Chat
Danh mục
Logo của một số thương hiệu nổi tiếng

Logo của một số thương hiệu nổi tiếng

Số lượng:
Thêm vào giỏ
Logo của một số thương hiệu nổi tiếng đã được thêm vào giỏ hàng



Một logo thành công điều quan trọng là phải xây dựng được đặc điểm nhận diện cho nhãn hiệu. Bạn sẽ cảm thấy ngạc nhiên khi biết rằng không phải hầu hết các thương hiệu hàng đầu hiện nay đều có logo giống với khi nó bắt đầu khởi nghiệp. Nhiều trong số chúng đã phải thay đổi logo để hồi sinh lại đặc điểm nhận biết của mình. Một nghiên cứu về logo của một số nhãn hiệu hàng đầu cho thấy logo không phải cứ phức tạp mới hiệu quả. Trong thực tế, sự đơn giản và thanh nhã trong thiết kế có thể mang lại ấn tượng sâu sắc. Dưới đây là danh sách một vài logo của những nhãn hiệu nổi tiếng và những người thiết kế ra nó. Hãy cũng xem và đánh giá nhé.

Google
Phiên bản đầu tiên trên máy tính của Google logo được thiết kế bởi đồng sáng lập Google - Sergey Brin vào năm 1998 sử dụng phần mềm đồ họa miễn phí GIMP. Sau đó một dấu chấm than được thêm vào bắt chước logo của Yahoo. Logo nổi tiếng hiện nay được tạo ra bởi nhà thiết kế đồ họa tên là Ruth Kedar. Số lượng màu sắc được giữ nguyên như logo ban đầu. Bằng cách bố trí màu sắc, logo mang đến ý tưởng rằng Google không theo một qui tắc nhất định nào cả. Font chữ để thiết kế Google logo là font Catull.

Google

Firefox
Logo hiện tại của Firefox là sản phẩm của rất nhiều tác giả. Bức phác họa ban đầu được tạo bởi Stephen DesRoches. Logo được hiện thực hóa bởi John Hicks trên Macromedia Fireworks vào năm 2004. 
Logo hiện tại bao gồm những chi tiết sắc nét và bóng đổ sâu trên con cáo và ngọn lửa bao quanh quả cầu sáng bóng gợi lên hình ảnh trừu tượng về sự hình thành của một vùng đất.

Firefox

Apple
Logo đầu tiên của Apple được thiết kế bởi Ronald Wayne và Steve Jobs mô tả hình ảnh Ngài Issac Newton ngồi dưới một cây táo. Không lâu sau đó nó được thay thế bởi logo “táo cầu vồng” (rainbow apple) với một miếng cắn bên phải của Rob Janoff. Tuy nhiên, logo của Apple ngày nay chỉ sử dụng màu đơn sắc hoặc Chrome bạc.

Apple

Yahoo
Logo ban đầu của Yahoo được biết tới là một người nhảy chữ Y (Jumping Y guy) bao gồm một vòng tròn màu xanh tượng trưng cho trái đất, một chữ Y đổ bóng ở phần trên của trái đất với phần bóng đổ màu tím do David Shen – một nhân viên 17 tuổi của Yahoo thiết kế.
Cái tên Yahoo được viết tắt từ chữ cái đầu của cụm từ “Yet Another Hierarchical Officious Oracle”. 

Yahoo

IBM
Không còn nghi ngờ gì nữa đây là một logo được coi là đơn giản và dễ đọc nhất trên thế giới. Đây là một trong nhưng ví dụ điển hình về sự đơn giản nhưng nhiệu quả và thực sự là một minh họa lý tưởng cho một nhãn hiệu. Những đường ngang chạy song song tạo nên chữ IBM, ám chỉ đến tốc độ và tính năng động. Tuy nhiên phải trả qua một thời gian dài thì IBM mới có được logo tuyệt vời như ngày nay.

Yahoo

FedEx
Người đàn ông thiết kế logo được sử dụng hiện nay của FedEx là Lindon, lãnh đạo của Landor Associates. Logo đã giành được hơn 40 giải thưởng quốc tế và được xếp hạng là một trong 8 logo xuất sắc nhất trong suốt 35 năm qua.
Thoạt nhìn thì ta chỉ thấy chữ “FedEx” đơn thuần. Song, nếu bạn chú ý đến khoảng trắng giữa chữ ‘E’ và ‘x’ bạn sẽ nhìn thấy một mũi tên chỉ sang bên phải. Mũi tên này để chỉ sự nhanh chóng mà chính xác. FedEx hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ logistics, chuyên vận chuyển, xuất nhập hàng hóa, … rất nổi tiếng của Mỹ
Logo ban đầu của Federal Express được Richard Runyan thiết kế năm 1973. Nó bao gồm tên “Federal Express” nằm trên đường chéo với hai nền trắng xanh.

Yahoo

Theo bloggerplus.net