Chat
Danh mục
Tìm hiểu vi xử lý của laptop

Tìm hiểu vi xử lý của laptop

Số lượng:
Thêm vào giỏ
Tìm hiểu vi xử lý của laptop đã được thêm vào giỏ hàng

Vi xử lý của AMD có nhân đồ hoạ mạnh mẽ hơn Intel trong khi sản phẩm của nhà sản xuất chip lớn nhất thế giới lại có lợi thế về CPU.

Việc phân biệt các mẫu vi xử lý cho máy tính xách tay khiến người tiêu dùng gặp không ít khó khăn. Dưới đây là một số điều cần biết khi chọn vi xử lý do tạp chí Cnet đưa ra.
CPU và APU là một.
Tìm hiểu vi xử lý của laptop
Ký hiệu sản phẩm của Intel gồm tên và bốn chữ số đằng sau. Ảnh: Cnet.
CPU hay bộ xử lý trung tâm là khái niệm vốn được sử dụng nhiều từ trước tới nay. Tuy vậy, gần đây AMD lại đưa thêm một định nghĩa mới, đó là APU hay bộ xử lý tăng tốc. Khái niệm APU xuất hiện khi công ty này tích hợp CPU truyền thống với nhân đồ hoạ (thường thấy ở card đồ hoạ hay GPU) cho mẫu chip Fusion của mình
Đối với những thế hệ chip đã ra mắt trước đó, cả AMD và Intel đều dần đưa nhân xử lý đồ hoạ với CPU của mình. Do đó, nhìn chung CPU của Intel không có gì khác biệt so với APU của AMD.
Theo đánh giá của Cnet, hiệu suất đồ hoạ của nền tảng AMD mạnh mẽ hơn đối thủ trong khi phần CPU của Intel lại có lợi thế hơn.
Cách đọc thông số vi xử lý.
Tìm hiểu vi xử lý của laptop
Chip i5 của Intel. Ảnh: Pcforum.
Intel hiện tại có ba mẫu chip Core i thế hệ thứ hai bao gồm i3, i5 và i7. Đây là cách hãng này phân nhóm cho sản phẩm của mình dựa trên một số tính năng. Sau phần tên vi xử lý là bốn chữ số. Trong đó, hai chữ số đầu là thế hệ của vi xử lý trong khi những số còn lại nhằm chỉ một model nhất định.
Công ty sản xuất chip lớn nhất thế giới thường đưa ra một số hậu tố sau dãy số kể trên nhằm bổ sung thêm thông tin cho vi xử lý của mình. Một vài mẫu xử lý phổ biến có ký tự "M" là viết tắt của từ Mobile (di động), "QM" là Quad-core mobile (chip lõi tứ di động) hay "XM" là Extreme Edition.

Tương tự như Intel, AMD cũng sử dụng dãy bốn chữ số cho các sản phẩm của mình. Series vi xử lý của hãng này bao gồm ba dòng chính: A4, A6 va A8. Vi xử lý của AMD ngoài hậu tố "M" còn có loại "MX" cho hiệu suất mạnh và toả ra nhiều nhiệt năng hơn.
Một số mẫu vi xử lý thường gặp.
Xalo.vn