Chat
Danh mục
Mạch phát FM 20 mét - Chạy

Mạch phát FM 20 mét - Chạy

Số lượng:
Thêm vào giỏ
Mạch phát FM 20 mét - Chạy đã được thêm vào giỏ hàng

Cũng lâu rồi chip chưa có bài gì mới mẻ..hôm nay post mạch phát FM 20 mét mà chip làm chạy thành công,nghịch Vi điều khiển nhiều rồi..giờ sang bên Cao tân cuốn mấy cuộn cảm xem thế nào..nghe mấy bạn nói khó lắm..chip cũng thấy hơi nản..nhưng chip cố gắng và đã test làm mạch chạy ngon..nên muốn chia sẻ để các bạn cùng làm..phát triển thêm nhé..

Ứng dụng của mạch phát FM:
-Chuông cửa không dây
-Dùng làm tai phone không dây
-Dùng phát nhạc ra loa khắp nhà không dây
-Dùng làm Đài tiếng nói Việt Nam Mini mình nói mình nghe...hoặc trong gia đình nghe ^^..Ứng dụng này đó chính là bộ đàm nói chuyện trong nhà thui..chip cũng đang hoàn thiện..có sản phẩm cho các bạn xem sau.

Mạch Nguyên Lý chuẩn:



Để làm chạy tốt mạch này:
Các bạn chú ý nên dùng Tranzitor S9018 nhé..tầm phát sẽ có thể lớn hơn 1 chút nữa..Còn nếu không có thì dùng Tranzior C945 hoặc C535 như chip tầm phát 15 - 20 mét..
-Tu xoay là con tụ có 2 chân màu trắng nó bằng sứ nhé..dùng điều chỉnh tần số phát.
-Mic là mic nói các bạn tháo cái đài Casset ra là có..hoặc mua..bé như ngón tay cái..nếu không thích..các bạn dùng nối với 2 dây của đầu ra loa máy tính..tha hồ phát nhạc nhé..

Quan trọng để biết mình làm thành công hay không:
Các bạn cứ bật bên phát..còn bên thu dùng cái Radio bật kênh FM tần số 102 hoặc 106Mhz là dò thấy đó..Chip không lên HN được không thì mua mấy IC để làm phần thu..phát triển bộ đàm nói chuyện trong nhà...hehehe

Chú ý: tỉ lệ thành công cao nhất quyết định chính là các con tụ và cuộn cảm..tụ đa phần tụ lẻ..chip hì hục xin thầy giáo mới có..còn cuộn cảm thi các bạn mua dây về cuốn nhé.Các bạn nhìn sơ đồ nguyên lý:

-Cuộn L2 cuốn dây đường kính 3mm 8 vòng
-cuộn L1 cuốn dây dường kính 3.5mm 6 vòng
-cuộn L3 cuốn dây đ

ường kính 3mm 2 vòng
-cơ dây là 1.2mm Anten dài 30Cm phát xa 20m - Chú ý để cuốn nhanh..các bạn cuốn dây đường kính 3mm tìm con tụ 1uF cuốn nhé..còn đường kính 3.5 tìm cái con tụ 100uF..hoặc cái đũa ấy..




Mạch In:









Mạch Full đây chip dùng protues 7.10 nhé:

Khi nhấn nút "Tải Về Máy", bạn sẽ vào trang quảng cáo, vui lòng chờ 5 giây. Nút  hiện ra ở góc phải phía trên, nhấn vào để đến trang download


Hình ảnh chip làm mạch thật..chạy rất tốt.tiếng trong..Đây là đài tiếng nói Việt Nam phát thành từ...^^"













Nhân đây Chip cũng Show mấy món đồ nghê của chip.

- QUẠT HÚT KHÓI HÀN MINI:






-MÁY KHOAN MẠCH MINI CHẠY ĐỦ LOẠI MŨI DÙNG KHOAN MẠCH ĐỒNG.


 Tháo ra lắp vào rất tiện..các bạn mua ở chợ trời mũi đồng về cắt ra..rồi mua động cơ 12v lắp vào chạy rất nhanh khoan mạch tốc độ..không bao giờ gãy mũi nhé..hehehehe

Chúc các bạn thành công:

Blog Điện Tử | Tin Học - Chia sẻ kiến thức - Kết nối đam mê điện tử