Chat
Danh mục
Những tiện ích hay cho FireFox.

Những tiện ích hay cho FireFox.

Số lượng:
Thêm vào giỏ
Những tiện ích hay cho FireFox. đã được thêm vào giỏ hàng

Firefox 5 vừa được Mozilla cho ra mắt với những tính năng hoàn thiện hơn. Mặc dù không có quá nhiều sự thay đổi so với phiên bản thứ tư trước đó, nhưng vẫn đủ để nhận ra những tính năng dần hoàn thiện hơn của trình duyệt này.

Bài viết ngắn này sẽ giới thiệu đến cho bạn những tiện ích được đánh giá rất cao dành cho phiên bản thứ năm của Cáo Lửa. Mặc dù là dành cho phiên bản thứ năm, thế nhưng một số tiện ích được đề cập đến trong bài viết vẫn hoạt động tốt cho phiên bản thứ tư.

Google Shortcut

Thế giới internet ngày nay không thể thiếu Google khi các dịch vụ của đại gia này giờ đây đã chi phối đời sống mạng của đại đa số người dùng. Google Shortcut sẽ mang đến cho người dùng khả năng kết nối với tất cả các dịch vụ của Google một cách hết sức dễ dàng.

Bạn có thể dowload tiện ích này tại đây. Thao tác cài đặt tương tự như các tiện ích khác của trình duyệt Firefox và bạn sẽ có Google Shortcut trong bộ sưu tập addon của mình.
Sau khi hoàn thành việc cài đặt, Google Shortcut sẽ xuất hiện trên trình duyệt với biểu tượng là một chiếc nút mà khi bạn click vào đó, danh sách các dịch vụ của Google sẽ được liệt kê ra cho bạn. Người dùng chỉ việc click chọn vào dịch vụ mong muốn sử dụng là được.
Google Shortcut được thiết kế nhằm đơn giản hóa trong cách sử dụng khi người dùng muốn truy cập vào các dịch vụ của Google.

Adblock Plus

Các trang quảng cáo luôn gây khó chịu cho người sử dụng mỗi khi chúng xuất hiện. Không chỉ vậy, với nhiều website, hàng loạt các trang quảng cáo xuất hiện cùng một lúc hoàn toàn có thể gây chậm hay thậm chí là treo máy.

Adblock Plus sẽ là người trợ lý giúp bạn vô hiệu hóa các pop-up quảng cáo thường xuyên xuất hiện trên các website mà bạn hay truy cập. Người dùng có thể cài đặt tiện ích này tại đây.
Adblock Plus có khả năng nhận biết mọi thao tác với trình duyệt web của bạn. Thế nhưng, để Adblock hoạt động, người dùng cần tạo ra một bộ lọc. Hãy yên tâm, thao tác cài đặt bộ lọc này hết sức dễ dàng. Bạn chỉ cần click vào biểu tượng của Adblock Plus ở trên thanh công cụ và dán link của trang pop-up vào bộ lọc của ứng dụng là bạn đã chặn được trang quảng cáo đó.

Chức năng này cho phép người dùng cho phép hiển thị các trang quảng cảo mình muốn đọc và trang nào không. Nhìn chung, Adblock sử dụng rất dễ dàng với độ tùy biến cao và mức độ hiệu quả đáng kinh ngạc.

LastPass

Chức năng tự động lưu trữ thông tin đăng nhập của Firefox hoạt động không được tốt như sự kì vọng của nhiều người. Đôi khi, trình duyệt lại nhằm lần các thông tin đăng nhập giữa các trang và tệ hại hơn, các thông đăng nhập hoàn toàn cũ đột nhiên biến mất mà không có lý do cụ thể nào.

LastPass sẽ lưu trữ thông tin đăng nhập vào tài khoản LastPass mà bạn đã đăng ký tại LastPass.com. Và ở lần đăng nhập sau, LassPass sẽ tự động gửi thông tin đăng nhập đến trình duyệt của bạn khi được yêu cầu mà bạn không hề phải gõ lại tài khoản đăng nhập khi chức năng lưu trữ tài khoản mặc định của Firefox không hoạt động.
Về cơ bản, cách thức sử dụng LastPass là rất quen thuộc. Khi bạn điền thông tin đăng nhập tại một trang bất kỳ, một bảng thông báo sẽ xuất hiện hỏi xem có muốn lưu lại thông tin đăng nhập không, nếu đồng ý, LastPass sẽ xuất hiện bảng thông báo cho phép bạn sắp xếp thông tin đăng nhập vào phân mục mong muốn.

Lần sau, khi quay trở lại website đã được lưu thông tin đăng nhập, LastPass sẽ tự động điền thông tin đó cho bạn.

Cooliris

Cooliris là một tiện ích khá thú vị, nó cho phép biến đổi các hình ảnh mà bạn xem trên trình duyệt thành dạng 3D. Nếu bạn đã từng sử dụng qua các trình duyệt ảnh 3D thì Cooliris chính là một ứng dụng nhỏ giúp biến Firefox thành trình duyệt ảnh 3D của riêng bạn.
Với Cooliris, việc duyệt ảnh trên Google Image hay Bing Image sẽ trở nên rất mới lạ và độc đáo. Danh sách các hình ảnh sẽ được liệt kê dưới dạng 3D và khi bạn chọn xem một hình ảnh nào đó bạn có thể phóng to thu nhỏ và xoay chuyển rất dễ dàng.
Không chỉ vậy, Cooliris còn hoạt động được với cả các đoạn video YouTube và bạn cũng có thể dễ dàng chia sẻ hình từ các trang mạng xã hội như Flickr hay Facebook , tiện ích này có thể tải về tại đây.

Theo 24h.com.vn