Chat
Danh mục
7 thủ thuật và 4 công cụ tuyệt vời của Winhdows 8

7 thủ thuật và 4 công cụ tuyệt vời của Winhdows 8

Số lượng:
Thêm vào giỏ
7 thủ thuật và 4 công cụ tuyệt vời của Winhdows 8 đã được thêm vào giỏ hàng


                                            
1.  Lấy lại menu Start của bạn
Nếu bạn đang cài đặt phiên bản phát triển của Windows 8 trên máy tínhđể bàn (trong một môi trường ảo) và không phải một tablet. Hay trên một máy tính cảm ứng, thì Metro giao diện người dùng mới có thể không được thoải mái nhất là khi làm việc với Windows 8.
Nhưng bạn có thể cài đặt giao diện truyền thống trong hai bước:
  • Khởi chạy Regedit và duyệt đến HKEY_CURRENT_USER Software Microsoft Windows CurrentVersion Explorer.
  • Double-click RPEnabled và thay đổi giá trị của nó từ 1-0 để loại bỏ Metro và lấy lại menu Start Windows của bạn đang sử dụng.
2. Sử dụng phím tắt
Khi khởi động Regedit, bạn có thể cần phải sử dụng một phím tắt. Dưới đây là một số trong những chìa khóa có thể giúp bạn trong Windows 8:
  • Nhấn phím Windows + R: sẽ làm xuất hiện hộp thoại Run.
  • Nhấn phím Windows + I: sẽ trả về các thiết lập của bạn từ bảng điều khiển.
  • Nhấn phím Windows + Q: sẽ trả về một ứng dụng tìm kiếm.
  • Nhấn phím Windows + C: mang lại menu Start, thời gian và ngày.
Nhiều người thường sử dụng trong số các phím tắt cũ này mà nó vẫn làm việc. Nhưng hãy nhớ rằng một số các phím tắt sẽ không hoạt động như nhau nếu bạn tắt các giao diện người dùng Metro thông qua đăng ký như được mô tả trong thủ thuật đầu tiên.
3. Thiết lập SmartScreen filtering
Nếu bạn đã đang sử dụng Internet Explorer và bạn biết trình duyệt IE mà bạn sử dụng có một tính năng gọi là SmartScreen để lọc và bảo vệ hệ thống của bạn từ các thành phần có hại. Trong thực tế, Windows 8 sử dụng SmartScreen để lọc toàn bộ hệ thống Windows, không chỉ có ở IE. Bạn có thể tìm thấy các thiết lập trong các bảng điều khiển và  từ Action Center/Change SmartScreen Settings.
Có ba lựa chọn: Yêu cầu cần được phê duyệt từ một quản trị viên (Administrator) trước khi chạy chương trình không được công nhận từ Internet (bắt buộc); cung cấp cho một cảnh báo trước khi chạy chương trình không được công nhận từ Internet, nhưng không phải cần phê duyệt của quản trị viên; hoặc tắt Windows SmartScreen.
4. Xem xét lại lịch sử tập tin của bạn
Có một applet mới gọi là File History trong bảng điều khiển có thể giúp bạn phục hồi các tập tin, giống như tiện ích Mac OS X’s Time Machine. Bạn có thể cấu hình thư mục để tập trung vào hoặc loại trừ và xác định vị trí của ổ đĩa cho các địa điểm sao lưu (tốt nhất là một ổ đĩa ngoài). Điều này cho phép bạn kiểm tra bất kỳ tập tin thông qua Explorer bằng cách chọn tab ribbon Home và nhấn vào tùy chọn  History. Nó không phải là kích hoạt mặc định, vì vậy bạn phải kích hoạt và cấu hình nó trước khi bạn có thể sử dụng tùy chọn History.
5. Thiết lập một mật khẩu dựa trên cử chỉ
Bạn có thể chụp ảnh và vẽ trên đó bằng cách sử dụng taps, lines, và circles như mật khẩu của bạn – một cử chỉ phức tạp sẽ khó cho người khác đoán được mật khẩu của bạn. Để thực hiện điều này, vào control panel chọn Users applet/Create a Picture Password. Tính năng này đòi hỏi phải có giao diện người dùng Metro.
6. Sửa lỗi đĩa
Bạn có thể thực hiện hai lần quét đĩa khác nhau trong Windows 8. Các tiện ích Scan Drive có thể quét đĩa và sửa chữa vấn đề nhỏ nhưng cho phép bạn tiếp tục sử dụng nó trong quá trình hoạt động. Các tiện ích Scan Drive cũng có thể sửa chữa một máy quét sâu hơn và có thể sửa chữa vấn đề lớn, nhưng đĩa cứng của bạn không có sẵn trong suốt quá trình. Để có được những tiện ích này, chọn một ổ đĩa trong Explorer, bạn nhấn phải chuột và chọn Properties từ menu của nó như trong Windows 7 hoặc trước đó. Từ cửa sổ Tools, nhấn Check Now trong phần kiểm tra lỗi.
7. Tập tin Mount ISO
Bất cứ lúc nào bạn cần phải gắn kết một file ISO như: MagicDisk, MagicISO, hoặc một số công cụ khác ít cho công việc hơn. Windows 8 đã loại bỏ sự cần thiết cho các tiện ích này. Bạn chỉ có thể chọn tập tin ISO trong Explorer bằng cách nhấp vào nó, và chọn Mount.
Các công cụ trong Windows 8:
Toàn bộ quá trình phát triển là để tạo ra các ứng dụng trong thời gian phát hành hệ điều hành mới. Vì vậy, đến nay điều đó đang xảy ra. Những ứng dụng trong phát triển bao gồm một ứng dụng USA Today, tương tự như đối với máy tính bảng iPad và Android. Jetstream phần mềm làm việc trên một ứng dụng cũng có vẽ thú vị.
Lưu ý: Windows blogger Paul Thorrot đã tìm thấy ứng dụng hấp dẫn của Windows 8 (tham khảo tại :http://www.winsupersite.com/article/windows8/tip-improve-windows-8-party-utilities-140692). Tất nhiên, lưu ý này là còn rất sớm do đó sự ổn định là không được bảo đảm và kết quả cuối cùng có thể không phù hợp.
  • Windows 8 Start Tweaker cho phép bạn thay đổi hình nền cho Start và màn hình đăng nhập.
  • Windows 8 Blue Poison mở tính năng bổ sung trong Windows 8.
  • Windows 8 Start Menu Toggle cho phép bạn chuyển đổi giữa các màn hình Menu Start cổ điển và phiên bản Metro.
  • Metro UI Tweaker fof Windows 8 cho phép bạn tùy chỉnh giao diện người dùng Metro.
Không nghi ngờ gì nữa chúng ta sẽ thấy các thủ thuật nhiều hơn nữa và các điều chỉnh trong năm 2012 có giống như các phiên bản phát triển của Microsoft hay không?


Thanh Trọng (Theo PCworld)