Chat
Danh mục
Chuyển Docx về RTF hoặc PDF dễ dàng với Docx2Rtf

Chuyển Docx về RTF hoặc PDF dễ dàng với Docx2Rtf

Số lượng:
Thêm vào giỏ
Chuyển Docx về RTF hoặc PDF dễ dàng với Docx2Rtf đã được thêm vào giỏ hàng



Các tập tin của Microsoft Word thường được lưu với đuôi là .doc. Tuy nhiên từ phiên bản Word 2007 trở lại đây, các tập tin tạo bởi phần mềm này lại có đuôi là .docx. Điều này gây khó khăn cho những người vẫn sử dụng các bản Office cũ vì không thể mở được định dạng này. Docx2Rtf là một công cụ cho phép mở, xem và chỉnh sửa các tập tin Microsoft Word Docx, SXW/ODT (OpenOffice), HTML, RTF, PDB (Palm OS), TIFF. Ngoài ra, ứng dụng này còn có thể chuyển đổi các định dạng trên về RTF hoặc PDF giúp việc đọc và chỉnh sửa trở nên dễ dàng hơn.
 
Đầu tiên bạn mở file Word muốn chuyển đổi, chọn Create PDF để chuyển về định dạng PDF hoặc nhấn Save asđể chuyển về RTF (Rich Text Format). Bạn cũng có thể in ngay tài liệu thông qua chức năng Print của Docx2Rtf.
 
 
Thông thường Docx2Rtf sẽ loại bỏ tất cả các định dạng như in nghiêng, in đậm … của văn bản được chuyển đổi. Tuy nhiên, cũng có một số trường hợp phần mềm này vẫn giữ lại định dạng gốc nhưng tỷ lệ là rất thấp.
 
 
 
Để xem thuộc tính XML của tài liệu, chọn View XML. Chương trình sẽ hiển thị một cây XML và bên phải là thông tin các nguồn của tài liệu.
 
 
 
Docx2Rtf cũng hoạt động như một chương trình xem và chỉnh sửa văn bản. Bạn có thể chọn mặc định sử dụng ứng dụng này để mở các loại file của Word 2007, OpenOffice hoặc PalmOS Database.
 
 
 
Ngoài các ứng dụng trên, Docx2Rtf còn làm việc trong chế độ dòng lệnh. Bạn có thể chuyển đổi định dạng bằng lệnh –a hoặc –f kèm với đường dẫn đến tập tin muốn chuyển. Ví dụ: bạn muốn chuyển đổi  tập tin “C:\My Document to convert.docx” thành “C:\My Document to convert.rtf” dùng lệnh:
 
Docx2Rtf -a “C:\My Document to convert\” test.docx
 
Bạn cũng có thể chuyển đổi toàn bộ tài liệu trong một thư mục được chọn bằng lệnh –f.
 
Docx2Rtf -f “C:\My Folder to convert”
 
Nếu muốn chuyển đổi các tập tin PDF hãy thêm phần mở rộng vào lệnh như ví dụ.
 
Docx2Rtf -f “C:\My Folder to convert” odt pdf
 
Docx2Rtf hoạt động tốt trên các hệ điều hành Windows XP, Windows Vista và Windows 7.
 
Bạn có thể tải Docx2Rtf tại đây.

Tham khảo: Addictivetips
Theo MaskOnline