Chat
Danh mục
7 mẹo tìm kiếm google

7 mẹo tìm kiếm google

Số lượng:
Thêm vào giỏ
7 mẹo tìm kiếm google đã được thêm vào giỏ hàng

Khi cần tìm kiếm thông tin liên quan về 1 vấn đề nào đó trên Internet, các bạn sẽ tiến hành như thế nào? Thao tác đơn giản nhất vẫn là khởi động trình duyệt, truy cập Google hoặc Bing, gõ từ khóa tìm kiếm và nhấn Enter. Nhưng liệu các bạn có biết rằng nếu sử dụng thêm một số liên từ như AND, OR... sẽ giúp chúng ta cải thiện được kết quả chính xác hơn. Trong bài viết hướng dẫn dưới đây, chúng tôi sẽ giới thiệu với các bạn cách kết hợp và sử dụng chúng sao cho hiệu quả.

1. Với Google, sử dụng AROUND(n) để tìm kiếm khoảng chính xác:

Chắc hẳn cụm từ này khá xa lạ với nhiều người sử dụng, đó là toán tử AROUND(n) của Google. Khi áp dụng, kết quả trả về từ Google sẽ được giới hạn trong khoảng 2 từ khóa chính:

Ví dụ, các bạn gõ obama AROUND(5) osama vào Google thì hệ thống sẽ hiển thị toàn bộ website có chứa 2 từ khóa ở 2 đầu, với khoảng cách là 5 từ.

2. Tìm kiếm Superstars trong Gmail:

Việc đánh giá, sắp xếp email là 1 tính năng gần như không thể thiếu trong Gmail từ khi người sử dụng kích hoạt tùy chọn Superstars. Các bạn có thể tự phân loại các email khác nhau tùy thuộc vào mức độ quan trọng và nhu cầu cá nhân dựa vào những biểu tượng khác nhau. Và khi đã sử dụng chức năng này, tại sao mọi người lại không tìm những email đã được phân loại trước đó?

Ví dụ, khi tìm kiếm với cú pháp has:blue-info, hệ thống sẽ giới hạn lại toàn bộ những email được đánh dấu bằng biểu tượng màu xanh:

Và dưới đây là một số toán từ tìm kiếm ngắn gọn khác:

has:yellow-star (hoặc l:^ss_sy)

has:blue-star (hoặc l:^ss_sb)

has:red-star (hoặc l:^ss_sr)

has:orange-star (hoặc l:^ss_so)

has:green-star (hoặc l:^ss_sg)

has:purple-star (hoặc l:^ss_sp)

has:red-bang (hoặc l:^ss_cr)

has:yellow-bang (hoặc l:^ss_cy)

has:blue-info (hoặc l:^ss_cb)

has:orange-guillemet (hoặc l:^ss_co)

has:green-check (hoặc l:^ss_cg)

has:purple-question (hoặc l:^ss_cp)

Một số thông tin khác các bạn có thể tham khảo thêm tại đây.

3. Gán thêm chức năng Instant Search với CloudMagic trong Gmail:

Mọi dịch vụ và tính năng của Gmail đều đáp ứng tốt nhu cầu của người sử dụng, ngoại trừ việc thời gian tìm kiếm diễn ra hơi lâu, đặc biệt là khi bạn có nhiều email trong Inbox. Do vậy, hãy khắc phục vấn đề này bằngCloudMagic - 1 tiện ích mở rộng dành cho Firefox và Chrome, giúp người sử dụng nhanh chóng tìm được kết quả như ý với Instant Search.

Tất cả những gì bạn cần làm là đưa ra 1 vài thông tin cần thiết cho quá trình này, nhấn Ctrl + / để chuyển vào “khu vực” tìm kiếm của CloudMagic, gõ từ khóa và lựa chọn kết quả phù hợp với nhu cầu của bạn.

4. Tìm kiếm ảnh nền nhanh chóng với Bing:

Google cho phép người dùng chỉ định rõ ràng độ phân giải đối với những bức ảnh trong kết quả tìm kiếm. Và các bạn có thể dựa vào tính năng này để tìm chính xác Wallpaper phù hợp với độ phân giải của màn hình. Ví dụ, nếu muốn tìm ảnh với từ khóa nature, với kích thước 1366 x 768 thì gõ như sau:

Còn trong lĩnh vực này, Bing lại tỏ ra vượt trội hơn với đôi chút lợi thế. Các bạn chỉ cần truy cập vào đây, nhập từ khóa tìm kiếm và chọn Size > Wallpapers từ bảng điều khiển bên trái với 3 lựa chọn chủ yếu là Small, Medium và Large. Nhưng chế độ này lại không hoạt động chuẩn xác nếu người dùng tiến hành tìm kiếm trên Dual Monitor.

5. Tìm các note dựa vào nguồn gốc với Evernote:

Nếu bạn là một người “nghiện” Evernote thì việc tìm kiếm các thông tin có liên quan sẽ đơn giản hơn rất nhiều vì công nghệ tích hợp mã nguồn mở bên trong ứng dụng:

Ví dụ, nếu bạn gõ từ khóa source:mobile.* thì hệ thống kết quả trả về sẽ được hiển thị đầy đủ dựa trên bất kỳ nguồn mobile client nào, hoặc với source:ms.app.* thì toàn bộ phần note hiển thị sẽ có liên quan đến các ứng dụng của Microsoft như Word, Excel... Một số thông tin mở rộng về hệ thống từ khóa tìm kiếm của Evernote, các bạn có thể tham khảo thêm tại đây.

6. Tìm kiếm đường dẫn chia sẻ qua mạng xã hội nhờ Trunk.ly:

Bạn thường xuyên làm việc và giao dịch trên Facebook, Twitter... và cảm thấy vô cùng khó khăn chi quản lý, giám sát những bài viết đã được đăng tải trên đây. Với Trunk.ly, mọi việc sẽ trở nên đơn giản hơn rất nhiều:

Tất cả những gì cần làm là truy cập vào đây, tạo mới 1 tài khoản và kết nối tới Facebook và Twitter. Ngay lập tức, ứng dụng này sẽ xác định rõ ràng tất cả những đường dẫn bạn đã từng chia sẻ. Hiện tại, Trunk.ly hỗ trợ Delicious, Instapaper, RSS feeds, Pinboard, Twitter và Facebook.

7. Tìm kiếm chính xác file và thư mục trong Windows:

Tính năng Search mặc định trong Windows thực hiện khá tốt công việc tìm kiếm giữa các phân vùng khác nhau, nhưng nếu người sử dụng không thể nhớ chính xác tên của thư mục hoặc file cần tìm thì phải làm thế nào?

Rất đơn giản, nếu các bạn sử dụng thêm tham số kind: trong chuỗi từ khóa tìm kiếm. Ví dụ, khi gõ mp3 kind:folder, Windows sẽ chỉ hiển thị những thư mục có tên bao gồm mp3, tỉ lệ chính xác tuyệt đối.

Chúc các bạn thành công!


T.Anh (theo HowToGeek)