Chat
Danh mục
Cư dân mạng tung chưởng ngày 1/4

Cư dân mạng tung chưởng ngày 1/4

Số lượng:
Thêm vào giỏ
Cư dân mạng tung chưởng ngày 1/4 đã được thêm vào giỏ hàng

Dù đã biết là ngày 1/4, thậm chí lừa được vài người trước đó, nhưng không ít "thần dân" online tại Việt Nam vẫn bị cắn câu vì các "miếng mồi" đầy công phu và bất ngờ.

Trước đây, "nạn nhân" của 1/4 thường là những người không nhớ hôm nay là ngày cả thế giới "được phép" nói dối. Còn hiện nay, với các trò đùa đầy tự nhiên, nhiều người phải ngậm ngùi gia nhập "hội thích ăn cá hơn ăn thịt".

URL treo đầu dê bán thịt chó

Đây là trò lừa phổ biến nhất trên Internert ngày Cá tháng Tư. Một số thành viên mạng xã hội Facebook đã phát tán đường link có tiêu đề "Xăng giảm tiếp 1.000 đồng/lít". Giá xăng đang là đề tài "nóng" thời gian qua, do đó nhiều người đã cả tin mà không để ý bài báo đó được viết từ năm 2005.

Giả giao diện trang báo

Có người còn làm giao diện và đường link giả giống trang VnExpress.net để đăng chuyện hoa hậu thế giới Trương Tử Lâm chuẩn bị lấy chồng Việt Nam. Cuối bài viết là dòng chữ: "Xin lỗi báo VnExpress, mượn báo một ngày để bà con câu cá". Tác giả trò đùa này còn vận động mọi người sáng tác truyện và ai "câu" nhiều "cá" nhất sẽ được tặng quà.

Đường link cùng giao diện giống VnExpress khiến nhiều người tưởng lầm.
Đường link cùng giao diện giống VnExpress.net khiến nhiều người tưởng lầm.

Trắc nghiệm tình yêu

Đánh trúng tâm lý thích "bói toán" của cộng đồng mạng, một website còn khuyến khích mọi người nhập tên, tuổi của họ và người yêu để phán đoán chuyện tình cảm giữa hai người. Những ai "dại dột" khai báo thông tin và nhấn Enter sẽ lập tức hiểu mình đã rơi vào bẫy.

Treo status giật gân

Treo status là kiểu lừa "cổ điển" nhưng vẫn rất hiệu quả. Chẳng hạn, từ sang nay, trên Facebook có rất nhiều người bất ngờ thông báo họ sắp có em bé và ung dung ngồi đếm số "cá" đang ngây thơ vào chúc mừng.

Theo Luocbao.com