Chat
Danh mục
Học Orcad:Ghép nối nhiều mạch in thành một

Học Orcad:Ghép nối nhiều mạch in thành một

Số lượng:
Thêm vào giỏ
Học Orcad:Ghép nối nhiều mạch in thành một đã được thêm vào giỏ hàng

Bạn muốn đưa nhiều bản mạch in (mỗi bản nằm ở một file riêng biệt) vào thành một bản duy nhất.

Công việc này rất tiện lợi và tiết kiệm cho chúng ta khi in ấn cũng như làm để thi công các bản mạch thực tế. Để làm việc này, theo tôi được biết thì có cách sau đây (ngoài ra chắc còn các cách khác, các bạn tìm hiểu thêm và post cho mọi người cùng tham khảo nha).

- Khởi động Orcad Layout.

- Mở một file MAX (giả sử là A1.MAX) bất kỳ trong các file mà bạn cần ghép lại.

- Thực hiện dời gốc tọa độ (Datum) của board mạch bằng cách chọn:Tool - Dimension - Move Datum.

- Di chuyển chuột đến bên cạnh (nhớ cách xa ra một chút) gốc phải phía dưới của board mạch A1.MAX đang hiển thị trên màn hình và nhấp chuột vào đấy. Bạn sẽ thấy một dấu thập tròn được hiển thị tại vị trí bạn vừa chọn, thế là tốt đấy. Cái dấu thập tròn đó chính là nơi mà board thứ hai được đặt vào khi bạn ghép nối các board lại với nhau.

Chú ý: Bạn phải chắc chắn là trước khi thực hiện bước này thì các board mà bạn cần kết nối, gốc tọa độ của chúng (tức là dấu thập tròn) phải nằm tại gốc trái bên dưới của từng board. Nếu không thì khi kết nối, các board sẽ bị chồng lên nhau đó nha. Nếu bạn chưa thực hiện điều này thì hãy thực hiện đối với từng board và lưu chúng lại trước đi đã. Cách làm tương tự như trên đó (Move Datum)......Nhớ kỹ đó.

- Sau khi đã dời gốc toạ độ, bạn thực hiện tiếp:File - Load. Sẽ có một cửa sổ Load File hiện lên.

- Trong cửa sổ này, tại mục File of type bạn chọn tính năng Merge Board. Sau đó chọn file MAX mà bạn cần ghép nối vào (giả sử là A2.MAX). Xong rồi bạn chọn vào nút Open.

- Nếu có một thông báo hiện lên thì bạn hãy đọc nó để hiểu nó nói gì, nếu không thì chọn vào nút Copy (đừng chọnUpdate nhé).

- Bạn sẽ thấy board A2.MAX hiện lên kế bên board A1.MAX ngay tại vị trí mà ta đã đặt gốc tọa độ.

- Công việc cuối cùng là bạn xoá đi các đườngReconnect (màu vàng) nối giữa hai boad. Bạn không xoá cũng không sao, nó chỉ hơi rối hình khi ta nhìn thôi.

- Tiến hành tương tự cho các board còn lại,nhớ là phải dời gốc toạ độ trước khi ghép board mới đó nha.

- Và cuối cùng là lưu lại với một tên khác để kết thúc thao tác ghép mạch này.

Chúc bạn thành công.