Chat
Danh mục
Năng lượng mặt trời dành cho điện thoại di động

Năng lượng mặt trời dành cho điện thoại di động

Số lượng:
Thêm vào giỏ
Năng lượng mặt trời dành cho điện thoại di động đã được thêm vào giỏ hàng

Công ty Wysips (Pháp) đang nghiên cứu công nghệ năng lượng tương lai cho điện thoại di động. Theo đó, máy không cần phải sạc pin mà lấy năng lượng trực tiếp từ ánh sáng mặt trời.

Wysips đưa ra giải pháp là điện thoại sẽ được dán một lớp phim pin quang điện trước màn hình. Đây là một tấm pin mặt trời mỏng và trong suốt, dày khoảng 1/10 mm. Tấm phim gồm một lớp thấu kính hình bán trụ nhằm điều hướng các chùm ánh sáng, lớp tiếp theo là nhiều dải các tế bào quang điện.

Tấm pin năng lượng mặ trời siêu mỏng gồm hai lớp.

Hình ảnh trên màn hình điện thoại vẫn được hiển thị rõ nét trong khi tấm pin hấp thụ ánh sáng để chuyển đổi thành điện. Ngoài ra thao tác của người dùng trên các màn hình cảm ứng được dán tấm pin không bị ảnh hưởng.

Hiện tại, công nghệ thử nghiệm của Wysips đã cho phép điện thoại không cần sử dụng bộ sạc nữa. Với nguồn năng lượng bổ sung này, kích thước pin trên điện thoại sẽ được giảm đáng kể. Những thiết bị đọc sách điện tử cũng có thể áp dụng công nghệ tiên tiến này.

Theo chuyên gia của Wysips, khi máy ở dưới ánh nắng ngoài trời khoảng một giờ thì hệ thống pin tích lũy và cung cấp năng lượng cho khoảng nửa giờ hội thoại. Tuy nhiên, cần phải nghiên cứu thêm mới có thể ứng dụng được trên tất cả các dòng smartphone hiện có.

Tấm pin trong suốt được dán trước màn hình để lấy năng lượng từ ánh sáng mặt trời cung cấp cho điện thoại.

Hãng Wysips tiết lộ những chiếc điện thoại đầu tiên tích hợp công nghệ này sẽ ra mắt vào quý II/2012. Nhà máy sản xuất các tấm pin mặt trời dành cho di động sẽ được xây dựng tại miền Nam nước Pháp và hoạt động vào khoảng đầu năm 2012.

Đã có năm hãng sản xuất điện thoại lớn trên thế giới tiến hành thương lượng với Wysips để đưa công nghệ này tích hợp vào những chiếc điện thoại của họ. Ngoài việc đem đến tiện ích cho người dùng, công nghệ này còn giúp các hãng điện thoại ghi điểm trong bảo vệ môi trường.

Hà Mai