Chat
Danh mục
Hướng dẫn Led Trái Tim 32 Led đa Màu

Hướng dẫn Led Trái Tim 32 Led đa Màu

Số lượng:
Thêm vào giỏ
Hướng dẫn Led Trái Tim 32 Led đa Màu đã được thêm vào giỏ hàng

Mặc dù Mạch Led Trái Tim Đa màu này không phải do Chip design và viết code ( mà là của 1 bạn khác nhưng họ không share code C đọc ) có nhiều bạn hỏi và mong muốn chip viết 1 bài hướng dẫn chỉ rõ vị trí chân đấu nối của mạch với led, nên chip cũng ngồi tìm hiểu mạch và vẽ chỉ dẫn để các bạn thực hiện. Chip sẽ bỏ qua phần hào quang bên trong trái tim, vừa tốn linh kiện trông chẳng đẹp gì, rối cả mắt...^^. Tut này Chip hướng dẫn bạn nào copy thì ghi rõ nguồn, rất nhiều tình trạng copy về tự sướng tên mình..đau hết cả ruột..hic hic (_ _)"




Video Clip

I. Nguyên liệu chuẩn bị:
- Composite tự khoan lỗ:
- Mạch In tự làm
- AT89S52 SL1 
- Thạch anh 12Mhz SL1 
- Led 3 màu 4 chân( 5mm) SL 32
- IC 74HC595 SL12
- IC LM7805 SL1
- Sạc Điện thoại 5V
- Dây Bus 8 SL6 
- Chân Bus 8 SL6
- Đế IC 40 chân SL1
- Đế IC 16 chân SL12
- Tu Gốm 33pF SL2
- Tụ Hóa 10uF/50V SL2
- Điện Trở 10K 2
- Điện Trở 220R 32 con
- Điện Trở 100R 64 con
- Tranzitor C828 SL30
- Điện Trở 330

II. Cách lắp ráp mạch:

Đối với led RGB có sự đặc biệt đó là 1 con led sẽ có 3 màu cơ bản R ( red) G ( Green) B ( Blue) và sẽ có 4 chân, 1 chân chung Cathode và 3 chân Anode mỗi chân  sẽ có 1 màu riêng khi cấp nguồn âm vào chân Cathode và Dương vào chân led còn lại..Vậy muốn biết chân đó màu gì sẽ dùng đồng hồ VOM vặn thang đo x10 chân đen ( chân dương) chân đỏ ( chân âm) kiểm tra màu chân led đánh dấu lại..Nếu không có đồng hồ VOM dùng cục pin 1.5V để kiểm tra.


Cấu Tạo bên trong Led RGB



Led RGB












Một con led 3 màu cơ bản RGB sẽ có 4 chân..Chân chung sẽ nối với Âm ( nếu là Led 3 màu âm chung ) còn 3 chân con lại tương ứng với 3 màu Đỏ, Xanh Lá, Xanh dương sẽ được nối lần lượt với chân ra của IC 74HC595.

Ở đây là 32 led như vậy có 32 con Led 3 màu. Mỗi con có 3 chân, các chân chung bẻ liền với nhau nối xuống âm, các chân con lại, cứ tương ứng chân màu đỏ bẻ riêng ra, màu xanh lá bẻ riêng, màu xanh dương bẻ riêng..


\

Những chân màu đỏ nối với chân ra của 74HC595 như hình bên dưới bắt đầu từ R0 - R31 tương ứng với vòng hình trái tim bên trên. Tương tự với màu Xanh Lá ( G) G0 - G31 , Xanh Dương ( B) B0 - B31. Chỗ khung vuông màu đỏ khoanh hết các con Tranzitor lại Chip bảo loại bỏ vì nó dùng cho vòng hào quang bên trong lắp rất mệt phí công, trông chẳng đẹp, làm cho hộp mạch lại to ra..


Bài viết chip chỉ hướng dẫn như vậy, các bạn có chỗ nào không hiểu thì commnet bên dưới nhé.


Theo như yêu cầu của một số bạn muốn chi tiết hơn cách đấu nối vòng hào quang bên trong..Chip sẽ viết chút hướng dẫn cho các bạn dễ hình dung để làm mạch..

                            
Nhìn vào vòng hào quang bên trong, các con led màu xanh lá có 2 cách mắc, dùng nguồn 12V và dùng nguồn 5V ở đây chip hướng dẫn dùng nguồn 5V mắc led song song, tuy tốn dòng, khả năng nóng 7805 là đương nhiên, nên cần có nguồn dòng khoang1 - 2A điện áp vào 9V..Vấn đề này các bạn tự xử lý nhé..Chip chỉ hướng dẫn đấu nối..

Bên trong các đường vòng hào quang.. VD.Đường vòng số 0, các bạn mắc led song song, dương led với nhau ( chân dài) âm led với nhau (chân ngắn) sau đó các chân chung ngắn được mắc nối với các điểm đánh số màu vàng ngay cạnh các con tranzitor như hình bên dưới..lần lượt các vòng màu led sẽ tường ứng số trên mạch nhé. cuối cùng các chân dương sẽ được mắc chung với nhau nối lên nguồn chỗ ngay cạnh con tụ bé bé có 2 lỗ phía sau con tụ ở khối nguồn đó..nối với 5V chỗ đó..là ok..

( Chú ý: Trên mạch cạnh mỗi con Tranzitor C828 là có 1 con trở khoảng 100R - 220R các bạn mắc thử vì mạch này Chip chưa làm ^^).





III. Các file download cần thiết để tải về làm mạch.

File Nguyên lý + Mô Phỏng + Ares + Code Hex nạp IC 89xx+ Mạch In
Khi nhấn nút "Tải Về Máy", bạn sẽ vào trang quảng cáo, vui lòng chờ 5 giây. Nút  hiện ra ở góc phải phía trên, nhấn vào để đến trang download

Một khách hàng từng mua linh kiện của bên echipkool.com đã làm thành công mạch
gmail:hoangxuanloi87@gmail.com



EchipKool - Chia sẻ kiến thức - Kết nối đam mê điện tử