Chat
Danh mục
Hướng dẫn Mạch Happy New Year Nguồn 5V

Hướng dẫn Mạch Happy New Year Nguồn 5V

Số lượng:
Thêm vào giỏ
Hướng dẫn Mạch Happy New Year Nguồn 5V đã được thêm vào giỏ hàng


Lâu rồi chip chưa viết TUT nào mới mẻ hướng dẫn cho các bạn có cái nghịch cho vui cửa vui nhà, hôm nay mát trời, chip viết bài hướng dẫn và một số mẹo làm biển led quảng cáo chạy chữ Happy New Year, tuy không có mạch thật, nhưng với kinh nghiệm của Chip sẽ giúp các bạn làm hoàn thiện 1 bảng led về trang trí ...hì hì ^^"





♥ Phiên bản mạch Happy New Year Tích cực âm Chạy nguồn 5V.

I. Chuẩn bị:
a. Nguyên liệu làm biển khung led Happy New Year:

- Composite ( lớp phủ màu xanh, đỏ, vàng, đen, én bạc,,,,tùy các bạn chọn màu, địa điểm mua ở quán Led quảng cáo).
- Khoan máy, mũi khoan 4.5li ( khi khoan ngoáy tay 1 tí là vừa).
- Decan dòng chữ Happy New Year ( Món này các bạn dùng phần mềm Corel Draw để vẽ Phông chữ ( đổ Led lên chữ)  tùy thích rồi đem đến nơi người ta nhận cắt chữ thành các chữ H A P P Y .... rồi đem về dán lên tấm composite ( tấm composite lúc này phải bóc lớp bỏ bọc đi lộ màu ra) sau đó bóc lớp chống dính của Decan pha nước xà phòng lau lên tấm composite rồi dán Decan lên căn chỉnh..lau dẻ khô là ok..
- Như vậy là xong bước dính đề can, việc tiếp là khoan lỗ theo lỗ trên Decan mà đã vẽ trên Corel Draw.

b. Nguyên liệu làm bảng điều khiển Led chạy hiệu ứng:

- Nguồn Adapter 5V - 2A ( 40K)
- IC 89C52 Số Lượng ( SL) 1
- IC LM7805 SL 2
- Trở 10K SL 2
- Trở 1K SL 22
- Đế IC 40 chân 1
- A1013 SL 20
- Led 5 Li xanh dương 22
- Tụ hóa 100uF/16V SL 1
- Tụ hóa 10uF SL 3
- Tụ gốm 33pF SL 2
- Tụ gốm 104 số lượng 2
- Thạch anh 12Mhz  Sl 1
- Nút bấm 4 chân nhỏ SL 1
- Led ( đỏ, vàng, xanh lá, xanh dương..tùy các bạn chọn màu muốn làm chữ HAPPY) Ví dụ mỗi chữ cái là 25led thì tổng số led cần mua là 25x12 chữ cái ( chữ kể led viền khi các bạn muốn làm biển led lớn hơn) thì phải tính toán số led cần dùng rồi đi mua, không lại thừa lại thiếu..
- Điện trở để lắp bảng led:
+ 220R SL 100 con
+ 100R SL 50 con ( Số liệu áng chừng so với biển led to nhỏ bao nhiêu led)

Hình ảnh 1 số linh kiện cho các bạn nhận biết:
Đế IC 40 chân






Nút bấm 4 chân chọn loại bé bên cạnh na.Chú ý cắm..ko cẩn thận ko chạy mạch và bị reset mạch liên tục ko chạy nổi - Dấu hiệu là nhìn bên dưới nút bấm có 2 thanh dọc..nó nối nhau là 2 đầu đó nối nhau..ko nối nhau là tách biệt.
Tu Hóa 470uF/16V

Led  đục màu đỏ làm mạch trái tim 


Chip 89C52 nè

IC LM 7805 nè chỗ ô vuông trên mạch cắm chân Input na
Tụ gốm 33pF bé lắm đó na
Tụ hóa 10uF
Thạch anh 12MHZ


II. Bước đầu Làm biển led HAPPY NEW YEAR:

 Để làm được biển led  HAPPY NEW YEAR trước hết cần tạo được Font chữ Happy New Year trên Corel dán lên Tấm Composite như đã nói phần đầu sau đó khoan lỗ gắn led.
- Đầu tiên là phải có Font chữ Corel cắt trên Decal: Các bạn có thể đến Quán IN Decal quảng cáo, nhờ họ vẽ dòng chữ Corel Happy New Year theo Font bạn thích kích thước Dài x Rộng Cm, mỗi chữ đổ bao nhiêu led có thể 25 - 50 led tùy theo kích thước biển led. Họ sẽ cắt Decal có lỗ led ở mỗi chữ.
- Tiếp theo mang về  dán lên tấm Composite đã mua định sẵn kích thước ( Bóc lớp bảo vệ Composite ra) lau 1 lớp dầu rửa bát lên dán Decal lên chỉnh cho cân đối rồi lau sạch nước cho khô là ok.
- Viêc tiếp theo là dùng máy khoan tay khoan tấm biển led, khoan cứng tay không làm lệch lỗ trên biển led.
- Gắn led lên biển: ( Do chip chưa làm mạch thật nên không có hình ảnh - Bạn nào có nhu cầu đặt Chip làm thì sẽ show lên chi tiết từng bước)



- Việc hàn led bẻ led như thế nào thì các bạn xem tiếp:
Tùy thuộc vào mỗi chữ có bao nhiêu led ta sẽ tùy chỉnh việc hàn gộp 3 con hay 4 con led lại với nhau: VD: Lấy chữ H làm ví dụ: Ưu tiên lấy 4 con led mắc song song nhau âm nối âm chung lại, dương cũng chung lại ( Led màu đỏ - Lấy điện trở 100R nối vào chung dương led..để riêng) Tiếp theo mắc song song 4 con led khác cũng như vậy, cho đến khi hết led..Nếu mà dư 3 con thì mắc song song 3 con với trở 220R . Cuối cùng  nối chung các đầu con lại của điện trở chung 1 dây đánh dấu chữ H...Phần âm cũng nối chung lại. ( Nên dùng kìm bẻ các chân led gập lại cho tiết kiệm dây nối lại thẩm mỹ)


Tương tự với chữ A cũng đấu led như chữ H, các đầu dương nối trở cũng chung lại,các điện trở chung hàn nhau chung nối dây ra đánh dấu chữ A..Phần âm chung chữ H va chữ A nối chung lại hết.



III. Làm mạch Điều Khiển HAPPY NEW YEAR.

Làm xong biển Led phần Cứng HAPPY NEW YEAR khá mệt, việc tiếp theo là làm mạch điều khiển led quảng cáo, là phần điều khiển toàn bộ biển led, chạy hiệu ứng, và muốn biển led đẹp thì phần mạch rất quan trọng, tính đến độ ổn định và bền mạch nhất.

Mạch phiên bản mới sẽ tiết kiệm chi phí làm mạch rất nhiều: Nguồn nuôi vào 12V - Nguồn nuôi led là 5V Nghĩa là mua cái Adapter 12V 1A nối vào là mạch chạy..Các con led sẽ được nuôi bởi nguồn ra từ con LM7805 ( 5V).

Trước khi làm mạch các bạn đọc bài viết hướng dẫn làm mạch in tại đây:

Dựa vào hình ảnh 3D và 2D để cắm link kiện:




Download Mạch In  
Khi nhấn nút "Tải Về Máy", bạn sẽ vào trang quảng cáo, vui lòng chờ 5 giây. Nút  hiện ra ở góc phải phía trên, nhấn vào để đến trang download



Phần đấu viền sẽ nói sau khi các bạn hoàn thành biển có chạy chữ,
Đấu Viền






IV. Chương trình Nạp IC 89C52 điều khiển mạch:

Máy tính mà không có Driver - Phần mềm thì không chạy được, ở đây mạch cũng như Máy tính cần có phần Code nạp IC 89C52 để điều khiển mới có những hiệu ứng đẹp. Bình thường các bạn mua IC 89C52 là IC trắng giống như đĩa CD trắng, phải ghi bài hát giống ghi code lập trình vào mới dùng được.



Code nạp IC 89C52 chip đang lập trình tiếp các bạn xem demo thử tại đây:


Firmware ( Code nạp IC 89C52)( FREE 5 HIỆU ỨNG)

Bạn nào làm chạy Show lên Chip cho code Full hiệu ứng.

CODE FULL 22 HIỆU ỨNG ĐẸP( BUY NOW)

Liên hệ Mua: echipkool.com@gmail.com

V. Cách nạp chương trình vào IC 89C52:

Bạn nào mà không chuyên điện tử thì cũng không nên mua..vì mạch nạp đó ít ra cùng hơn 200k rồi. Nên ra quán led quảng cáo bảo họ nạp cho, nhiều chỗ lấy 20k ( đắt quá) nếu là chíp thì nạp Free cho các bạn.

Đây là hình ảnh mạch nạp cổng COM.Bạn nào mà mua nên dùng cổng USB cho tiện.
Cách cài và sử dụng mạch nạp tại đây.

Mạch nạp cổng USB
Echipkool.com - Điện Tử | Tin Học - Chia sẻ kiến thức - Kết nối đam mê điện tử