Chat
Danh mục
7 điều nên cân nhắc trước khi dùng Windows 8

7 điều nên cân nhắc trước khi dùng Windows 8

Số lượng:
Thêm vào giỏ
7 điều nên cân nhắc trước khi dùng Windows 8 đã được thêm vào giỏ hàng


Hệ điều hành mới nhất của Microsoft, Windows 8, dường như đã ở ngay ngoài cửa mỗi người dùng công nghệ. Hãy tự cân nhắc xem bạn mong đợi gì khi dùng Windows 8 và đã đến lúc thay đổi hay chưa.

1. Khi toàn bộ PC, tablet, và smartphone được đồng bộ
Windows 8 nhắm tới thống nhất tất cả thiết bị của bạn, từ PC đến tablet đến smartphone. Lời công bố này nghe có vẻ quá tốt đẹp, nó như một hứa hẹn mà Microsoft nhất định sẽ thực hiện.
Về tablet thì đầu năm nay, Samsung đã trình diễn mẫu tablet chạy Windows 8 tại Triển lãm hàng điện tử tiêu dùng (CES 2012). Và trong một sự kiện diễn ra hồi tháng Sáu, công ty cũng giới thiệu bộ đôi tablet, được gọi chung là Microsoft Surface. Điểm cơ bản của hai tablet này là chúng chạy Windows 8 RT, một trong ba phiên bản được yêu thích của Windows 8.
Không may, các smartphone Windows hiện tại không thể nâng cấp lên Windows 8. Nhưng nếu trong tương lai bạn quyết sắm toàn bộ smartphone Windows 8, tablet Windows 8 và PC Windows 8, bạn sẽ có thể đồng bộ các ứng dụng giao diện người dùng Metro giữa các thiết bị. Thậm chí, bạn có thể truy cập máy tính và các thiết bị di động với chỉ một chi tiết đăng nhập.
2. Giao diện Metro hoàn toàn mới có tiện không?
Giao diện Metro (Metro UI) được nhắc đến nhiều, nhưng chính xác nó là gì? Các phiên bản trước của hẹ điều hành Windows cũng có những đặc điểm mỹ thuật tương tự, nhưng Windows 8 sẽ khác hơn rất nhiều. Metro UI hiển thị các ứng dụng Windows 8 ngay trên màn hình chủ của bạn theo dạng lợp ngói với nhiều kích cỡ, hình dạng và màu sắc khác nhau. Những lớp ngói này chứa mọi thứ từ ứng dụng chạy trong background đến email và tin nhắn, đến photo.
Các ngói ứng dụng cập nhật theo thời gian thực, chẳng hạn như các cập nhật tin Twitter, Facebook và sự kiện lịch. Metro UI chạy “ngon” trên tablet, đặc biệt nếu bạn đã dùng tablet, bạn đã quen với việc chuyển đổi giữa các màn hình chủ. Nhưng trên PC, bạn sẽ phải quen với việc cuộn ngang để về màn hình chủ nơi bạn để các ứng dụng mà bạn muốn dùng nhiều.
3. Tiết kiệm điện hơn Windows 7
Theo một thử nghiệm của trang Tom’s Guide, Windows 8 dùng ít điện năng hơn Windows 7, giúp laptop chạy nhanh hơn. Windows 8 được cấu hình để tiết kiệm pin bằng cách giảm lượng điện khi bạn không dùng bất cứ gì tiêu tốn quá nhiều điện. Nó cũng đóng các cổng mà bạn không dùng, chứ không chạy chúng một cách vô ích.
4. Vận hành nhanh hơn
Windows 8 có chạy nhanh hơn? Câu trả lời là Có. Phiên bản Consumer Preview của Windows 8 gần đây đã chứng mình là chạy nhanh hơn các phiên bản Windows cũ, trong các thử nghiệm tốc độ khác nhau. Thực ra, Lifehacker phát hiện ra thời gian khởi động của Windows 8 nhanh hơn Windows 7 là 25 giây, và hệ điều hành mới cũng có thể làm nhiều nhiệm vụ nhanh hơn các hệ điều hành cũ. Chắc chắn, tốc độ nhanh hơn đó chỉ là mấy giây, nhưng những giây này cũng rất đáng để ý khi bạn phải thường xuyên sử dụng PC.
5. Dễ dàng sử dụng với nhiều màn hình khác nhau
Nếu bạn quyết định thiết lập máy tính với nhiều màn hình, Windows 8 có thể là hệ điều hành tốt nhất cho bạn. Được thiết kế với mục tiêu sử dụng nhiều màn hình, Windows 8 cho phép bạn tuỳ biến các cập nhật thanh tác vụ cho mỗi màn hình hoặc mở cửa sổ. Microsoft thậm chí còn cho bạn tuỳ biến một hình nền desktop khác nhau cho mỗi màn hình hoặc trải dài một hình ảnh cho nhiều màn hình. Bạn sẽ có thể chạy các slide trên nhiều màn hình khác nhau.
6. Hạn chế các trình duyệt của bên thứ ba
Những báo cáo gần đây cho biết Windows 8 RT, một trong những phiên bản dùng với các thiết bị chạy vi xử lý ARM, như trên máy tính bảng Surface, có thể hạn chế các trình duyệt Internet của bên thứ ba. Vì thế, những ai thích dùng Firefox hay Chrome hơn Internet Explorer có thể không gặp may với Windows 8.
7. Microsoft sẽ ngừng hỗ trợ Windows XP vào 2014
Windows 7 và Windows XP là hai hệ điều hành phổ biến nhất hiện nay. Nếu bạn chạy Windows 7, bạn có thể yên tâm đến năm 2020, nhưng nếu bạn dùng XP, bạn có thể phải nghĩ lại và cập nhật lên Windows 8 sớm, vì đến 4/2014, Microsoft dự định sẽ ngừng hỗ trợ cho Windows XP.