Chat
Danh mục
Tắt và thu nhỏ ứng dụng Metro trong Windows 8

Tắt và thu nhỏ ứng dụng Metro trong Windows 8

Số lượng:
Thêm vào giỏ
Tắt và thu nhỏ ứng dụng Metro trong Windows 8 đã được thêm vào giỏ hàng


Các ứng dụng Metro trong Windows 8 được thiết kế dành riêng cho màn hình cảm ứng như máy tính bảng, điện thoại thông minh. Những ứng dụng này khi sử dụng trên máy tính bảng thì không cần phải thoát khỏi ứng dụng. Do đó, bạn không thể tìm thấy bất kỳ nút lệnh nào để tắt ứng dụng, điều này sẽ tạo ra cảm giác bất tiện khi sử dụng Windows 8 trên máy tính bàn (đa số máy tính bàn hiện nay không sử dụng màn hình cảm ứng). Bài viết sau đây sẽ gợi ý một số cách để tắt và thu nhỏ ứng dụng Metro trong Windows 8.

*Sử dụng bàn phím

Cách nhanh nhất và đơn giản nhất để tắt ứng dụng Metro là bấm tổ hợp phím Alt F4 trên bàn phím. Với cách này, ứng dụng đang chạy sẽ ngừng lại hoàn toàn, chẳng hạn khi đang ở giao diện ứng dụng Calendar thì bạn bấm Alt F4 sẽ trở về ngay giao diện Metro. 


 
Nếu chỉ muốn thoát khỏi giao diện ứng dụng Metro mà không tắt nó thì bạn sử dụng phím Windows để quay trở lại giao diện Metro. Một cách khác, bạn bấm tổ hợp phím Windows D hoặc Alt Shift + ESC để trở về ngay màn hình desktop thường dùng. Với cách thu nhỏ ứng dụng Metro này, bạn có thể chuyển sang ứng dụng khác một cách nhanh chóng nhưng ứng dụng trước đó vẫn còn ở trạng thái chạy nền. Để mở lại ứng dụng chạy nền, bạn trở về giao diện Metro và bấm phím ESC trên bàn phím.

*Sử dụng chuột

            Để tắt ứng dụng Metro đang chạy bằng chuột, bạn bấm giữ vào cạnh trên của ứng dụng (màn hình) rồi kéo thả nó xuống phía dưới màn hình. Khi bắt đầu nắm giữ ứng dụng, trỏ chuột sẽ biến thành hình bàn tay, cửa sổ ứng dụng thu nhỏ dần khi di chuyển trỏ chuột từ trên xuống dưới màn hình.
 
            
Nếu muốn thu nhỏ ứng dụng Metro thì bạn di chuyển chuột xuống góc trái bên dưới màn hình để làm hiển thị màn hình Start thu nhỏ, rồi bấm vào nó. Lúc này, bạn sẽ quay trở về giao diện Metro nhưng ứng dụng Metro vẫn còn chạy nền. Tức là, bạn bấm phím ESC vẫn trở lại được ứng dụng đó (hoặc có thể đưa chuột đến góc trái phía dưới, phía trên ở giao diện Metro). Lưu ý, màn hình Start thu nhỏ rất dễ biến mất nên bạn hãy giữ và bấm chuột sát vào góc trái phía dưới màn hình. Trong trường hợp cần tắt ứng dụng Metro đang chạy nền thì ở giao diện Metro, bạn đưa chuột đến góc trái phía trên để làm xuất hiện ứng dụng đó, rồi bấm chuột phải vào ứng dụng và chọn Close.

 

*Sử dụng Task Manager để tắt ứng dụng

            Với tính năng Task Manager của Windows 8, bạn sẽ dễ dàng tắt các ứng dụng Metro một cách triệt để. Có hai cách để mở cửa sổ Task Manager: bấm tổ hợp phím Ctrl + Shift + ESC hoặc bấm tổ hợp phím quen thuộc Ctrl Alt + Delete rồi chọn tính năng Task Manager. Trong hộp thoại hiện ra, bạn tìm ứng dụng cần tắt rồi bấm chọn và bấm nút End Task. Lưu ý, đối với Internet Explorer có thể có hai phiên bản khác nhau, một biểu tượng hình vuông (chữ E màu trắng) được dùng cho giao diện Metro, một biểu tương hình tròn (chữ E màu xanh) được dùng cho giao diện desktop trong ứng dụng Windows Explorer. 



BÙI THANH LIÊM(XHTT)