đã sao lưu, bạn nhấn nút Restore.

Ngoài 5 thẻ nói trên, chương trình còn hai thẻ khác là thẻ Low-level benchmark để đo tốc độ thực thi giữa việc đọc và ghi dữ liệu trên Flash USB và thẻ File benchmark để đo thời gian đọc các tập tin khác nhau của Flash USB.

(Theo NLĐO)