Chat
Danh mục
►3,7 tỷ đồng cho một lần đăng ký tên miền lạ, hacker chưa tha cho Sony

►3,7 tỷ đồng cho một lần đăng ký tên miền lạ, hacker chưa tha cho Sony

Số lượng:
Thêm vào giỏ
►3,7 tỷ đồng cho một lần đăng ký tên miền lạ, hacker chưa tha cho Sony đã được thêm vào giỏ hàng

Thay vì .com, .net, .info hay .org, người dùng có thể dùng tên riêng như .cocacola, .pepsi hay .vietnam… tùy ý.
Cuối tháng 6, người dùng sẽ được đăng kí tên miền theo sở thích
Theo ICANN (Tổ chức tên miền quốc tế), từ nửa cuối tháng 6/2011 các doanh nghiệp, tổ chức hoặc cá nhân sẽ được phép đăng kí tên miền sau dấu chấm tùy theo ý thích. Thay vì .com, .net, .info hay .org, người dùng có thể dùng tên riêng như .cocacola, .guitar hay .vietnam… tùy ý.
Ông Alan Kinderis, CEO của Ausregistry International nói: “Việc này sẽ tạo cơ hội cho các tập đoàn, các doanh nghiệp, công ty sở hữu các tên miền quen thuộc, đáng tin cậy hơn. Đó là những tài sản vô cùng giá trị trên internet, giúp mở đường cho các nguồn doanh thu mới”. Ngoài ra ông còn cho biết thêm, không có cách nào tốt hơn để xác định giá trị bản thân trên internet bằng chính tên miền là cụm từ đặc trưng của doanh nghiệp mình.
Hiện nay trên internet có tới 90 triệu tên miền .com (chiếm 70%) đã khiến sự cạnh tranh giữa các trang web không thể quyết liệt bởi có quá ít sự lựa chọn. Việc cho phép các website sử dụng tên miền độc đáo sẽ giúp thế giới web sôi động hơn.
Hơn nữa, việc này sẽ giúp người dùng tìm kiếm thông tin trên mạng trở nên dễ dàng bởi địa chỉ web sẽ mang đậm đặc trưng của đơn vị chủ quản. Chẳng hạn, nhacchuong.viettel dễ nhớ hơn imuzik.com.vn nhiều.
Theo kế hoạch, ICANN sẽ khởi động kế hoạch này vào khoảng giữa tháng Sáu, thời hạn đăng kí kéo dài tới tháng Mười, sau đó người đăng kí sẽ có 60 ngày để nộp hồ sơ với ICANN. Với giá thấp nhất cho mỗi lần đăng kí là 185.000 USD, có lẽ các doanh nghiệp cỡ nhỏ sẽ khó có cơ hội sở hữu tên miền độc đáo.
Tham khảo StartupSmart
Sony tiếp tục bị hacker phá hoại
Sau vụ tấn công hai trang web Playstation.com và Sony.com hồi đầu tháng Tư vừa qua, vài ngày gần đây các hệ thống dịch vụ của Sony lại tiếp tục bị tin tặc phá hoại. Ngày 23/5, hãng đã lên tiếng xác nhận dịch vụ âm nhạc Sony Music tại Hy Lạp đã bị hacker tàn phá nghiêm trọng. Dịch vụ Sony Music tại Indonesia cũng chịu thiệt hại nhưng ở mức thấp hơn.
Vụ tấn công đã đánh cắp email, số điện thoại, mẩu khẩu của hơn 8.500 tài khoản người dùng tại Sony Music Hy Lạp và công khai chúng trên mạng. Dịch vụ này đã tạm nhưng hoạt động ngay lập tức sau khi bị tấn công.
Trong bản báo cáo ngày 24/5, Sony cho biết: “Website của dịch vụ Sony Music Entertainment tại Hy Lạp đã bị tấn công ngày hôm qua. Trang web này là nơi để các nghệ sĩ cho phép fan của mình đăng ký để nhận thông tin cập nhật. Trang web đã lập tức ngừng hoạt động sau khi phát hiện dấu hiện của cuộc tấn công. Khoảng 8.500 thông tin của khách hàng bao gồm địa chỉ email, số điện thoại, tên sử dụng và mật khẩu đã bị đánh cắp. Tuy nhiên website không cung cấp dịch vụ thương mại nào, nên các thông tin về số thẻ tín dụng không bị ảnh hưởng. Hệ thống Sony Music tại Hy Lạp đang cố gắng khôi phục website nhanh nhất có thể trước khi tăng cường các biện pháp bảo mật”.
Ngoài ra, Sony còn cho biết thêm hãng đã phát hiện một số dấu vế truy cập trái phép tại Thái Lan và Indonesia. Thậm chí các nhà phân tích còn phát hiện ra tại Sony Music của Nhật Bản cũng tồn tại một số lỗi nghiêm trọng.
Tham khảo Masable

Theo Genk.vn