Chat
Danh mục
Mạch chống trộm bằng tia lazer - Ok

Mạch chống trộm bằng tia lazer - Ok

Số lượng:
Thêm vào giỏ
Mạch chống trộm bằng tia lazer - Ok đã được thêm vào giỏ hàng

Có vài bạn nhờ chíp làm đồ án về mạch chống trộm bằng hồng ngoại và chống trộm bằng tia lazer. Nhưng phần tia lazer dễ làm hơn cả, tỉ lệ thành công cao.




Tham khảo video trên VTV6 nhưng mạch đó làm không chạy và không giữ mực tích cực khoảng 10s hoặc 20s, vì nếu trộm nó đi qua kếu tít 1 tiếng thì chưa chắc chủ nhà ngủ say đã biết, kêu liên hồi 10s mới tắt. Mạch chip thí nghiệm có tích hợp thêm giữ 10s còi hú kêu tiếng cảnh sát mới tắt.

Ý tưởng: Dùng phát tia lazer đơn giản là cái đồ chơi trẻ con rất tiện dụng, phần thu dùng cảm biến quang trở CDS làm mắt thu điều chỉnh độ nhạy qua biến trở vi chỉnh để nhận biết vật đi qua.

Sơ đồ nguyên lý phần thu tia lazer chạy ok:

 Khi có vật đi qua làm cho lazer mất sáng..CDS mất tín hiệu điện trở tăng lên, kích tran hoạt động làm relay đóng.

Sơ đồ nguyên lý phần trễ 10s kêu báo động:

Relay đóng rất nhanh tiếng kêu cũng rất ngắn không đủ để biết có người đi qua..trừ khi thằng trộm dở hơi nào đứng yên ở đó..vậy chíp làm thêm mạch giữ mức tích cực khoảng 10s để dù cho chạy qua nhanh như cắt cũng phát hiện..Mày chết ^^

Sơ đồ tiếng kêu báo động còi hú cảnh sát:

Chip tính làm tiếng kêu cảnh sát cho trộm nó hoảng hehehe.

Nguyên lý chuẩn thông số linh kiện chip chưa share để cho các bạn tự mò mới giỏi - Vì mạch trọn gói báo trộm lazer chip làm test board cắm từng phần, mạch thật chạy rất tốt.





Video Quay bằng điện thoại 3110C - Chip chưa có Laser nên dùng tạm led thường thế mà nó nhạy thế rồi..Dùng laser thì nhạy hơn nhiều..Cùng Chip thiết kế khối delay 1 thời gian nhỏ..để có thằng trộm nhanh ý lùi lại nó vẫn kêu inh ỏi trong 10s ^^


Echipkool.Com - Điện Tử | Tin Học - Chia sẻ kiến thức - Kết nối Đam mê điện tử