Chat
Danh mục
Kéo “ổ cứng” 50 GB của Box.net về PC

Kéo “ổ cứng” 50 GB của Box.net về PC

Số lượng:
Thêm vào giỏ
Kéo “ổ cứng” 50 GB của Box.net về PC đã được thêm vào giỏ hàng


Như chúng ta đã biết dịch vụ lưu trữ trực tuyến Box.net ưu đãi tặng 50 GB dung lượng miễn phí cho người dùng iPad/iPhone, tuy nhiên sẽ rất thiệt thòi nếu bạn không biết tận dụng hết dung lượng “khổng lồ” này. Nếu đang sử dụng WebDav + kết hợp thêm thủ thuật giới thiệu trong bài viết sau, bạn có thể kéo “ổ cứng” 50 GB của Box.net về PC để lưu trữ dữ liệu trên máy tính.
1. Với máy Windows 7:
Nhấp vào biểu tượng Computer trên desktop, từ thanh menu ngang ở phía trên > chọn Map network drive. Trong cửa sổ mở ra, bạn nhấn nút mũi tên thả xuống để chọn ký tự ổ đĩa mong muốn tại Drive. Trong khung Folder, bạn nhập địa chỉ www.box.net/dav rồi đánh dấu vào tùy chọn Reconnect at logon > nhấn nút Finish. Khi được nhắc nhập tên người dùng và mật khẩu cho tài khoản Box.net của bạn, bạn làm theo yêu cầu và nhấn nút OK.
Ổ đĩa ánh xạ của bạn sẽ được tạo ra với tên dav (\www.box.net@SSLDavWWWRoot). Để thay đổi tên của ổ đĩa ánh xạ, bạn nhấn phải chuột lên ổ đĩa và chọn Rename. Nhập tên mong muốn cho ổ đĩa của bạn (ví dụ: Box.net) và nhấn Enter.
Các bước trên sẽ tạo ra một ổ đĩa ánh xạ vào thư mục gốc của thư mục lưu trữ Box.net của bạn. Nếu muốn tạo một ổ đĩa ánh xạ tới một thư mục cá nhân, lúc này bạn sẽ sử dụng địa chỉwww.box.net/dav/folder-name trong khung Folder của cửa sổ Map Network Drive, trong đó folder-name là tên của thư mục mong muốn.
Ví dụ: Nếu bạn muốn ánh xạ một ổ đĩa thư mục tài liệu trên Box.net, ta sẽ nhập địa chỉwww.box.net/dav/documents. Vì vậy, bạn có thể ánh xạ ổ đĩa toàn bộ tài khoản Box.net của bạn, cũng như tất cả các thư mục mà bạn có trong nó.
Bây giờ, để tải dữ liệu (dung lượng tối đa là 100MB) lên Box.net bạn mở ổ đĩa tạo ra rồi kéo/thả hoặc copy/paste bình thường như đang thao tác trong Windows Explorer. Quá trình tải dữ liệu hoàn thành nhanh hay chậm phụ thuộc vào nhiều yếu tố như dung lượng, số lượng file bạn chọn cũng như tốc độ đường truyền internet nhà bạn.
2. Với máy Mac:
Trong Finder, chọn Go > Connect to Server, gõ vào www.box.net/dav, sau đó đăng nhập vào tài khoảnBox.net của bạn.
Lưu ý: Nếu bạn muốn biết cách cài đặt WebDav, tìm hiểu tại đây.
Theo: XHTT