Chat
Danh mục
Corel biển led quảng cáo dùng công cụ Blend

Corel biển led quảng cáo dùng công cụ Blend

Số lượng:
Thêm vào giỏ
Corel biển led quảng cáo dùng công cụ Blend đã được thêm vào giỏ hàng

Xin chào các bạn do bận công việc nên lâu thật lau tôi mới có thời gian rãnh để viết lên trang web một số kinh nghiệm trong quá trình làm việc.

Ngày nay đi đâu cũng thấy đèn LED, hầu như công ty nào cũng có "công nghệ làm LED" riêng của mình. Nhưng dù thế nào đi nữa khâu đầu tiên cũng là phải thiết kế trên máy tính. Hôm nay tôi sẽ hướng dẫn các bạn những kỹ thuật thực tế nhất nếu ai chưa biết thì có thêm chút kiến thức, còn ai biết rồi thì bổ sung thêm kinh nghiệm nhé. 

Cũng như bài học trước chúng ta phải thiết kế hộp đèn trước. (thiết kế dạng hộp đèn LED thì rất dễ). Tôi làm mẫu cho các bạn trước còn chi tiết tôi nghĩ cũng không khó lắm. Hiện tại tôi đang sử dụng corel 16.

Các bạn hãy chuẩn bị tương tự giống như hình trên nhe. Lưu ý đường viền của hộp đèn nên cách khung bao tối thiểu là 25mm. (vì khi lắp đặt tránh được sự cố chạm chân LED).

2. Tiếp theo hãy xác định kích thước của bóng LED. Cái này tùy theo máy cắt lazer, hoặc CNC. trước khi cắt hãy test trước xem khi cắt xong lỗ có vừa bóng led ngoài thi trường không?
máy chỗ của tôi hay cắt là đường kính bóng LED là:
- Bóng oval 3.64 x 5.07 mm
- Bóng tròn 5.02 mm
tiếp theo là vẽ bóng LED sau đó dùng lệnh Blend.
Nếu kt bóng LED so với bảng hiệu thi bóng LED rất nhỏ -> copy bóng LED đỏ ra thêm 1 bóng. Dùng công cụ Blend ta sẽ được như sau:


Lưu ý: khi dùng lệnh Blend để trộn hai đối tượng lại với nhau Corel sẽ tạo ra những đối tượng trung gian từ 2 đối tượng ban đầu. số đối tượng tạo ra (step) sẽ được thay đổi tùy ý.
Sắp tới bước quan trọng bật bảng thông số Blend lên.

Chúng ta được kết quả nhu sau:
Lặp lại các bước cho đến khi hoàn thiện:
Lưu ý: khi blend đường viền chúng ta cần tính toán kỹ để không bị trường hợp lẻ bóng led. Vì đường viền hộp led thường làm chạy hiệu ứng đuổi theo 3 cổng hoặc 4 cổng. chúng ta có công thức sau, ví dụ:
- cụm 3 bóng  x 4 cổng = 12 vậy tổng số led trên đường viền phải chia hết cho 12
- cụm 2 bóng x 4 cổng = 8 vậy tổng số led trên đường viền phải chia hết cho 8
- cụm 3 bóng x 3 cổng = 9 vậy tổng số led trên đường viền phải chia hết cho 9
- cụm 4 bóng x 4 cổng = 16 vậy tổng số led trên đường viền phải chia hết cho 16
... ( cái này liên quan đến điện tử một chút, nhưng khi bạn làm thiết kế thì cứ theo một trong những trường hợp trên là được)
Lệnh Blend sẽ tạo ra nhiều đối tượng trung gian giữa 2 đối tượng ban đầu nên khi tính tổng số led các bạn phải nhớ cộng thêm 2. (nếu không hiểu xin xem hình)
Bend đường viền hơi khác một chút so voi blend chữ Cafe Ban Me
Xóa bỏ các đường dẫn led đi và tô lại màu:

Tô lại màu và gởi cho khách hàng duyệt mẫu. mọi thắc mắc xin liên hệ trực tiếp sackim.ltd@gmail.comsackim.ltd@gmail.com - 0907831345

File toàn bộ bài học phía trên PDF
Khi nhấn nút "Tải Về Máy", bạn sẽ vào trang quảng cáo, vui lòng chờ 5 giây. Nút  hiện ra ở góc phải phía trên, nhấn vào để đến trang download

Chúc các bạn Thành công.

Nguồn sackim.com.vn