Chat
Danh mục
Máy đếm số người qua lại

Máy đếm số người qua lại

Số lượng:
Thêm vào giỏ
Máy đếm số người qua lại đã được thêm vào giỏ hàng


SƠ ĐỒ NGUYÊN LÝ:



Mạch tổ hợp là một 4516 bộ đếm tới/lui. Điôt 2 xác định phương hướng đếm. Giá trị (của) những điện trở R ' Phụ thuộc vào kiểu điôt được dùng. (Bạn sẽ có lẽ cần những điện trở trong phạm vi 100 K tới 1 M.) Khi vào phòng, chùm (tia) soi sáng điôt 1 phải bị cắt đầu tiên. (Cái) này gây ra máy đếm để đếm Lên trên một. Nếu (Khi một người rời bỏ phòng) Chùm (tia) soi sáng điôt 2 bị cắt và trong khi chùm (tia) này còn được cắt cho chùm (tia) soi sáng điôt 1 bị cắt, máy đếm sẽ đếm xuống một. Đầu ra có thể được sử dụng (với một cái rơ le và người điều khiển) để chuyển một ánh sáng khi một người đầu tiên vào phòng và sau đó để tắt ánh sáng khi người cuối cùng rời bỏ phòng ( Số lượng người cực đại 15)

Chân 1, 3, 4, 5, 12, và 13 của 4516 Được nối tới nguồn pin tiêu cực (nhìn thấy sơ đồ vero ở dưới). (R và C) có thể có gần như bất kỳ giá trị nào; Thử 100 K và 1.5nF.

sơ đồ vero



Sử dụng: những điôt thiết bị thu với băng cách điện đen ( hay cái gì đó tương tự) xung quanh họ. Cách khác, đặt những điôt trong một hộp nhựa nhỏ, như được cho thấy ở dưới


Nguồn sưu tầm