Chat
Danh mục
Led cây - Món quà Tết Nguyên Đán

Led cây - Món quà Tết Nguyên Đán

Số lượng:
Thêm vào giỏ
Led cây - Món quà Tết Nguyên Đán đã được thêm vào giỏ hàng

Mấy hôm nay Chip bận hoàn thành mạch Led Cây chơi Tết,bạn bè Chip làm trong mấy tháng ,Chip mất 3 ngày 3 đêm hì hục làm,Cuối cùng được cây led nháy rất đẹp mắt,hi vọng những bước hướng dẫn chia sẻ của chip sau đây sẽ giúp các bạn yêu điện tử,làm một món quà tặng tết cho gia đình,bạn bè..tuy hơi mất công 1 chút..^^"

Hướng dẫn làm mạch led cây:
1.Điều quan trọng quyết định sự thành công của led cây này chính là hình dáng của cây và bố trí led,cuốn dây lên cành lên thân led chip vẽ lại sơ đồ bố trí led trên than cây như sau:
Nguyên liệu cho cây led :
-Dây mạng
-Led đỏ,vàng,xanh lá,xanh dương,trắng.
-Mỏ hàn,
-Thiếc,dây sắt cuốn thân cây và nhánh cây..Kinh nghiệm chọn sắt cho thân cây là sắt 2 - 2.5 li,còn cuốn nhánh là sắt 1li là dễ uốn,
-Kìm uốn,kìm tuốt dây.
Nguyên liệu cho mạch điều khiển:
-Ic 89C51
-Thạch anh 12MHZ
-Tu 33pF
-Tụ hóa 10uF,100uF
-Đế chip 40 chân,
-IC 7805
-Cục sạc điện thoại
-Tranzitor c1815
-trở 330R,220R
2.Thực hiện làm mạch Vi điều khiển:


2 bức ảnh dưới chip chụp bằng máy ảnh nên các bạn download về sẽ xem rất rõ nét từng chi tiết cắm linh kiện và hướng dẫn nhé.

3.Bắt đầu cuốn led:
Trung bình 3 tiếng rưỡi cuốn xong hàn xong 1 tầng led ( 3 tầng led x 3 tiếng rưỡi=?)Công đoạn này đòi hỏi các bạn phải kiên nhẫn,làm việc thật mỉ mỉ,cẩn thận.



4.Làm xong test thử mạch:
-Chú ý:Mỗi khi hàn xong 1 nhánh led màu trắng(đỏ,vàng,xanh lá,dương) nên đánh dấu nhánh đó lại rồi kết nối vào mạch Vi điều khiển như hướng dẫn.

Kết quả hoàn thành, trang trí thêm mấy hình tượng thì ngon








Video clip


(File mạch in + code)Server 4shared
(File mạch in + code)Server Mediafire
Khi nhấn nút "Tải Về Máy", bạn sẽ vào trang quảng cáo, vui lòng chờ 5 giây. Nút  hiện ra ở góc phải phía trên, nhấn vào để đến trang download

Blog Điện Tử | Tin Học - Chia sẻ kiến thức - Kết nối đam mê điện tử