Chat
Danh mục
Cách Tạo trang 404 Error Page

Cách Tạo trang 404 Error Page

Số lượng:
Thêm vào giỏ
Cách Tạo trang 404 Error Page đã được thêm vào giỏ hàng



Trước hết bạn cần tạo một trang .htaccess trước đã.
1. Mở Notepad và copy đoạn code sau
ErrorDocument 404 /404.html
2. Nhấn Ctrl-S để lưu file lại ở ô File Name: bạn điền .htaccess
3.Tại ô Save as Type, nhấn vào mũi tên thả xuống và chọn All Files
4. Nhấn Save
5. Mở tiếp Notepad và tạo một file có tên là 404.html với nội dung tuỳ bạn
6. Upload 2 file này gồm .htaccess và 404.html vào thư mục gốc.

Dòng “ErrorDocument 404″ chỉ cho Apache server biết rằng khi nào nó không tìm được file nó cần trong thư mục của nó, nó sẽ sử dụng file được chỉ định từ trước.

Một file .htaccess ở thư mục gốc là đủ để hiển thị trang báo lỗi 404 cho toàn bộ trang web. Nhưng nếu bạn muốn có những trang báo lỗi khác nhau cho từng thư mục con, bạn có thể tải file .htaccess lên thư mục con đó. File .htaccess này sẽ override những file .htaccess ở thư mục gốc.

Sau khi đã có 2 file .htaccess và 404.html, bạn upload cả 2 files này lên host và sau đó mở trình duyệt để kiểm tra xem nó có hoạt động hay không bằng cách gõ vào trình duyệt một trang mà bạn biết chắc không có trên host. Khi trang 404 của bạn đã hiện ra, bạn xem các đường link của nó có hoạt động như bạn đã làm từ trước không.
Chú ý: Bởi vì trang báo lỗi 404 có thể được đọc từ thư mục gốc hoặc các thư mục con của nó, thậm chí cả thư mục CGI-BIN. Do vậy khi đưa đường link vào trang báo lỗi 404, hình ảnh và logo. Bạn phải sử dụng URL đầy đủ mà không phải dạng tương đối

Theo shimivn.blogspot.com