Chat
Danh mục
Tạo header và footer cho Word

Tạo header và footer cho Word

Số lượng:
Thêm vào giỏ
Tạo header và footer cho Word đã được thêm vào giỏ hàng



Làm Header & Footer khác nhau cho các phần khác nhau trong file word
Chắc hẳn các bạn “mới vào nghề” gõ chữ sẽ ít để ý đến chức năng này, vì thế các bài tiểu luận hay bài viết dài có các chương khác nhau sẽ dùng chung một Header và Footer. Để làm sinh động bài viết chúng ta nên tạo những Header & Footer riêng cho các phần khác nhau.

Tip: Kết thúc mỗi phần (ví dụ mỗi chương) các bạn nên bấm Ctrl+Enter để cách đoạn. Điều này giúp cho các đoạn ít bị “biến dạng” kiểu “hồi xưa mãy ở đây giờ mày đâu rồi”.

Chúng ta bắt đầu:

1. Đặt con trỏ cuối đoạn mà mình muốn chia nó làm một phần (section), chọn lệnh Insert/ Break/ Continuous. Làm tương tự cho các section khác.

2. Đặt trỏ chuột trong vùng của section 1, chọn lệnh View/ Header and Footer, làm tiêu đề cho section 1 (cái này khỏi nói).

3. Đặt trỏ vào vùng của section 2, chọn lệnh View/ Header and Footer, bấm vào nút Link to Previous (bỏ chọn) nằm trên thanh menu của Header and Footer (thanh menu này sẽ hiên ra khi bạn edit Header & Footer). Mục đích bấm vào nút này là để tiêu đề của đoạn này sẽ không liên thông với tiêu đề đoạn 1 mà sẽ riêng. Làm tiêu đề cho đoạn 2.

4. Các section tiếp theo làm tương tự section 2.

Chèn số trang: Điều này không cần phải bàn nếu bạn không làm mục lục ngay trong bài word đó. Thông thường chúng ta làm mục lục chung trong bài luôn cho tiện (mục lục tự động sẽ giúp truy cập nhanh cập nhanh đến chỗ cần tìm).

Nếu mục lục để ở đầu bài thì sẽ chèn số trang như sau: đặt con trỏ ở vùng của section 1, chọn lệnh Insert/ Page Numbers, chọn Format, ở mục Page Numbering chọn Start at và gõ số 1 hoặc 0.

Chúc các bạn newbie thành công!

Chipkoo(TRTnews)