Chat
Danh mục
Chuyển đổi định dạng file video thật đơn giản với VLC

Chuyển đổi định dạng file video thật đơn giản với VLC

Số lượng:
Thêm vào giỏ
Chuyển đổi định dạng file video thật đơn giản với VLC đã được thêm vào giỏ hàng


VLC được biết đến như một phần mềm đa phương tiện vô cùng hấp dẫn, các bạn có thể đọc hầu như mọi loại định dạng âm thanh và hình ảnh với phần mềm này. Ngoài khả năng đọc, VLC còn ẩn chứa 1 số tính năng khiến bạn phải ngạc nhiên.
Bạn có một vài clip hấp dẫn và muốn chuyển nó sang chiếc smart phone chạy Android của bạn để tiện chia sẻ với bạn bè, nhưng đoạn clip đó lại có độ phân giải quá lớn so với chiếc điện thoại của bạn, đồng thời dung lượng của nó cũng không phải nhỏ. Lúc này bạn cần một phần mềm nén Video để có thể giảm kích thước và dung lượng của đoạn clip đó.
Hiện nay có rất nhiều loại phần mềm có khả năng chuyển đổi định dạng và nén tập tin hình ảnh, nhưng 1 số phần mềm thì yêu cầu trả phí, số còn lại thì hoạt động không ổn định và thường xuyên bị crash. Liệu bạn đã từng nghĩ 1 phần mềm giải trí đa phương tiện như VLC Player cũng có thể làm những công việc như thế với độ ổn định cao và hoàn toàn miễn phí ?
Bạn có thể làm rất nhiều việc với VLC như chép DVD, chộp lấy một bức ảnh trong 1 đoạn phim yêu thích khi đang xem bằng VLC hoặc chuyển đổi định dạng của các tập tin video sang các dạng khác nhau. Trước khi thực hiện việc chuyển đổi định dạng giữa các loại đuôi khác nhau, bạn cần biết điện thoại của bạn hỗ trợ các loại code nào và chuyển đổi tập tin video của bạn về đúng dạng code đó.
Tại cửa số chính của phần mềm VLC, các bạn mở menu Media > Convert / Save để tiến hành thay đổi định dạng
Tại đây các bạn chọn thẻ File và nhấn Add để thêm những đoạn video cần nén hay đổi định dạng vào.
Bấm tiếp Convert để thay đổi kích cỡ của file video vừa add.
Chọn thư mục sẽ chứa các file sau khi xử lý và loại đuôi sẽ chuyển thành ở phần Profile.
VLC có thể convert các file hình ảnh và âm thanh của bạn thành rất nhiều loại định dạng phổ biến hiện tại như Ogg, mp4, divx, v.v…
Tiến hành chọn loại mã phù hợp với chiếc điện thoại Android của bạn.
Bấm vào nút Create a new profile và đặt tên cho mục mới này.
Kiểm tra tất cả những thiết lập bên dưới đoạn video này và thay đổi chúng phù hợp với loại mã sử dụng trên Android.
Một file có thể chứa 1 tập tin hình ảnh, 1 tập tin âm thanh hoặc có cả 2, và VLC sẽ cho phép bạn điều chỉnh những thông số liên quan đến 2 dòng này. Nếu bạn chỉ muốn trích lấy phần âm thanh của đoạn video thì tại thẻ Video codec bạn bỏ dấu chọn ở mục Video đi và điều chỉnh các thông số về chất lượng âm thanh ở thẻ Audio Codec.
Bạn cũng có thể làm giảm dung lượng của file bằng cách giảm bitrate của cả video và audio, tất nhiên việc này sẽ khiến file này giảm chất lượng tương đối nhiều.
Sau khi hoàn tất các bước tùy chỉnh, hãy lưu profile mới này lại và bấm Start để bắt đầu.
VLC lúc này sẽ quay trở lại chế độ Streaming, thời gian hoàn tất tập tin sẽ phụ thuộc vào file video của bạn dài hay ngắn, khi nào thấy con chạy trên seekbar chạy hết nghĩa là tập tin của bạn đã được chuyển đổi thành công, hãy mở thư mục đích đã chọn ở bước trên để xem kết quả.
Khi mọi việc đã ổn, hãy nối điện thoại của bạn với máy tính và chép tập tin hình ảnh này lên điện thoại của mình rồi bật thử để xem kết quả, chắc chắn sẽ không thua gì những phần mềm convert chuyên nghiệp khác.