Chat
Danh mục
Kiểm tra kết nối Internet

Kiểm tra kết nối Internet

Số lượng:
Thêm vào giỏ
Kiểm tra kết nối Internet đã được thêm vào giỏ hàng


Làm việc với mạng Internet là một công việc đầy thú vị nhưng nếu một ngày đẹp trời nào đó, máy tính của bạn không thể kết nối Internet được nữa thì quả là một điều khủng khiếp. Tuy nhiên, với các thủ thuật sau đây bạn sẽ dễ dàng “bắt bệnh” và khắc phục được các sự cố kết nối cho máy tính.
Đầu tiên, bạn cần kiểm tra lại cáp kết nối giữa máy tính với modem hoặc với hub/switch. Nếu cáp không bị đứt, bạn sẽ thấy đèn tín hiệu của card mạng sáng và biểu tượng kết nối ở system tray trên máy tính không có dấu chéo màu đỏ.
Nếu bạn vẫn thấy đèn tín hiệu của card mạng nhưng vẫn có dấu chéo màu đỏ ở biểu tượng kết nối trên máy tính thì rất có thể ai đó đã disable chức năng của card mạng, bạn có thể bật lại bằng cách vào menu Start>Run, gõ devmgmt.msc nhấn Enter để mở cửa sổ Device Manager. Tìm và bấm chuột phải vào tên của card mạng bị disable rồi chọn Enable.
Cập nhật driver cho card mạng, điều này có thể khắc phục được tình trạng mất kết nối nhất là với các card mạng không dây. Cách thực hiện như sau: Vào menu Start>Run, gõ devmgmt.msc nhấn Enter để mở cửa sổ Device Manager. Tìm và bấm chuột phải vào tên của card mạng rồi chọn Update Driver để tiến hành cập nhật lại driver mới cho card mạng.
Kiểm tra xem đã kết nối được với Internet hay chưa bằng cách vào menu Start>Run, gõ cmd nhấn Enter để khởi động cửa sổ Command Prompt. Từ dấu nhắc lệnh, bạn gõ lệnh ping <địa chỉ trang web> nhấn Enter, ví dụ, ping www.nld.com.vn, nếu nhận được kết quả như hình sau thì nghĩa là máy tính đã kết nối được với mạng Internet.
 Kiểm tra kết nối Internet ~ vn222.com
Một nguyên nhân nữa khiến cho máy tính không thể truy cập Internet, đó chính là virus. Bạn thử truy cập Internet bằng chế độ No add-on của trình duyệt Internet Explorer để quét virus bằng cách:
- Trong Windows XP: Vào menu Start > All programs > Accessories > System Tools > Internet explorer (No Add-ons).
- Trong Windows Vista: Vào menu Start > Search, gõ Internet rồi bấm chuột vào biểu tượng Internet explorer (No Add-ons).
Theo Người Lao Động