Chat
Danh mục
Phần mềm miễn phí giúp diệt gọn virus “cứng đầu”

Phần mềm miễn phí giúp diệt gọn virus “cứng đầu”

Số lượng:
Thêm vào giỏ
Phần mềm miễn phí giúp diệt gọn virus “cứng đầu” đã được thêm vào giỏ hàng


Bạn muốn biết hệ thống mình đang sử dụng hiện có bị lây nhiễm virus hay phần mềm gây hại nào hay không? Nếu có, làm sao để loại bỏ chúng một cách an toàn? Dr.Web CureIt là giải pháp hiệu quả để giải quyết vấn đề này.

 Máy tính của người dùng thường đã cài đặt sẵn một phần mềm bảo mật để luôn ở chế độ bảo vệ máy tính chống lại các phần mềm gây hại. Tuy nhiên, không phải các phần mềm bảo mật đều có thể bảo đảm an toàn 100% cho máy tính, mà vẫn có trường hợp các phần mềm gây hại có thể “qua mắt” và xâm nhập vào hệ thống.

Dr.Web CureIt là phần mềm diệt virus miễn phí của hãng bảo mật danh tiếng Dr.Web, sẽ cho phép người dùng quét và kiểm tra toàn bộ hệ thống để đảm bảo máy tính của mình có “sạch” hay không. Nếu phát hiện ra phần mềm gây hại ẩn chứa trên máy tính, Dr.Web sẽ xử lý một cách triệt để.

Điểm nổi bật nhất của Dr.Web CureIt là có thể sử dụng mà không cần cài đặt, và trang bị chế độ hoạt động độc lập, cho phép vô hiệu hóa mọi tiến trình, kể cả tiến trình của virus trên hệ thống, từ đó dễ dàng loại bỏ những loại virus cứng đầu nhất “ăn” sâu vào hệ thống.

Download phần mềm miễn phí tại đây hoặc tại đây.

Sau khi download, kích hoạt để sử dụng phần mềm ngay mà không cần cài đặt. 

Từ hộp thoại đầu tiên hiện ra, phần mềm hỏi sẽ hỏi người có muốn kích hoạt chế độ EPM hay không.

EPM là chế độ sử dụng khi máy tính đã bị lây nhiễm virus, trong đó phần mềm sẽ cách ly và ngừng toàn bộ các tiến trình đang chạy trên hệ thống và chỉ kích hoạt quá trình quét virus của Dr.Web CureIt. 

Đây là tính năng nổi bật và ưu điểm nổi trội nhất trên phần mềm so với các phần mềm bảo mật khác, đảm bảo vẫn có thể kích hoạt và quét máy tính ngay cả khi virus đã xâm nhập sâu vào bên trong hệ thống.

Nhấn OK từ hộp thoại hiện ra để kích hoạt chế độ EPM, ngược lại nhấn Cancel để kích hoạt chế độ thông thường.

Lưu ý: bạn chỉ nên kích hoạt chế độ này khi nào máy tính đã bị nhiễm virus. Nếu không, bạn có thể sử dụng chế độ quét thông thường.

Sau khi nhấn Cancel để kích hoạt chế độ hoạt động thông thường của phần mềm, một hộp thoại hiện ra hỏi người dùng có muốn mua bản quyền phần mềm hay không. Trên thực tế, Dr.Web CureIt miễn phí đối với người dùng cá nhân và chỉ yêu cầu người dùng doanh nghiệp mua bản quyền để sử dụng.

Bạn nhấn No tại hộp thoại này để tiếp tục sử dụng miễn phí phần mềm.

Điểm nổi bật khác của Dr.Web CureIt đó là hỗ trợ hoàn toàn tiếng Việt. Giao diện của phần mềm cực kỳ đơn giản, với 2 tùy chọn duy nhất: ‘Kích hoạt’ để chạy chế độ quét của phần mềm và ‘Phiên bản mới nhất’ để cập nhật phiên bản của phần mềm.

Trong trường hợp giao diện phần mềm không hiển thị được tiếng Việt, bạn kích vào biểu tượng chữ cái ở góc trên bên phải, sau đó chọn Vietnamese từ danh sách ngôn ngữ hiện ra.

Để kiểm tra virus trên máy tính, bạn chọn chức năng “Kích hoạt” rồi nhấn Yes ở hộp thoại hiện ra sau đó. Giao diện quét virus của phần mềm sẽ được hiện ra.

Mặc định, phần mềm sẽ quét ở chế độ “Express Scan” là chế độ quét nhanh, chỉ thực hiện quét các phần quan trọng như file hệ thống, các file khởi động… của hệ thống. Đây là những thành phần dễ bị virus tấn công và gây hại nhất.

Trong trường hợp bạn chỉ muốn quét toàn bộ hệ thống và các ổ đĩa có trên máy (chế độ quét an toàn nhất) hoặc quét một ổ đĩa bất kỳ nào đó trên hệ thống, bạn có thể nhấn vào nút “Stop Scanning” ở bên phải giao diện, sau đó chọn chế độ quét mới (Complete Scan hoặc Custom Scan) và nhấn nút “Start Scanning”.

Tốc độ quét của phần mềm diễn ra khá nhanh, đặc biệt với những hệ thống có cấu hình không quá mạnh, Dr.Web CureIt vẫn hoạt động mượt mà và không gây ảnh hưởng đến hiệu suất toàn hệ thống.
Dr.Web CureIt chỉ chiếm hơn 50MB bộ nhớ trong quá trình quét toàn hệ thống

Sau khi quá trình quét kết thúc, danh sách những file bị lây nhiễm và khả nghi sẽ được phần mềm liệt kê. Bạn có thể chọn tác vụ cho những file này như nhấn “Cure” để phần mềm cố gắng làm sạch file (tác virus ra khỏi file), hoặc chọn “Delete” để xóa luôn file đã bị lây nhiễm.

Như trên đã đề cập, tính năng nổi bật và quan trọng nhất mà Dr.Web CureIt cung cấp cho người dùng đó là chế độ quét file độc lập EMP. 

Đây là chế độ riêng biệt do phần mềm tạo ra, sẽ vô hiệu hóa toàn bộ các  tiến trình khác đang chạy trên hệ thống, điều này cũng sẽ vô hiệu hóa tiến trình của virus (nếu có) đang chạy trên hệ thống, giúp phần mềm dễ dàng loại bỏ chúng.

Để kích hoạt chế độ này, bạn chạy phần mềm và nhấn OK  ở hộp thoại hiện ra đầu tiên. Sau đó chọn “Kích hoạt” để sử dụng phần mềm tương tự như sử dụng ở chế độ thông thường đã hướng dẫn ở trên.

Lưu ý: do đây là phần mềm miễn phí, nên trong quá trình sử dụng, đôi khi có xuất hiện hộp thoại hỏi người dùng có muốn mua bản quyền phiên bản đầy đủ của phần mềm hay không. Khi xuất hiện hộp thoại này, bạn cứ việc tắt và bỏ qua để tiếp tục sử dụng phần mềm miễn phí.
Hộp thoại quảng cáo thỉnh thoảng hiện ra trong quá trình sử dụng phần mềm

Do phần mềm Dr.Web CureIt không có tính năng tự động cập nhật phiên bản, do vậy, sau chừng 7 đến 10 ngày, bạn nên truy cập vào link download ở trên để download lại phiên bản mới của phần mềm. Sau đó sử dụng Dr.Web CureIt để quét và kiểm tra toàn diện hệ thống, để đảm bảo hệ thống luôn sạch và không bị virus xâm nhập.
Phạm Thế Quang Huy(Dan Tri)