Chat
Danh mục
Quy tắc vàng cho đôi mắt khi sử dụng máy tính

Quy tắc vàng cho đôi mắt khi sử dụng máy tính

Số lượng:
Thêm vào giỏ
Quy tắc vàng cho đôi mắt khi sử dụng máy tính đã được thêm vào giỏ hàng



Sức khỏe là món quà tuyệt vời và quý giá nhất mà thượng đế đã ban tặng cho loài người. Có sức khỏe chúng ta sẽ có hạnh phúc, có tiền và có cả phim HD để xem hàng ngày nữa. Ngược lại, nếu không có, cuộc sống của bạn sẽ nhanh chóng chấm dứt.

Một trong những loại bệnh thường gặp nhất cho những người thường xuyên tiếp xúc và làm việc trên máy tính đó là hội chứng "Tổn thương do căng thẳng thường xuyên" (RSI - Repetitive Stress Injury), có thể làm suy kiệt và ảnh hưởng trầm trọng đến sức khỏe. Điểm đặc biệt của RSI đó là không có phương thuốc nào thực sự hiệu quả bằng việc nghỉ ngơi thư giãn thường xuyên, tránh rơi vào tình trạng làm việc quá mức.

Ngoài việc thay đổi thói quen và môi trường làm việc, thì một giải pháp rất hiệu quả và đơn giản do bác sĩ kiêm blogger Amit Agarwal đề nghị, được gọi là quy tắc 20 - 20 -20. Theo Amit Agarwal, sau mỗi 20 phút dùng máy tính, bạn nên nghỉ ngơi và nhìn khoảng 20 giây vào các vật thể cách mắt một quãng 20 feet (tương đương 6 mét).

Để thực hiện quy tắc 20 - 20 -20 trên máy tính, các bạn có thể sử dụng phần mềm EyeDefender, tương thích hoàn toàn với các hệ điều hành Windows hoặc cài một ứng dụng mở rộng lên trình duyệt Chrome có tên là 20 Cubed. Cả hai chương trình này đều được cung cấp miễn phí, trong đó 20 Cubed có thiết kế rất đẹp và thân thiện.

 
Giao diện ứng dụng 20 Cubed dành cho trình duyệt Chrome.


Ngoài ra, có một cách cũng đơn giản không kém nhằm cải thiện tầm nhìn và giảm căng thẳng cho mắt khi sử dụng máy tính đó là đặt màn hình ngay dưới tầm mắt của bạn. Điều đó sẽ giúp mắt bạn sẽ luôn ở trong tình trạng khép nhẹ khi nhìn vào máy tính, giúp giảm thiểu sự bay hơi của các chất lỏng có ích cũng như hạn chế nguy cơ khô mắt.

Chúc các bạn bước sang một năm mới hạnh phúc và tràn đầy sức sống!

Theo LifeHacker 1, 2, HDVietNam