Chat
Danh mục
Hướng dẫn làm mạch đèn trái tim 32 led - Valentine

Hướng dẫn làm mạch đèn trái tim 32 led - Valentine

Số lượng:
Thêm vào giỏ
Hướng dẫn làm mạch đèn trái tim 32 led - Valentine đã được thêm vào giỏ hàng



Những phiên bản hướng dẫn làm mạch trái tim trước đã có rất nhiều bạn làm thành công cho mình những mạch trái tim đẹp mà không cần hiểu chuyên sâu lập trình hay làm mạch hay mạch nó chạy ra sao.Các bạn cũng có nhưng mạch trái tim đẹp đem trang trí phòng học,ngôi nhà hay đem tặng người mình yêu..Hôm nay chip sẽ đưa ra phiên bản mạch trái tim full code ASM đẹp với rất nhiều hiệu ứng mà nhưng phiên bản trước không có.

Hồi đó chip còn mới học lập trình nên còn nhiều sai xót trong rất nhiều, đến bây giờ kiến thức cũng tạm là có và chip lại học hỏi thêm những mạch trái tim khác trên mạng để đưa ra 1 mạch trái tim hoàn thiện nhất đầy đủ các hiệu ứng.

VIDEO DEMO -19/8/2012


I. Tìm Hiểu mạch nguyên lý: 

Việc trước tiên đó là làm 1 mạch điện sao cho đẹp,chạy ổn định,không thì chợp chờn khó chịu lắm, đây là mạch nguyên lý có sự kết hợp thêm nút bấm Reset khi mạch có vấn đề SOS và có sự kết hợp thêm điện trở băng PORT0 hỗ trợ cho cả nhưng code lập trình tích cực dương nữa.

Thông số các linh kiện cần mua chuẩn bị làm mạch in:

- 1 chip 89C52
- 1 đế chip 89C52 ( 40 chân)
- 1 IC LM 7805(loại KA tốt hơn)
- 2 tụ 10uF
- 1Tụ 100uF
- 40 điện trở 330R(mua dư ra tí)
- 1 điện trở 10K
- 1 thạch anh 12MHZ
- 2 tụ gốm 33pF
- 1 nút bấm 4 chân nhỏ đen
- 1 thanh jump cắm(nhiều bạn hỏi cái này lát mình chỉ rõ hình)
- 1 trở băng 103(mạch chip thì ko cần ban ko cần lắp cũng ok) còn bạn nào dư tiền thì lắp hàn cho sướng tay^^
- dùng 32 led cứ mua 40 led đề phòng cháy(mua loại led đục nhé led quảng cáo ấy đep lắm) Xanh lá - Đỏ - Xanh dương hay dùng
- Nguồn Pin 9V hoặc Củ sạc Điện thoại Nokia


Hình ảnh 1 số linh kiện cho các bạn nhận biết:
Led  đục màu đỏ làm mạch trái tim

Chip 89C52/89S52
Nút bấm 4 chân chọn loại bé bên cạnh na.Chú ý cắm..ko cẩn thận ko chạy mạch và ko reset được mạch nhớ đo chân 2 chân ko kết nối bằng đồng hồ để nối vào 2 chân trên mạch ( Nếu chưa chắc chắn thì không cần lắp nút bấm mạch vẫn chạy bình thường)


Chân led thì các bạn nhìn chân dài là dường ngắn là âm..chân dài bẻ nối vào nhau nối lên nguồn 5+ còn chân ngắn tách ra nối vào các chân jump trên mạch

IC LM 7805 nè chỗ ô vuông trên mạch cắm chân Input na

Tụ gốm 33pF bé lắm đó na
Tụ hóa 10uF
Thạch anh 12MHZ
Dien trở băng như này
Đây là bus cắm 8 chân các bạn cắt đôi ra nối với chân led còn phàn đầu cắm nối với jump

Đây là Jump cắm

Tiếp theo chúng ta nói tới mạch nguồn 1 phần rất quang trọng ảnh hưởng trực tiếp đến sự ổn định của mạch và sự tồn vong của chip.đối với nhưng bạn nào mà có biến áp ngoài thì có thể lắp thêm cầu diode để nắn dòng nhớ là 6-9v đầu ra thôi nà,rồi mới cắm vào mạch của chip đấy không tèo..



Đây là mạch in chip vẽ trên phần mềm Orcad mới vẽ xong cách đây 1 tiếng còn nóng hổi^^

Sau đây chip hướng dẫn cho các bạn cách cắm linh kiện..sau các công đoạn làm mạch ta có 1 mạch in đẹp thì các bạn nhìn mạch mà cắm linh kiện cho chuẩn nhé..đừng làm ẩu..có gì ko hiểu comment bên dưới chip giải đáp. ( Đầu cạnh IC 89C52/89S52 quay về phía LM7805 nhé)

Còn việc cắm chip các bạn cắm đúng chiều có cạnh như sau và như trên hình

Đây là mạch in chip muốn tiết kiệm cho các bạn nên copy ra nhiều bản cùng 1 file hơi vất vả cho chip nhưng tiết kiệm money cho các bạn..chú ý in lên giấy thủ công mà trẻ con hay cắt dán ấy..là mạch mới đẹp.và sau khi in xong mạch tha hồ mà phá ^^



Các bạn download file PDF bên dưới về bỏ vào USB mang ra quán photo (nhớ mua thêm giấy thủ công) rồi bảo họ in lên nhé.( Khi đem in nhớ phóng tỷ lệ 100% nhé)
(Update server Mediafire)

Như vậy là đã xong việc làm mạch rồi Bạn nào chưa biết cách làm mạch in thì qua đây..Hướng dẫn làm mạch in.

II.Giờ đến phần khung hình mạch trái tim:

Các bạn nên khoan led lên 1 tấm composite bé..hoặc tấm gì cũng được miễn sao cho thẩm mỹ,hoặc trên tấm meca trắng thì quá hay..(Chú ý:Các bạn nên vẽ 1 hình trái tim ra giấy rồi bắt đầu bố trí vị trí led sao cho cân xứng như hình sau:



Chú ý : Đấu led như sau các chân dương  bẻ hàn vào nhau nhé:
+Đối với mạch in To phía trên thì các bạn không cần phải mắc điện trở ở chân led nữa nhé. Khi làm xong mạch bên trên chỉ việc nối dây từ mạch vào led là xong. Vì trên mạch có điện trở rồi mà.

Mạch kích thước 4x7cm nên các bạn thoải mái download nhé.(Update mediafire)

Mặt trước sau khi khoan xong.Bạn nào thích tấm này với led màu đỏ thì chip còn hàng chip bán với giá 50K nhé đá khoan gắn lde đỏ loại led chuẩn đẹp quảng cáo và có nối chuẩn dây,

Hình ảnh bẻ chân

Bẻ các chân dương(anode) lại với nhau chân cathode bẻ riêng ra

Bạn nối trở vào các chân âm loại 220R hoặc 330 R đều được trở bé nó sáng lắm

III.Sơ đồ kết nối mạch và led:




Các bạn nên kết nối mạch như hình sau để mạch chạy không bị ngược hiệu ứng nhé..đó chình
là kiểu các bạn lật cái mặt đằng sau hàn chân led để hàn đó...

Hôm nay rảnh chip corel 1 mạch trái tim cho các bạn nào làm mạch cho nó nhàn..chứ cứ ngồi vẽ bút lại không cân led đâu..các bạn tải file bên dưới về rồi in với tỉ lệ phóng 100% là vừa tờ giấy vẽ thủ công rồi chấm khoan lên composite hay miếng gì tùy các bạn

(file khoan led trái tim)

mạch sau khi hàn xong sẽ được kết nối như sau:



IV.Phần chương trình và hướng dẫn nạp:

- Nếu bạn nào không chuyên điện tử - Không có mạch nạp có thể đến Quán led quảng cáo ( Mất phí)  hoặc bạn bè học điện tử sẽ có mạch nạp Chip 8051. 
- Các bạn có thể tìm mua thêm mạch nạp Chip có bán giá 119k Tiện lợi nạp 8051 + AVR Tại đây.

Đây là hình ảnh mạch nạp cổng COM.Bạn nào mà mua nên dùng cổng USB cho tiện.
Cách cài và sử dụng mạch nạp tại đây.

Mạch nạp cổng USB

V.Phần hướng dẫn kết nối Sạc Nokia chân to:

Bạn nào không thích dùng PIN 9V - Lại đang có Củ sạc điện thoại có cổng USB thì nối như sau:
Trên nguồn USB thường có 4 dây, chọn lấy 2 dây Đen và Đỏ. Chân dây màu Đỏ là dương 5V hàn với vị trí + trên mạch. Chân dây màu Đen là âm nguồn hàn với vị trí - trên mạch.
Như vậy là tiết kiệm chi phí củ sạc - Lại tận dụng được cổng USB tiện lợi.
Mạch phiên bản to hơn có sẵn trở phía trên mạch sẽ kết nối như hình nhé
Theo như yêu cầu 1 số bạn Chip có vẽ thêm 1 phiên bản mạch BO Led Trái Tim gộp hết lại, mạch này có ưu điểm các bạn ráp sẽ đỡ lằng nhằng dây nối, tiện cho việc lắp ráp và chạy được luôn, nhưng nhược điểm là kỹ thuậ hàn dán mặt sau sẽ khó, đòi hỏi các bạn có kỹ năng hàn không thì sẽ xấu mạch....Chi tiết mạch TẠI ĐÂY

VI.Nạp code vào chip 89C52:

CODE HEX lite MẠCH TRÁI TIM FINAL 
(File Hex Lite Free 5 hiệu ứng nạp IC 89C52) 
Bạn nào muốn mua File Hex chạy Full 50 hiệu ứng đẹp như trong clip Mô Phỏng Bên dưới liên hệ để mua code Admin:new.moon9xone@gmail.com Giá 50k 



Chú ý: Nhiều bạn mình không hiểu làm mà không chạy,vì lúc làm mạch phải chú ý cả những đường dây,và chân cắm cho đúng hướng,chip  có cái khe đánh dấu thì quay ngược với 7805 có nghĩa là đuôi chip hướng về 7805,đừng cắm ngược,bạn nào mà làm rồi,chip đề nghị chụp ảnh lên,đứa link ảnh để chip xem và khắc phục nhé.
- Khi làm mạch xong, hàn xong, lấy nguồn PIN 9V nối vào DC IN trên mạch ( + -) Led báo nguồn sáng là ok. ( Nếu có đồng hồ đo VOM thì lấy que Đỏ chấm vào chân 40 của đế IC - que Đen chấm vào chân 20 của đế IC vặn thang đo DC 10V thì điện áp khoảng 4.5 - 5V ) là mạch ok sẵn sàng cho việc cắm IC lên)

Những lỗi thường gặp và cách khắc phục mạch trái tim:

1.Nếu mạch chỉ sáng đèn báo nguồn mà không sáng đèn vòng ngoài, kiểm tra xem đường nguồn chung Anode ( Chân dài led) đã được cấp nguồn 5V chưa ( Chân 5V chính là chân chỗ nút bấm có hàn, chân số 3 LM7805)

2.Nếu led đã sáng hết mà không nháy, kiểm tra 2 chỗ: 1. đường mạch từ tụ 33p đến thạch anh 12Mhz nó bị hở mạch hay không. 2. /Kiểm tra tụ 10uF/50v xem cắm đúng chiều không? Đường mạch tiếp xúc tốt có bị đứt không

3.Nếu led báo nguồn không sáng kiểm tra xem chân led cắm đúng chiều âm dương chưa..nếu đúng mà không sáng kiểm tra chân 7805 cắm đúng chưa..nếu cắm đúng mà vẫn không sáng..thì chết 7805.

4.Nếu đo điện áp chân ra 2 âm 3 dương 5v 7805 mà lớn quá 5.5v thì ngược chân cắm..và led sáng báo nguồn sáng rất mạnh..không được cắm chip ko die ngay..

5.Nếu nguồn chuẩn..led cắm chuẩn..mà không có hiện tượng gì..7805 nóng ran..kiểm tra cắm lộn IC 89xx không..Chú ý. Chân 40 của Chip 89xx nó sẽ nối với chân 3 của Lm7805, còn chân 20 nối với đường âm chân 2 Lm7805 dò thông là ok. Nếu LM7805 nóng ran, chắc chắn đường mạch chân 2 và 3 của nó nối đến linh kiện khác bị dính, tách ra sẽ hết nóng đèn sáng.

Bạn nào muốn sở hữu ngay 1 mạch led Trái tim Full hiệu ứng  với lớp Composite Tráng Bạc sang trọng led sáng rất đẹp như video thì liên hệ với Chip qua địa chỉ Gmai: New.moon9xone@gmail.com





có nút bấm bật chạy ngay hết pin có thể cắm sạc chạy (sạc mobile)

đằng sau sản phẩm có đóng hộp nghiêm góc 60 độ thích hợp 


VIDEO HƯỚNG DẪN LÀM ĐÈN LED TRÁI TIM MỚI NHẤT 2022:



KIT MẠCH TRÁI TIM:Bạn nào muốn tự tay làm 1 mạch trái tim để trang trí hoặc tặng người mình yêu,mà không làm được mạch,Chip có bán cả mạch KIT Điều khiển trái tim có đầy đủ dây nối có gắn,chip 89C52 đã nạp Full code.C

Link mua thiết bị trên shopee anh em điện tử bấm vào link là đặt mua đúng như video:

- Mạch điều khiển trái tim 32 led: https://shp.ee/ek2n7xb



- Dây bus 8 sợi: https://shp.ee/v6jpxpb



- Tấm Mica trái tim khoan lỗ sẵn:

- Đèn led trái tim 1 màu gói 32 con led:


Những địa điểm Chip đã từng chuyển hàng mạch trái tim(hộp trắng)

-Hà Nội: số lượng 4
-Đà Lạt :số lượng 1
-Quảng Nam:Số lượng 1
-Sóc Trăng :Số lượng 1
- Đà  Nẵng : Số lượng 1
-Hài Phòng :Số lượng 4
-Nam Định : Số Lượng 4
- Thanh Hóa : Số Lượng 2
........................................

Những địa điểm từng mua mạch điều khiển trái tim đã nạp code full:
-Đà Nẵng:
-Sóc trăng:
-Hà Nội:
-TP Hồ Chí Minh
- Quảng Nam
- Điện Biên
- Huế
- Hà Nội
.....................
Những địa điểm từng mua code full:
-Hải Phòng
...............................





CHÚC CÁC BẠN THÀNH CÔNG?

eChipKool.Shop - Đem lại niềm tin yêu điện tử đến khách hàng