Chat
Danh mục
Tạo nền Desktop độc đáo

Tạo nền Desktop độc đáo

Số lượng:
Thêm vào giỏ
Tạo nền Desktop độc đáo đã được thêm vào giỏ hàng


(ChipKool)-Nếu bạn không thích một ảnh nền tĩnh lặng thì có thể làm một ảnh nền động bằng phim flash, hoặc bằng các file video như bài viết sau đây:


Phần mềm My Movie Desktop (MMD) của nhà sản xuất Volcano Force sẽ mang lại cho bạn những cảm giác đặc biệt mới lạ, vì với MMD, bạn có thể dễ dàng tạo ra cho màn hình desktop một dáng vẻ sinh động bằng những đoạn phim, những bản nhạc video ưa thích của mình thay cho ảnh nền.

Để sử dụng tính năng độc đáo này của MMD, hệ thống của bạn phải đáp ứng những yêu cầu sau: Windows Media Player phiên bản từ 9.0 trở lên, DirectX 9.0, bộ nhớ RAM 256 MB, CPU tối thiểu 1 GHz. Nếu máy tính của bạn đáp ứng được những yêu cầu trên, thì chắc chắn MMD sẽ không gây bất cứ trở ngại nào đến tốc độ hoạt động của hệ thống cũng như hiệu suất làm việc của các chương trình khác chạy cùng thời điểm với nó, bởi MMD chỉ chiếm dụng một một phần rất nhỏ bé của bộ nhớ.

Phần mềm MMD có dung lượng 639 KB, tương thích với mọi Windows, hỗ trợ cho 4 định dạng file video thông dụng hiện nay là wmv, dat, asp, mpg. Bạn có thể tải về dùng thử phiên bản mới nhất MMD 1.1

Sau khi quá trình cài đặt hoàn tất và khởi động lần đầu tiên, bạn sẽ thấy xuất hiện trên khay đồng hồ hệ thống biểu tượng chiếc màn hình máy tính của MMD. Bạn bấm phải chuột vào nó và chọn Options để thiết lập một vài thông số quan trọng cho MMD.

- Tại thẻ Movie List, bạn bấm Add và tìm đến vị trí của những file video ưa thích để đưa chúng vào danh sách của MMD. Để thay đổi thứ tự của các file trong danh sách, bạn sử dụng các thẻ Move Up, Move Down.

- Tại thẻ Play Order, bạn chọn ra thứ tự mà MMD sẽ chơi các file video này trên desktop, là Sequent (theo thứ tự từ trên xuống trong danh sách) hoặc Random (theo ngẫu nhiên). Nếu muốn chương trình nạp chung vào quá trình khởi động Windows, bạn đánh dấu ở thẻ Start with Windows. Để MDD tự động thiết lập các file video làm nền desktop mỗi khi kích hoạt, bạn đánh dấu ở thẻ Play When Start. Và nếu muốn xem nhanh các file video này mỗi lần bấm chuột vào chúng, bạn đánh dấu ở thẻ Preview When Click. Sau cùng, bạn chọn ra một file video bất kỳ, rồi bấm chuột vào thẻ Set Desktop để thiết lập nó làm nền cho desktop.


Theo xaloso.com