Chat
Danh mục
Facebook giới thiệu tính năng bảo mật mới

Facebook giới thiệu tính năng bảo mật mới

Số lượng:
Thêm vào giỏ
Facebook giới thiệu tính năng bảo mật mới đã được thêm vào giỏ hàng

Sáng ngày 13/5, Facebook đã tung ra tính năng mới có tên “xác nhận đăng nhập”, cho phép người sử dụng truy cập vào tài khoản Facebook của mình với sự bảo mật cao hơn.

Facebook giới thiệu tính năng bảo mật mới

Khi đã lựa chọn sử dụng tính năng bảo mật này, người dùng vẫn sử dụng địa chỉ email và mật khẩu như bình thường, nhưng sau đó sẽ nhận được mật mã thứ 2 (dạng số), được gửi đến điện thoại di động của họ.

Trong khi việc thêm vào 1 bước sẽ làm mọi người không mấy thích thú, tính năng này sẽ dễ dàng nhận được sự ủng hộ từ phía những người mong muốn có cách truy cập an toàn hơn cho tài khoản Facebook của họ.

Hai bước xác thực sẽ làm tăng tính bảo mật

Đây là loại chức năng được gọi là “xác thực 2 chiều”, quá trình sẽ thông qua 2 bước riêng biệt để đảm bảo tài khoản đó đúng là của bạn. Tên người dùng (ở đây là địa chỉ email đăng kí Facebook) và 1 mật khẩu sẽ dễ dàng bị xâm nhập, như một vài người đã bị hack tài khoản Facebook từng phàn nàn. Một trường hợp ít có khả năng xảy ra là người lạ sử dụng điện thoại di động của bạn.

Bằng yêu cầu trên, mã thứ 2 này sẽ được gửi đến 1 thiết bị của bạn, từ đó tránh được sự truy cập vào Facebook của bạn từ một bên thứ ba không mong muốn.

Làm thế nào để sử dụng chức năng đăng nhập này?

Để chuyển sang chế độ đăng nhập này, người dùng phải xác nhận xem họ đang sử dụng máy tính nào, bằng việc cung cấp mã bảo vệ đã được gửi bằng tin nhắn đến điện thoại của mình. Khi đã cung cấp mã, người dùng sẽ được yêu cầu lưu thiết bị truy cập vào tài khoản và sẽ không bị hỏi mỗi khi đăng nhập vào bằng chính thiết bị đó nữa.

Facebook giới thiệu tính năng bảo mật mới
Facebook giới thiệu tính năng bảo mật mới

Sau khi phần thiết lập cần thiết này được hoàn thành, nếu người dùng muốn đăng nhập từ 1 thiết bị khác, họ sẽ phải cung cấp 1 mã khác (sẽ được gửi về điện thoại). Đồng thời Facebook cũng sẽ thông báo về lần đăng nhập "bất thường" đó.

Facebook giới thiệu tính năng bảo mật mới

Người dùng có thể thay đổi mật khẩu để bảo vệ tài khoản của mình ngay lập tức nếu phát hiện ra có lần đăng nhập nào đó không phải là họ.

Mặc dù thế, người sử dụng Facebook vẫn có thể yên tâm rằng, kẻ đã hack tài khoản của mình sẽ không thể tiếp cận nó bởi họ không có mã bảo mật được gởi qua điện thoại. Ngoài ra, nếu người dùng bị mất điện thoại, họ có thể quay về bất kì thiết bị thay thế nào đã đăng kí để vào lại Facebook.

Để kích hoạt chức năng này, chỉ việc vào mục “Account Security” trong phần “Account setting” (góc trên bên phải, nằm trong phần “Account”) sẽ thấy tuy chọn "Login Approvals".

Theo Bưu Điện VN