Chat
Danh mục
Google chuẩn bị khai trương kho nhạc trực tuyến

Google chuẩn bị khai trương kho nhạc trực tuyến

Số lượng:
Thêm vào giỏ
Google chuẩn bị khai trương kho nhạc trực tuyến đã được thêm vào giỏ hàng

Gã khổng lồ Internet sẽ chính thức khai trương dịch vụ lưu trữ âm nhạc trực tuyến tương tự như dịch vụ mới ra mắt của Amazon.com, theo một nguồn tin thân cận cho hay.


Đây được xem là động thái làm “tăng nhiệt” cuộc cạnh tranh trên “mảnh đất Internet”, được xem là kênh kinh doanh thế hệ mới giúp người dùng lưu trữ và nghe nhạc trực tuyến.

Google đã thử nghiệm nội bộ dịch vụ âm nhạc và được dự đoán sẽ ra mắt tại Hội nghị các phiển I/O Developer tổ chức ở San Francisco vào ngày mai.

Người dùng Google Music Beta sẽ được nghe nhạc trên kho nhạc mà họ đã upload lên dịch vụ, và có thể stream về các smartphone và máy tính bảng Android. Tuy nhiên lại không thể download những file này về. Động thái này của Google nhằm hạn chế tình trạng sao chép nhạc bất hợp pháp.

Dịch vụ mới của Google ra mắt đúng vào thời điểm Apple đang thương thảo với những hãng ghi âm lớn để có được bản quyền âm nhạc. Hiện tại cả Google và Amazon chưa đạt được thỏa thuận cấp phép nào. Cho đến thời điểm này chưa có thông tin về thời gian ra mắt dịch vụ âm nhạc của Apple nhưng về mặt kỹ thuật cho sản phẩm thì “Quả táo” đã hoàn thành cách đây vài tháng, theo một nguồn tin thân cận. Một phát ngôn viên của Apple từ chối bình luận về vấn đề này.

Dịch vụ của Amazon ra mắt hồi tháng 3, cho phép người dùng lưu trữ nhạc và các file kỹ thuật số trên trâng Amazon Cloud Drive, và có thể chơi nhạc bằng phần mềm Amazon Cloud Player cài dặt trên máy tính Mac, PC, điện thoại và tablet Android.

Khôi Linh

Theo WSJ