Chat
Danh mục
Tại sao blog của bạn chậm?

Tại sao blog của bạn chậm?

Số lượng:
Thêm vào giỏ
Tại sao blog của bạn chậm? đã được thêm vào giỏ hàng

Khi tạo 1 blog nào đó,bạn không chỉ làm cho blog của minh giao diện đẹp,tiện ích,mà còn phải tốc độ load trang,bạn cứ thử so sanh giữa 2 trang blog trang nào truy cập nhanh hơn chắc chắn bạn sẽ thích hơn,blog mà load chậm không chỉ khiến người truy cập cảm thấy khóa chịu mà có khi ít ghé thăm blog ấy chứ vậy nguyên nhân tại sao blog chậm?

Có thể do CSS của ban có quá Nhiều javascript JS,
Do host của bạn,
Do blog có quá nhiều link ảnh,
Do quá quá nhiều tiện ích trên trang Home,
còn nhiều nguyên nhân khác nữa....................
Giờ bạn muốn xem blog của mình nhanh hay chậm hãy thử làm phép so sánh với blog của chip xem sao?

Giờ bạnsẽ sử dụng trang whichloadsfaster.com để sánh tốc độ load blog của mình với đối thủ, hoặc với bè bạn. Từ đó, biết đường còn nâng cấp và cải tiến cho tốt hơn.

1. Chế độ so sánh đơn

Để bắt đầu, bạn truy cập vào whichloadsfaster.com. Hình bên dưới sẽ hiện lên, bạn chọn "Try my own matchup".

Chọn so sánh theo ý riêng

Trang whichloadsfaster.com hiện ra, hãy gõ vào 2 địa chỉ mà bạn muốn so sánh vào trong 2 ô nhập ở đỉnh trang. Xong bấm "GO". Kết quả hiện ra như hình bên dưới.

Mũi tên chỉ qua bên nào thì bên đó nhanh hơn

Ở đây, mình xin mạn phép so sánh với eblogviet của anh Tỉnh. Chủ yếu để tham khảo, không có ý hơn thua gì nhé. Theo như trong hình thì vnblogspot nhanh hơn gấp 4.1 lần.

2. Chế độ lặp vòng

Để có một phép so sánh khách quan hơn, whichloadsfaster.com cung cấp chế độ so sánh lập vòng. Tức là sẽ tự động load nhiều lần rồi lấy trung bình.

Để thực hiện chế độ này, tại mục "Feature" ở đỉnh trang, bạn chọn "Repeat". Cửa sổ "Repeat this matchup" hiện ra, có các mục chọn là 5 lần, 10 lần, 100 lần hoặc bạn có thể nhập số lần theo ý của mình vào khung "Custom".

Chế độ lập vòng

Xong rồi, bấm "GO" và ngồi đợi kết quả. Đừng nhập số lần quá nhiều vì bạn sẽ phải đợi lâu.

3. Chế độ vòng đua

Thông thường, để truy cập vào một bài viết, đầu tiên, bạn vào trang chủ, xong bấm vào chuyên mục (categories) rồi click vào bài viết. Để tính được thời gian tổng cộng cho cả quá trình này và so sánh giữa 2 blog, whichloadsfaster.com cung cấp chế độ so sánh theo vòng đua, cho phép bạn so sánh nhiều lần, mỗi lần một cặp URL khác nhau.

Để bắt đầu, tại mục "Feature" ở đỉnh trang, bạn chọn "Race". Cửa sổ "Race!" hiện ra, Bạn lần lượt điền các cặp URL muốn so sánh vào 2 cột xong bấm "GO".

Lần lượt điền các cặp URL vào cột trái, cột phải

Nào! Hãy so sánh và comment để biết tốc độ blog của mình so với chipkool.tk như thế nào?

Theo vnblogspot.com