Chat
Danh mục
 Hướng dẫn cân bằng mạch Led Quay (Propeller balancing)

Hướng dẫn cân bằng mạch Led Quay (Propeller balancing)

Số lượng:
Thêm vào giỏ
Hướng dẫn cân bằng mạch Led Quay (Propeller balancing) đã được thêm vào giỏ hàng

Mình đã đọc qua khá nhiều bài viết hướng dẫn làm Led quay, nhưng chưa từng thấy ai đề cập đến vấn đề này, nếu có thì cũng chỉ qua loa, cân bằng theo kiểu đoán bên nào nặng hơn hay nhẹ hơn là chính. Thế nhưng cân bằng PCB là một công đoạn không thể bỏ qua khi gia công mạch Led quay. Cân bằng chính xác thì khi động cơ quay sẽ không tạo ra tiếng ồn, không rung, lắc, và quan trọng hơn hết đó là không làm hư hỏng Motor cũng như Mạch điện. Vì vậy mình muốn tạo ra topic này để mọi người làm mạch led quay một cách chuyên nghiệp và chính xác hơn.


- Trước tiên, mọi người hãy xem qua đoạn video này. Hãy hình dung Board mạch Led Quay cũng giống như chiếc cánh quạt trong video:

- Nếu các bạn vẫn chưa hiểu thì mình sẽ giải thích thêm cho các bạn như sau:
  Các bạn hình dung PCB của mình cũng giống như cánh quạt, và chia thành 4 phần là A , B (màu đen) và A , B (màu đen nhạt) như sau:

Bây giờ có 2 cặp đối trọng chúng ta cần cân bằng đó là
 + Số 1:  A , B phía bên trái và A , B phía bên phải
 + Số 2:  A , A phía bên dưới và B, B phía bên trên
Khi thiết kế mạch in, tôi có hướng dẫn phải tạo 1 lỗ nhỏ ngay tâm, bây giờ chúng ta dung 1 que sắt, có thể dùng tăm xe honda để xuyên qua lỗ đó để cân bằng mạch giống như đoạn video trên.
Bước 1: Cân bằng theo chiều ngang, tức là cân bằng cặp đối trọng số 1 trước. Mạch nặng bên nào thì hàn thêm chì vào pad đồng trống ở bên kia đến khi nào mạch cân bằng ở vị trí nằm ngang. Nhớ là 1 lượng nhỏ chì cũng có thể làm cho mạch mất cân bằng, vì vây các bạn phải tỉ mỉ ở khâu này
Bước 2: Cân bằng theo chiều dọc, tức là cân bằng cặp đối trọng số 2. Bên nào nặng thì ta dùng giấy nhám hoặc dao loại bỏ bớt, hoặc hàn thêm chì vào bên nhẹ hơn đến khi nào mạch cân bằng ở vị trí nằm dọc
Bước 3: Quay lại kiểm tra lại độ cân bằng của mạch theo chiều ngang.
Bước 4: Đặt mạch ở một góc nghiêng bất kì, nếu mạch vẫn đứng yên không bị đổ về bên nào thì lúc này mạch đã đạt độ cân bằng, nếu không thì kiểm tra lại 3 bước trên.

Nguồn sưu tầm(avclock.com)