Chat
Danh mục
Cảm ứng sờ tay

Cảm ứng sờ tay

Số lượng:
Thêm vào giỏ
Cảm ứng sờ tay đã được thêm vào giỏ hàng

Hôm nay Chip qua diễn đàn điẹn tử Việt Nam,thấy có topic mạch cảm ứng sờ tay,có vẻ rất sôi động,mỗi người một ý kiến,Nhưng tóm lại chip thấy chỉ có 3 mạch sau có vẻ ổn định hơn,thực hiện khả năng thành công cao chip cũng có ý định làm thử 1 xem sao?Chip almf xong sẽ post mạch thực cho anh em xem.Mọi người vào góp ý kiến nhé.

Mạch 1:Rất chi tiết


Mạch 2:Đơn giản nhưng bổ sung thêm 1 con tự 470u ở role chống rung
sử dụng tranzitor ngược C828 hoặc D468 không phải D469


                                      

Mạch 3:Dùng NE555 nhưng không được chi tiết như mạch 1,
thiếu kích âm cho chân số 2




 Tài liệu tham khảo thêm 1 số mạch trên trang nước ngoài đã được dịch bằng google translate


Mạch MộtDưới đây là một số mạch biến trên thiết bị một khi các pad cảm ứng chạm.
Các mạch ở trên là đơn giản chuyển mạch cảm ứng . Nó được gọi là một "cặp siêu Alpha" và thực sự là giống với một transistor duy nhất với mức tăng rất cao.
Đưa một ngón tay trên miếng đệm cảm ứng biến các bóng bán dẫn hàng đầu ON và bóng bán dẫn này bật các bóng bán dẫn phía dưới . Khi ngón tay đã được loại bỏ, mạch điện tiêu thụ ít hơn một microamp .
555 có thể được sử dụng để tạo ra một chuyển mạch cảm ứng . Vấn đề duy nhất với điều này là 555 tiêu thụ khoảng 8mA, tại mọi thời điểm khi nguồn cung được kết nối . Các mạch ở trên lần lượt trên LED khi ngón tay được áp dụng và pin t trở thành "mở mạch." Điều này cho phép 10U để tính phí thông qua các điện trở 100k và khi pin 6 phát hiện một cao, đèn LED sẽ tắt. Ngón tay nên được loại bỏ trước khi điều này xảy ra. Xem dưới đây cho một công tắc cảm ứng ON-OFF, bằng cách sử dụng một 555.

Chuyển mạch cảm ứng ở trên là một thiết kế rất phức tạp để làm một công việc đơn giản . Nó cũng là một thiết kế rất nghèo như các xu hướng (turn-on) cho các bóng bán dẫn đầu ra là thông qua một điện trở và bóng bán dẫn đầu ra là tắt bằng cách lấy hiện tại xu hướng để đường sắt 0v.Đây là một thiết kế lãng phí nếu mạch là được trang bị một pin.
Các mạch ở trên có một tín hiệu "ngồi" trên các tấm cảm ứng thông qua các dao động tạo ra một kích hoạt Schmitt giữa chân 1 và 2. Các hoạt động như một bộ dao động vuông sóng khoảng 150 kHz. Đầu ra của bộ dao động được ac-cùng với R 2 thiết lập mức độ ổ đĩa và do đó, sự nhạy cảm cho pad cảm ứng. Áp dụng các chuyến tham quan tiêu cực của volt nhau của một tín hiệu sóng vuông cửa của nó lập đi lập lại ổ đĩa JFET kênh N - Q 1 dẫn vào cắt. Một xấp xỉ của sóng vuông đánh đu từ 0 đến 12v sẽ xuất hiện ở Q 1 's cống . Một mạch phát hiện cao điểm được hìnhthành bởi D 1 , R 7 và C 4 cung cấp điện áp dc đủ để lực lượng đầu ra của IC 1B đến
một logic thấp. Tuy nhiên, nếu có ai đó chạm vào touch pad, bất kỳ điện dung gia tăng với mặt đất làm giảm các ổ đĩa ac FET của cửa khẩu, và Q 1 liên tục tiến hành. Điện áp sóng vuông áp dụng cho D 1 giảm. Điện áp trên C 4 giảm xuống dưới ngưỡng logic, và IC 1B thì sản lượng tăng cao. Bạn có thể điều chỉnh R 2 để thiết lập độ nhạy và bồi thường cho thiết bị-to-thiết bị biến đổi điện áp pinch-off của FET.
 
Các mạch sau đây không làm việc. Nó sử dụng một đĩa CD 4001
Chân lý bảng cho một cổng NOR là:
NOR GATE
Ngõ vào
OUTPUT
0 01
1 00
0 10
1 10
Chúng ta có thể nhìn thấy từ bảng Chân lý là đầu ra của một cổng chỉ thay đổi khi cả hai đầu vào là LOW. Đối với cửa hàng đầu, pin 1 không bao giờ đi thấp nên loại cửa này sẽ không làm việc.
Hãy thử một cổng NAND:
Các mạch ở trên không hoạt động. Bằng cách kiểm tra bảng Chân Lý, chúng ta thấy cửa là chính xác:
NAND GATE
Ngõ vào
OUTPUT
0 01
1 01
0 11
1 10
Tuy nhiên, mạch không tắt. Lý do là 4u7 không tính phí hoặc thải ra bởi bất cứ thành phần nào trong mạch. Khi các mạch là lần đầu tiên được bật, điện là không tích điện và pin 5 là có hiệu quả kết nối với pin 3 . Nếu sản lượng pin cao, chân 5 và 6 sẽ được cao và pin 4 sẽ được LOW. Điều này sẽ làm cho pin 3 CAO . Cả hai Dây điện cảm ứng sẽ được cao và chạm vào chúng sẽ không thay đổi trạng thái của mạch
Chúng ta cần một thành phần để cho phép 4u7 phí và làm cho chân 5 & 6
LOW sơ đồ tiếp theo thực hiện điều này:


Các "điện trở an toàn" 100k đã được loại bỏ khi họ không đóng một vai trò trong hoạt động của mạch và các dây liên lạc đã được kết nối với mạch điện có ảnh hưởng lớn nhất.

Mạch BCác mạch sau đây cho thấy một "flip-flop" có hiệu lực. Mạch thay đổi trạng thái, mỗi lần chạm vào các miếng đệm cảm ứng được.  
Nếu một ngón tay được giữ trên các tấm cảm ứng trong bất kỳ của các mạch chuyển đổi ở trên, mạch sẽ dao động ON, OFF, ON, OFF tại một tần số thấp. Tần số của 3 giây, 0,5 giây đã được xác định trong mạch hàng đầu. Một cải tiến Touch Switch Chuyển đổi ở trên, để giữ cho phí trên 100N, là sử dụng một cổng thứ hai:

Một chuyển đổi cảm ứng có thể được thực hiện với 2 cửa từ một vi mạch 4049UB, như thể hiện trong các mạch sau đây. Nó đã được chứng minh là đáng tin cậy tại 6V và 12V. Thiết kế này có lợi thế đầu ra không chu kỳ nếu một ngón tay được giữ trên Miếng cảm ứng.

Mạch CNhững mạch này có hai tấm cảm ứng. Một tấm cảm ứng biến mạch và các tấm khác chuyển mạch.



Chuột
:

để xem
mạch
làm việc

Miếng Touch cung cấp hiện tại từ đường sắt điện đầu vào của mạch, thông qua một ngón tay ẩm ướt . Ngón tay hoạt động như một điện trở thung lũng rất cao. Lưu ý các điện trở phản hồi 4M7 giữ các mạch trên khi ngón tay đã được loại bỏ 
. Các mạch ở trên là có sẵn từ điện tử Nói như một bộ . Bộ dụng cụ này được gọi là Touch TẮC:


Touch TẮC SỬ DỤNG Một CD 4011 IC



Một TẮC liên lạc bằng cách sử dụng một đĩa CD 4011 được thể hiện trong sơ đồ trên. Một phiên bản đơn giản được hiển thị dưới đây :
Khi mạch là lần đầu tiên bật lên, hai cửa sẽ "chạy đua" và cửa nhanh nhất sẽ tạo ra một sản lượng cao. Nó không thể được xác định nếu các LED sẽ sáng khi mạch là lần đầu tiên bật. Bằng cách thêm 100p (màu đỏ) đến vị trí hiển thị trên mạch điện, một đầu vào cổng sẽ bắt đầu với một LOW và điều này sẽ làm cho pin 4 CAO. Cửa hàng đầu sẽ có cao trên cả hai đầu vào và đầu ra sẽ được LOW. Điều này sẽ bật đèn LED . Nó không phải là lý do tại sao các mạch trước đã sử dụng tất cả 4 cổng của các 4011. Mạch này được lấy từ một bộ dụng cụ sản xuất bởi một người không-điện tử và ông đã không điều tra khả năng đơn giản hóa.
Kể từ khi sản lượng của một đĩa CD 4011 là không có khả năng chìm hoặc tìm nguồn cung ứng một dòng điện cao, bạn có thể bộ đệm đầu ra của cổng với cổng thứ ba trong chip và dây nó như một biến tần.

ON-OFF Touch TẮC SỬ DỤNG IC 555
Đối với những người thích có chắc chắn 555, chúng ta có bao gồm một công tắc cảm ứng ON-OFF 555.

Touch miếngPad cảm ứng có thể được lấy từ nhiều nguồn khác nhau. Những bức ảnh dưới đây cho thấy một miếng đệm cảm ứng thu được từ một món đồ chơi . Một số của các nút cảm ứng rất nhẹ bao gồm một khối carbon nhỏ gắn trong silic cao su và khi nút được nhấn, khối carbon chạm pad và làm giảm sức đề kháng giữa hai bài hát xen kẽ.


3 Touch miếng


Close-pad cảm ứng

Điều này một phần của bo mạch, có thể được cắt bỏ và được sử dụng như một miếng đệm cảm ứng cho các mạch trong cuộc thảo luận này. Các tấm lót này đã được bảo vệ khỏi bị ăn mòn và tạo thành một thiết kế rất tốt cho việc phát hiện một ngón tay.
Các tính năng quan trọng của pad là số lượng của các ngón tay đan xen như thế này là tương đương với một cặp đường khoảng 12 cm dài và khi ngón tay được áp dụng, giảm sức đề kháng giữa các dòng từ 150k và 850k, tùy thuộc vào áp suất và độ ẩm trong ngón tay. mạch trởkháng cao Chúng tôi đã nói một pad cảm ứng là một thiết bị trở kháng cao (mạch), nhưng điều này có nghĩa là gì và nó hoạt động như thế nào Chúng tôi sẽ giải thích lý do tại sao nó phải là một mạch trở kháng cao. Dưới đây chúng tôi có bốn mạch pad cảm ứng khác nhau Điện áp cung cấp không quan trọng, tuy nhiên chúng tôi đã cho thấy nó như là 6V. Mục đích chính của một pad cảm ứng là giảm điện áp trên các "đầu ra" . Nói chung này phải be15% - 25% của điện áp đường sắt để kích hoạt các mạch.


Nếu chúng ta có các mạch đầu tiên " A "và đặt một ngón tay trên touch pad, mạch sẽ trở thành tương đương với hai điện trở trong loạt. Hai điện trở này tạo thành một chia điện áp và điện áp trên đầu ra là tỷ lệ tương ứng với giá trị của điện trở. Chúng tôi sẽ giả định sức đề kháng của ngón tay là 1 triệu để làm cho các cuộc thảo luận đơn giản. Các điện trở 5M không phải là một giá trị tiêu chuẩn nhưng cũng được sử dụng để làm cho các cuộc thảo luận dễ hiểu. Trong sơ đồ dưới đây, sản lượng
của pad cảm ứng là 6V khi không có gì là chạm vào các pad. Khi ngón tay chạm vào các phím, điện áp giảm xuống 1v . Nếu không sử dụng toán học, chúng ta có thể thấy điện trở 5Meg trong series với những ngón tay 1Meg, làm cho tổng cộng 6Meg. 1v phương tiện này sẽ xuất hiện ở mỗi 1Meg và do đó đầu ra là 1v .
Nếu chúng ta áp dụng các ngón tay cùng một mạch " B ", điện áp đầu ra sẽ giảm xuống 3v . Điện áp này có thể không đủ thấp để kích hoạt các mạch kết nối với các miếng đệm cảm ứng .
Nếu chúng ta áp dụng các ngón tay cùng một mạch " C ", điện áp đầu ra sẽ giảm xuống 5.4v .Điện áp này sẽ không đủ thấp để kích hoạt bất kỳ mạch kết nối với các miếng đệm cảm ứng .Hãy xem làm thế nào điện áp này được tạo ra. Hai điện trở 100k và 1M trong loạt. Nếu chúng ta chuyển đổi 1M thành mười điện trở 100k, mỗi điện trở sẽ có cùng một điện áp trên nó. Có 11 x điện trở 100k và điều này có nghĩa là rất gần đến 0.6v sẽ xuất hiện trên mỗi điện trở. Đó là lý do tại sao điện áp đầu ra sẽ được khoảng 5.4v, khi ngón tay chạm vào các phím.
Từ điều này chúng ta có thể "kéo" điện trở phải được càng cao càng tốt vì vậy ảnh hưởng của một ngón tay sẽ làm giảm điện áp đầu ra của pad một giá trị
thấp là một yếu tố quan trọng khác cần ghi nhớ
. Sản lượng của một liên lạc pad phải được kết nối với một đầu vào trở kháng cao. Sơ đồ dưới đây cho thấy các cửa và một "siêu-alpha" bóng bán dẫn. Những tất cả có một đầu vào trở kháng cao.

Trở kháng đầu vào cao
Tại sao chúng ta cần có một đầu vào trở kháng cao
? Giả sử mạch chúng tôi đang kết nối với pad cảm ứng có trở kháng thấp. Nó sẽ được tương đương với cách đặt ngón tay của bạn trên các miếng đệm cảm ứng. Sản lượng sẽ thấp và ngón tay của bạn sẽ không thể để tạo ra một thay đổi điện áp cao-thấp
trở kháng đầu vào của một cổng có thể được coi là rất cao (lớn hơn 10M) . Khi cặp "siêu-alpha" được kết nối với công tắc cảm ứng, điện áp trên "đầu ra" của pad cảm ứng sẽ không tăng trên 1.3v. Điều này là do các mối nối cơ sở-emitter của hai bóng bán dẫn
đầu ra của cặp siêu-alpha sẽ thấp. Khi một ngón tay được đặt trên miếng đệm cảm ứng, sản lượng của các cặp siêu-alpha sẽ tăng lên.
Một mạch thay thế cho kết nối các miếng đệm cảm ứng để một cặp siêu-alpha được hiển thị dưới đây :

Chốt mạch
Đây là hai mạch chốt bằng cách sử dụng các bóng bán dẫn. Đầu tiên hoạt động chính xác giống như Touch Switch 4-transistor trên . Nó có thể được sử dụng với một miếng đệm cảm ứng . Đó là một "Xây dựng Block" để thêm vào bộ sưu tập của bạn. Mạch thứ hai hoạt động trong cùng một cách. Khi các mạch là lần đầu tiên bật lên, cả hai bóng bán dẫn được tiến hành. Khi điện áp đầu vào tăng lên 0.65v, BC 547 bóng bán dẫn lượt về và lượt về trước Công nguyên 557. BC 557 là kết nối với các cơ sở của 547 trước Công nguyên và từ điện áp đầu vào. Hai bóng bán dẫn lần lượt nhau trên cho đến khi cả hai đều đầy đủ bật. Việc cung cấp phải tắt để thiết lập lại các mạch.
 Dưới đây là một mạch chuyển mạch cảm ứng từ một tạp chí:
hy sử dụng một chip và một FET để làm tương tự như mạch 74c14 của chúng tôi ở trên ? Đó là lý do tại sao bạn cần phải biết làm thế nào để thiết kế mạch , vì vậy bạn không trên thiết kế của chúng tôi "Sai lầm" bài viết để biết thêm về địa điểm. thiết kế và không đúng thiết kế mạch.Bạn tìm hiểu thêm từ những sai lầm của người khác hơn bất cứ điều gì khác.

Bằng sử dụng switch Touch trong một dự án 


1. Tay nắm cửa ALARM74C14 (40106) là một hex Schmitt kích hoạt IC với 6 cổng có thể được sử dụng cho 6 khối xây dựng khác nhau . Mặc dù nó có một "74" đánh dấu, nó có thể được đặt trong một mạch với một điện áp cao như 15V - tất cả 74 loạt yêu cầu tối đa của 5V cung cấp. (Các dữ liệu trên 74C14 có thể được tìm thấy trong dữ liệu eBook Chip) .

Trong các mạch sau đây, cửa được sử dụng để phát hiện các liên lạc của một núm cửa và sản xuất một sản lượng ở mức cao cho khoảng
1 phút. điện dung trên pin 1 là giảm, tần số dao động tăng lên và điều này làm cho nó dễ dàng hơn cho cơ thể con người hấp thụ tín hiệu. Hãy thử thay đổi giá trị này cũng như các 5p6 khớp nối để 22p kết nối dao động cửa phát hiện giữa chân 3 và 4.
Đầu ra của mạch ở trên có thể được thực hiện để báo thức. Mở địa chỉ liên lạc chuyển đổi cây sậy và kết nối chuyển đổi cây sậy để đầu ra của báo động cửa núm.
Một báo động thích hợp có thể được tìm thấy trong "Cửa hàng Junk" $ 2,00 cho khoảng $ 2,00 bao gồm một màng áp và mạch một trình điều khiển bao gồm một bóng bán dẫn và COB (Chip On Board) để sản xuất một âm thanh than khóc rất lớn . Một số các thiết bị có một điện dẫn để tăng điện áp khoảng 60V đến 80V để sản xuất, sản lượng khoảng 90dB . Các thiết bị chúng tôi đã mua một máy biến áp vào ổ đĩa áp đến 80V
, hình ảnh cho thấy thiết bị và nam châm. Nam châm giữ một chuyển đổi cây sậy đóng cửa và khi hai mặt hàng là chia tay, việc chuyển đổi cây sậy sẽ mở ra và âm thanh báo động.
Việc chuyển đổi cây sậy có thể được nhìn thấy trong các bức ảnh dưới đây. Nó là một cây sậy phát hiện chuyển đổi bao gồm hai dải sắt mềm chồng chéo lên nhau một chút trong trung tâm.Khi một thanh nam châm được đưa ra gần, hai dải trở thành magnetised với nhau tạo thành một phía bắc ở cực trên và phía Nam ở phía dưới. Điều này có nghĩa là dải trên cùng có một cực nam ở phía dưới của nó và dải thấp có một cực bắc ở phía trên của nó. Kể từ khi không giống như cực thu hút, hai dải sẽ liên lạc với nhau khi một thanh nam châm.


Khi một đối tượng từ trong vùng lân cận của một nam châm, nó sẽ trở thành tạm thời magnetised với cực Bắc và Nam. Điều này được thể hiện trong biểu đồ. Điều này là hai dải gần chuyển đổi cây sậy và "dính vào nhau" khi nam châm là gần.

Từ trường của các thanh nam châm làm cho hai
phần của việc chuyển đổi cây sậy để trở thành "từ".

Phía thấy báo động Chime (chuông cửa), Tắt
và báo động . Xem dưới đây cho một liên kết đến những âm thanh này.

Dưới báo động hiển thị các mô-đun COB và 4 pins từ máy biến áp mà các ổ đĩa hoành áp . Để nghe âm thanh "chuông cửa" và "báo động" âm thanh, hoặc ở đây: SOUND

Mở chuyển đổi cây sậy để các mạch cửa-Knob có thể hoạt động báo động.

 

2. Touch điều khiển động cơ       - LW Brown, Burwood, Victoria, Úc.
Các mạch sau đây là thích hợp cho hoạt động a12v động cơ chẳng hạn như trên một màn hình hiển thị trong một cửa sổ cửa hàng . 50mm x 50mm tấm cảm ứng có thể bị mắc kẹt bên trong của kính và bất cứ ai đặt ngón tay của họ gần các tấm cảm ứng (trên bên ngoài của cửa sổ) sẽ ngăn chặn các tín hiệu vào phần bơm phí của các mạch và giữ 10n tính phí .
Các mạch sẽ mất một vài giây trước khi 10n được thải ra qua 10M và động cơ sẽ hoạt động.


3. Touch-Về Touch-OFFmạch này là một mở rộng của báo Door-núm trình bày ở trên. Nó quay về đầu ra khi các mảng cảm ứng chạm rất ngắn gọn và tắt đầu ra khi đĩa được xúc động trong một thời gian dài hơn chút ít  
thời gian. Khi điện dung trên pin 1 là giảm, tần số của các dao động tăng và điều này làm cho nó dễ dàng hơn cho cơ thể con người hấp thụ tín hiệu . Hãy thử thay đổi giá trị này cũng như khớp nối 5p6 để 22p kết nối dao động cửa phát hiện giữa chân 3 và 4. 
Một độc giả đã thành công khi các tụ điện trên pin 1 đã giảm 5p6 vì điều này làm tăng tần số của bộ dao động khoảng tần số tối đa của cổng và tần số này cao đã được dễ dàng hấp thụ bởi cơ thể khi các tấm cảm ứng rất cảm động.

Touch-ON-OFF cảm ứng TẮC
Bài viết này đã bao phủ hơn 10 khối xây dựng và hiển thị làm thế nào để thích ứng với một mục chi phí thấp trong một cửa hàng rác để một mạch mà bạn 
đã thiết kế cũng được khái niệm của một mạch trở kháng cao và phản hồi, để giữ ổn định mạch trong một trong hai trạng thái của nó. 
Ngay cả khi bạn nghĩ rằng bạn sẽ không bao giờ cần một Switch Touch trong một dự án tương lai, các khối xây dựng chúng ta đã có thể được sử dụng trong rất nhiều các mạch khác nhau và nếu bạn xây dựng chúng, bạn sẽ có một sự hiểu biết tốt hơn nhiều làm thế nào họ làm việc.



Nguồn http://talkingelectronics.com/projects/TouchSwitch/TouchSwitch-1.html