Chat
Danh mục
Windows 8 sẽ có tính năng copy, cut mới, hỗ trợ mạnh mẽ USB 3.0

Windows 8 sẽ có tính năng copy, cut mới, hỗ trợ mạnh mẽ USB 3.0

Số lượng:
Thêm vào giỏ
Windows 8 sẽ có tính năng copy, cut mới, hỗ trợ mạnh mẽ USB 3.0 đã được thêm vào giỏ hàng

Window 8vẫn chưa chính thức ra mắt, nhưng những thông tin về hệ điều hành này đã dần lộ diện. Trong blog Building Windows 8 của Microsoft, hãng đã đăng tải thông tin về chức năng sao chép, cắt dán tập tin hoàn toàn mới. Theo đó, toàn bộ những tác vụ đang được thực thi sẽ hiển thị trong một cửa sổ duy nhất. Người dùng có thể tạm dừng, ngừng hay phục hồi chúng sau đó. Ngoài ra, một biểu đồ thời gian thực còn cho biết mức độ truyền tải dữ liệu.

Tính năng thay thế tập tin trùng trong quá trình cắt dán cũng đã được Microsoft cải tiến rất nhiều. Trước đây, cứ mỗi tập tin bị trùng tên, Windows hiển ra một hộp thoại thông báo. Khi có quá nhiều tập tin bị trùng thì ta không thể kiểm tra hết được. Nay, tất cả những hộp thoại đó sẽ gộp chung vào một cửa sổ duy nhất với hai cột liệt kê tập tin mới (là tập tin người dùng định chép vào) và tập tin cũ với hình xem trước cùng thông tin về dung lượng, ngày tạo,… Muốn chọn tập tin nào để chép vào, người dùng đánh dấu chọn trước hình đại điện của nó.

Cũng theo Microsoft, hãng sẽ hỗ trợ mạnh mẽ kết nối USB 3.0 trong Windows 8 không chỉ về mặt tốc độ mà còn về khả năng tiêu thụ điện. Điều này có nghĩa là thời lượng dùng pin của máy tính xách tay sẽ tăng lên, trong khi máy bàn sẽ tiêu thụ ít điện hơn khi kết nối với các thiết bị dùng USB 3.0. Hãng đã tiến hành thử nghiệm thực tế với khoảng 1000 thiết bị.

Windows 8 features Windows 8 sẽ có tính năng copy, cut mới, hỗ trợ mạnh mẽ USB 3.0
Tính năng xem những tập tin bị trùng

 Windows 8 sẽ có tính năng copy, cut mới, hỗ trợ mạnh mẽ USB 3.0
Mở rộng thông tin bằng nút “More details” sẽ thấy biểu đồ thể hiện mức độ truyền tải dữ liệu

 Windows 8 sẽ có tính năng copy, cut mới, hỗ trợ mạnh mẽ USB 3.0
Thanh tiến trình đổi sang màu vàng báo hiệu tác vụ đó đang được tạm ngừng

Video về hai thay đổi về quản lí tập tin của Windows 8

Theo MSDN