Chat
Danh mục
Mạch chống trộm bằng tia hồng ngoại

Mạch chống trộm bằng tia hồng ngoại

Số lượng:
Thêm vào giỏ
Mạch chống trộm bằng tia hồng ngoại đã được thêm vào giỏ hàng

 Chip cũng từng vẽ 1 cặp thu phát hồng ngoại..nhưng có vẽ không ổn lắm..nhưng chip cũng sẽ post cho các bạn xem.Chip cũng đang vẽ tiếp tiến tới mạch cầu thang cảm ứng..vẽ theo yêu cầu của 1 bạn SV..^^" sắp xong rồi..

WARN: trong trường hợp bạn nào muốn làm đơn giản chạy ngày hãy làm mạch thu hồng ngoại sau..Chip đã test chạy luôn..role nảy tanh tách..dùng tạm điều khiển tivi dí vào nó nhé...đứng 10 mét vẫn thu ok..Nên dùng led thu 3 chân bóc sắt.Mạch phát nên dùng mạch bên dưới có 1 led phát  nhé..




Mạch bên dưới chip thấy hiệu quả nhất..khả thi nhất...^^ tuy loằng ngoằng tí.
Đây là mạch phát:


Đây là mạch thu:


* Nguyên lý hoạt động:
 "Mắc thu nhận tín hiệu từ mạch phát và đưa đến opamp thứ nhất để khuech đại lên. và sau đo chỉnh lưu và lọc thành áp DC. Áp DC này sẽ được so sánh với áp chuẩn. apamp thứ hai được sử dụng như một bộ so sánh áp. Tín hiệu ra được kích vào chân 2 của ic 555. IC 555 đóng vai trò như một mạch đơn ổn. khi có tín hiệu kích vào nó thì nó làm cho còi báo động vang lên mốt thời gian khoản 15 giây và tắt. Bình thường thì cời báo động không kêu khi có người đi qua thì nó làm cho măt thu mất tín hiệu và áp chỉnh luu cũng giảm xuống và mạch so sánh áp sẽ kích ic 555 làm việc và còi báo động sẽ vang lên....." Giá trị các linh kiện đã được cho trên hình, và đây là các chú ý thêm:

* Linh kiện "Thiết bị cảm biến quan trọng của mạch này là một mắt thu tín hiệu remote của tivi . mắt thu này gồm có 3 chân gồm 2 chân nguồn và 1 chân tín hiệu Nguồn cấp cho mắt thu là nguồn 5v Chân nào nối với vỏ là chân mass Chân giữa là chân tín hiệu Chân còn lại là chân 5v"

* Chống nhiễu "Dùng thiết bị lọc ánh sáng , không cho ánh sáng trắng đi vào mắt thu , chỉ có ánh sáng hồng ngoại mới đi vào mắt thu,thiết bị này là một cái kính màu đỏ thường thấy trong tivi hay các thiết bị điện tử khác, hoặc dùng giấy kiếng màu đỏ trong các bánh in hay hợp trà,đây là dạng tín hiệu hồng ngoại với tần số là khoảng 38khz nên cho dù dùng đèn pin rọi vào thì củng chẳng ảnh hưởng gì "

* Hiệu Chỉnh Chỉnh
 máy phát phát ở tần số 38Khz để được khoảng cách xa nhất, còn khác tần số thì hiệu quả chỉ là 10m.

* Giá cả Tất cả các linh kiện giá rẻ (mắt thu hiệu KEC giá 7000 đ) Mạch đã được tác giả sử dụng tốt nhiều năm, nên anh em cứ yên tâm

Công thức tính tần số phát 38khz nè bạn:


f = 1/(ln2.C.(R1 + 2R2))


(goccay.vn st)


Mạch chip mới designed lại đây:

1.Mạch phát hồng ngoại





2.Mạch thu hồng ngoại:




  (File Mạch in + Tất cả File Nguyên lý Orcad)
Khi nhấn nút "Tải Về Máy", bạn sẽ vào trang quảng cáo, vui lòng chờ 5 giây. Nút  hiện ra ở góc phải phía trên, nhấn vào để đến trang download

BLog Điện Tử | Tin Học - Chia sẻ kiến thức - Kết nối đam mê điện tử