Chat
Danh mục
Hướng dẫn thêm Subdomain Godady.com cho Blogspot

Hướng dẫn thêm Subdomain Godady.com cho Blogspot

Số lượng:
Thêm vào giỏ
Hướng dẫn thêm Subdomain Godady.com cho Blogspot đã được thêm vào giỏ hàng

Chào các bạn, hôm nay chipkool sẽ hướng dẫn lại các bạn cách tạo subdomain cho blogger hay còn gọi là tạo tên miền phụ cho blogger. Tạo subdomain cho blogger hay blogspot cực kỳ đơn giản, và bạn có thể tạo rất nhiều, rất nhiều subdomain hay tên miền phụ mà không bị giới hạn và có thể tạo cả ngàn subdomain đó nha. Blogger thật tuyệt vời đúng không nào.



Tên miền phụ hay subdomain là gì?

Tên miền phụ hay subdomain có thể được ví dụ như sau. Ví dụ chipkool có tên miền chính là www.echipkool.com và giờ chipkool sẽ tạo một website khác, nhưng ở cùng trên tên miền echipkool.com thì sẽ tạo một tên miền dạng subdomain.echipkool.com. Và ở đây, chipkool đã tạo shop.echipkool.com để thành nơi Cung cấp sản phẩm điện tử cho cả nhà rồi nhé.
Tại vì sao cần tạo một tên miền phụ hay subdomain cho blogger blogspot?

Nhiều bạn muốn tạo một trang độc lập nhưng vẫn ở trên tên miền chính, giao diện khác hoàn toàn.
Tiết kiệm chi phí mua tên miền & các chi phí phụ trợ phải chi trả khác
Chỉ 2 lý do đó thôi đã đủ thuyết phục bạn tạo một tên miền subdomain trên blogger blogspot rồi phải không nào. Giờ thì chúng ta tạo subdomain nha!
Cách tạo subdomain cho blogger / blogspot?

Bước 1 - Thêm IP và CNAME vào quản trị DNS tên miền

Bước này không khác gì là bước cài đặt tên miền cho blogger blogspot mới mà Terocket đã giới thiệu trước đây. Các bạn tham khảo cách cài đặt tên miền cho blogspot blogger nhé! Ở bước này, bạn đang sử dụng ở tên miền chính đó nhé.

Bước 2 - Tạo blog mới và add subdomain, xác nhận vào DNS tên miền.
Đầu tiên các bạn vào tạo một blog mới, blog mà các bạn sẽ gắn subdomain vào. Nhớ là phải tạo blog trên một tài khoản Gmail khác nhé, khác với Gmail quản trị trang blog chính nhé. Ví du nếu blog chính của bạn à www.echipkool.com quản trị bởi Gmail là echipkool@gmail.com thì bạn không được dùng echipkool@gmail.com tạo blog mới để thêm subdomain.


Vào Blogger -> Cài đặt -> Cơ bản -> Xuất bản -> Địa chỉ blog -> Chỉnh sửa -> Thiết lập URL của bên thứ 3 cho blog của bạn -> Điền vào ô trống là Subdomain của bạn. Ví dụ bạn muốn đặt subdomain là Media.Terocket.Com thì bạn điền vào ô trống là media.terocket.com nhé! Thì Blogger.com sẽ bắt bạn xác nhận như ảnh dưới đây:



Ở bước này bạn giống bước 1, đó là cài đặt tên miền mới cho blogger. Bạn chỉ cần làm y chang như bước 1 là được nhé. Sau khi cài thành công!!



Vậy là các bạn đã có được một blog mới ở tên một subdomain rồi, rất chuyên nghiệp đúng không nào.

Nếu các bạn đã làm được khi add subdomain cho blogger blogspot thì hãy giới thiệu đến bạn bè nhé, nếu chưa được, vui lòng gửi ý kiến hoặc câu hỏi ở phần bình luận. chipkool sẽ hướng dẫn các bạn!


Chúc các bạn thành công!

Theo terocket