Chat
Danh mục
Các thao tác cơ bản với Word 2003 (Phần 7)

Các thao tác cơ bản với Word 2003 (Phần 7)

Số lượng:
Thêm vào giỏ
Các thao tác cơ bản với Word 2003 (Phần 7) đã được thêm vào giỏ hàng

19. Định dạng tài liệu:
a. Thay đổi cỡ giấy
Mặc định Word sử dụng kiểu giấy là Letter (khổ giấy hơi to hơn khổ A4), nếu dùng khổ giấy này để in, các cài đặt canh lề sẽ hiển thị rất khác với ban đầu nếu in bằng giấy A4. Vì thế ta cần chỉnh lại cho khổ giấy trong Word. Để chọn khổ giấy, bạn nhấp Menu File > Page Setup, tại cửa sổ này bạn chọn thẻ Paper. Trong mục Paper size bạn nhấp nútđể tìm chọn kiểu, nhấp Default rồi Yes để mỗi lần chạy chương trình, Word sẽ tự động đặt kích cỡ tài liệu là khổ giấy này.
b. Thay đổi hướng in
Để đổi hướng in của trang, bạn cũng vào Page Setup, ở thẻ Margins bạn chọn hướng in trong phần Orientation
c. Thay đổi lề của tài liệu:
Để thay đổi lề của tài liệu bạn vào Page Setup, chọn thẻ Margins, ở mục Margins bạn nhập các thông số lền trên (Top), dưới (Bottom), trái (Left) và phải (Right), phần Gutter và Gutter position cho phép bạn đặt kích thước và vị trí rãnh lề giữa các trang dùng đóng thành cuốn sau khi in.
Với các mục trên bạn có thể nhấp vào nút Default để các tùy chọn trên là mặc định cho bất kỳ tài liệu Word được tạo sau này.
d. Ngắt trang:
Để ngắt một trang và sang trang mới bạn đặt chuột tại điểm muốn kết thúc rồi nhấp tổ hợp Ctrl + Enter, ở chế độ xem dạng Normal (chọn View > Normal) thì trang được ngắt sẽ có dạng
Để xoá một trang được ngắt, bạn chuyển sang chế độ xem dạng Normal, đặt con trỏ vào vị trí của trang được ngắt và nhấn Delete.
20. Làm việc với Header và Footer:
Header và Footer cho phép bạn chèn thông tin vào phần trên và dưới cùng của trang, thông tin này thường bao gồm tên tài liệu, tên người viết, số trang… và sẽ xuất hiện trên toàn bộ các trang, bạn có thể thấy thông tin này trên màn hình khi chọn chế độ xem Print Layout và Print Preview, nhưng không thấy được trong Normal.
Để tạo Header hoặc Footer, từ menu View chọn Header and Footer, khi đó phần nội dung văn bản sẽ được Word làm mờ đi, đồng thời sẽ xuất hiện thanh công cụ Header and Footer trên màn hình với 2 hộp cho phép bạn nhập nội dung ở đầu (Header) và cuối trang.(Footer)
Để chuyển đổi qua lại giữa Header và Footer bạn có thể nhấp nút Switch Between Header and Footertrên thanh công cụ này.
Một số công cụ trên thanh Header and Footer:
+ Nút: Hiển thị Header / Footer của phần trước và phần kế tiếp (chỉ có tác dụng khi tài liệu được tạo ra từ nhiều phần).
+ Nút: Chèn số trang.
+ Nút: chèn ngày hiện tại (trên máy tính).
+ Nút: chèn giờ hiện tại (trên máy tính).
+ Nút : Mở hộp thoại Page Setup.
+ Nút: Hiển thị hoặc ẩn văn bản.Khi đã nhập xong văn bản, nhấp Close để kết thúc.
Theo tip4pc.com