Chat
Danh mục
Ledimm pro - Phần mềm tạo mã led

Ledimm pro - Phần mềm tạo mã led

Số lượng:
Thêm vào giỏ
Ledimm pro - Phần mềm tạo mã led đã được thêm vào giỏ hàng



Các mạch điều khiển LED sử dụng chip họ 8051 ngày càng ít được sử dụng và bị đưa vào danh sách khuyến cáo "mạch không nên dùng" vì rất nhiều nhược điểm:

  • Cần có bộ nạp riêng, mỗi lần nạp phải nhổ cắm chip. Việc này rất bất tiện, đặc biệt khi làm lại hiệu ứng cho khách hàng, phải tháo biển, nhổ chip... Hiệu ứng làm đi làm lại vài lần vẫn chưa ưng ý thì quá trình thay đổi này rất mất thời gian, chip dễ bị gãy chân và phải bỏ đi...
  • Chip cấu hình yếu, hay treo, chết, nhạy cảm với nhiễu
  • Mạch kém ổn định
  • Bộ nhớ hiệu ứng hạn chế
  • Nhiều mạch được thiết kế theo nguyên lý dựa trên thử nghiệm, mắc các lỗi cơ bản về điện tử

Do thói quen, hoặc do yêu cầu đơn giản, hoặc vì mục đích tìm hiểu nên vẫn còn nhứng đơn vị thi công sử dụng loại mạch này.Phần mềm Ledimm là công cụ hiệu quả để làm quang báo với mạch sử dụng chip họ 8051.

Các bạn không cần biết lập trình vi xử lí mà vẫn có thể dễ dàng tạo ra được những hiệu ứng bắt mắt với Ledimm. 

Bạn có thể rút ngắn thời gian biến ý tưởng thành sản phẩm, đồng thời giảm bớt chi phí hàng tháng để thuê 1 hoặc 2 người lập trình. 

Ledimm có khả năng tạo ra file HEX dùng để nạp trực tiếp vào vi xử lí họ MCS51 (8051). 

Ledimm có khả năng tạo ra những độ sáng khác nhau trên cùng một cổng, do đó tạo ra những hiệu ứng mờ dần, sáng dần cực kì ấn tượng mà thậm chí nhiều người lập trình viên không thể làm được. Một ưu điểm khác của chức năng này là nó cho phép bạn điều chỉnh lượng điện năng tiêu thụ trên mạch bằng cách điều chỉnh độ sáng của các đèn LED, chính vì thế bạn có thể dùng nguồn công suất nhỏ mà vẫn chạy được nhiều LED nếu giảm cường độ sáng xuống. 
Ledimm còn hỗ trợ bạn mô phỏng hiệu ứng một cách chính xác, qua đó giúp bạn hình dung tốt hơn về hiệu ứng thật khi nạp vào chip. 

Giao diện phần mềm được chia làm 2 vùng, vùng trên là khu vực chỉnh sửa bằng đồ họa, trên đó hiển thị các ô vuông. Mỗi ô vuông là một trạng thái của một cổng tại một thời điểm. Các cổng được bố trí theo hàng ngang, từ cổng 1 đến cổng 32. Các trạng thái được bố trí theo chiều dọc từ trên xuống dưới. Vùng phía dưới là các phần tử điều khiển và các nút chức năng. 

Thường các mạch điều khiển LED nháy sử dụng chip 8051 (AT89C51, AT89C52, AT89C4051, AT89C2051, AT89C1051, AT89S51, AT89S52) được thiết kế ra 4 loại dựa trên số cổng: 
-         Loại 8 cổng thường sử dụng chip 20 chân (AT89C4051, AT89C2051, AT89C1051) 
-         Loại 16, 24, 32 cổng sử dụng chip 40 chân (AT89C51, AT89C52,...). Loại 16 và 24 cổng thực chất là dạng rút gọn của loại 32 cổng để tiết kiệm chi phí làm mạch.  


                                                                 (pass:chipkool.tk)

Blog Điện Tử | Tin Học