Chat
Danh mục
Tự soạn bài thuyết trình với PowerPoint 2007

Tự soạn bài thuyết trình với PowerPoint 2007

Số lượng:
Thêm vào giỏ
Tự soạn bài thuyết trình với PowerPoint 2007 đã được thêm vào giỏ hàng

PHẦN I: TẠO BÀI THUYẾT TRÌNH ĐƠN GIẢN
1. Làm quen nhanh với PowerPoint 2007
a. Làm quen với giao diện mới, Ribbon
Những phần thay đổi dễ nhận thấy nhất là khu vực phía trên của cửa sổ PowerPoint. Thay vì thanh menu và toolbar như trước đây thì người dùng PowerPoint 2007 sẽ thấy cách sắp xếp khoa học hơn với những lệnh liên quan được đưa vào một nhóm. Dãy lệnh trên cửa sổ PowerPoint 2007 được gọi là Ribbon, nó được xem là trung tâm điều khiển cho việc tạo ra các bài thuyết trình (Presentation) . Nếu tìm hiểu chi tiết về cách thiết kế cũng như cấu trúc của Ribbon, bạn sẽ thấy nó rất thuận tiện cho việc sử dụng.
Ribbon bao gồm một số thẻ (tab) với chức năng cụ thể như sau:
Insert: Đây là nơi bạn có thể thêm vào trên slide từ table, hình ảnh, biểu đồ, đoạn text, âm thanh, header và footer
+ Design: là nơi làm cho slide có hình thức đẹp hơn bao gồm cách thiết kế thông tin nền, font chữ và cách sắp xếp màu sắc.
Animations: Đây là tab tạo nên sinh khí cho bài thuyết trình. Bạn có thể dễ dàng sử dụng nhiều hiệu ứng trên tab này.
Slide Show: Khi bắt đầu thuyết trình thì chắc chắn rằng bạn phải sử dụng tab này.
Ngoài ra nó còn chức năng thu lại bài tường thuật trong suốt bài thuyết trình, bên cạnh chức năng chuẩn bị bài thuyết trình.
Review: Với tab này bạn có thể kiểm tra chính tả đảm bảo an toàn cho bài thuyết trình.
View: Với Tab này bạn có thể xem lại bài thuyết trình và sắp xếp lại bài thuyết trình trên cửa sổ.
b. Tìm hiểu về thư viện (Gallery)
Một số hiệu ứng chuyển tiếp giữa các Slide (Slide Transition) trên Ribbon. Để tìm thêm nhiều mẫu Slide Transition, chọn nút More.
Toàn bộ thư viện Slide Transition được thể hiện trên màn hình, rê chuột vào các Transition để xem thử, click vào Transition phù hợp để áp dụng cho bài thuyết trình của mình.
c. Khám phá những chức năng khác không hiện trên Ribbon
Khi bạn không thấy một chức năng trong nhóm như nhóm Font như hình trên, thì hãy click vào mũi tên ở góc dưới của nhóm. Một hộp thoại xuất hiện với nhiều tùy chọn khác để bạn lựa chọn.
Thông  thường  có  nhiều  lệnh  trong  các  nhóm,  nhưng  vì  diện  tích  có  giới  hạn  trên Ribbon,  nên  chỉ  có  những  lệnh  thường  sử  dụng  nhất  mới  hiện  trên  màn  hình,  còn trong trường hợp không thấy bạn nên click vào các mũi tên trê Ribbon để tìm thêm những lệnh cần thiết.
d. Sử dụng Quick Access Toolbar
Khi  bạn  làm  việc  với  bài  thuyết  trình  và  có  một  vài  tình  huống  bạn  muốn  lặp  lại, chẳng hạn như lưu tài liệu, thì nên sử dụng Quick Access Toolbar. Nó là một nhóm nhỏ các nút lệnh nằm phía bên trái trên Ribbon. Các nút lệnh bao gồm Save, Undo, Repeat và Redo.
Bạn  cũng  có  thể  thêm  các  lệnh  thường  dùng  vào  Quick  Access  Toolbar  bằng  cách click  phải  chuột  vào  lệnh  đó  trên  thanh  Ribbon  rồi  chọn  Add   to   Quick Access Toolbar.
e. Thay đổi góc nhìn cho bài thuyết trình
Nút view giống như phiên bản trước đây, nhưng chúng bị thay đổi vị trí trên cửa sổ.
Kéo thanh Zoom để phóng to thu nhỏ slide bài thuyết trình hoặc click nút cộng hoặc trừ có có tính năng phóng to hoặc thu nhỏ slide.
Nhấn vào nút trong hình trên để chọn góc nhìn phù hợp.
(còn tiếp)Theo tip4pc.com