Chat
Danh mục
Giải mã Remote TVSharp

Giải mã Remote TVSharp

Số lượng:
Thêm vào giỏ
Giải mã Remote TVSharp đã được thêm vào giỏ hàng



1. Chuẩn bị và cài đặt

    - Phần mềm Soundcard Oscilloscope, hỗ trợ WIN NT/XP/7/8 (32bit): Download
    - Remote Tivi Sharp.(Thực ra là dùng cái Remote nào cũng được, nói thế cho nó oai thôi :)))
    - Chú ý, với mỗi dòng Remote của các hãng khác nhau sẽ khác nhau nhé. Các bạn phải tìm hiểu kỹ trước khi làm. Lát vào phần chính các bạn sẽ hiểu chỗ này.
    - Download về cài như bình thường thôi. 
    - Cài xong, giao diện của em nó đây:



2. Hướng dẫn sử dụng phần mềm.

        Phần mềm có chức năng tương tự như một Oscilloscope, có 2 kênh đo tín hiệu CH1 và CH2, có thể chỉnh độ cao của xung tín hiệu trong (Amplitude[1/div] và độ rộng trong (Time[sec]). Để đưa tín hiệu vào cho phần mềm phân tích được thì phải kết nối giữa bộ remote điều khiển và máy tính thông qua cổng Line IN trên main board máy tính bằng dây kết nối Audio.


(1) Là cổng Line Out (tín hiệu ra loa).
(2) Là cổng Line In (là cổng ta dùng để kết nối).
(3) Là cổng Microphone. 
Dây kết nối ta dùng loại dây Audio 3.5mm
Một đầu của dây audio được cắm vào cổng Line in. Đầu dây kia tách ra, sau đó hàn vào nơi phát tín hiệu hồng ngoại, chính là mắc vào 2 chân ( -, + ) của led phát hồng ngoại trong bộ Remote Sharp. Chú ý Jack 3.5mm có ba dây GND, L, R thì chân (-) của led phát nối vào GND, chân (+) của led phát gắn vào L hoặc R.

Xong xuôi rồi các bạn cắm jack đó vào cổng (2) Line in. Rồi mở phần mềm Soundcard Oscilloscope ra. Chỉnh các thông số như sau: Amplitude[1/div] =0.5 và Time[sec]=30ms
Khi nhấn các phím của Remote TV thì trên giao diện Scope 1.30 có xuất hiện các chuỗi bit tín hiệu như sau:
Phím 0:

        Túm lại là bạn nhấn nút nào trên Remote thì nó hiện chuỗi xung trên phần mềm tương ứng.

**Phần dưới đây các bạn chú ý, mỗi loại Remote khác nhau sẽ khác ở chỗ này. 
        Với Remote TV Sharp(Có thể đúng với một vài loại khác. Cái này hên xui) thì: Một khung truyền tín hiệu gồm 5 bit đầu tiên là bit Start và bit địa chỉ, 8 bit tiếp theo là dữ liệu và 2 bit cuối là Stop. Bit địa chỉ của tất cả các phim ấn là giống nhau còn 8 bit dữ liệu của mỗi phím là hoàn toàn khác nhau. Vấn đề là phải tách được chuỗi 8 bit dữ liệu này dưa vào cho vi điều khiển phân tích và đưa ra lệnh điều khiển. Chuỗi mã lệnh được truyền nhờ sóng mang hồng ngoại với tần số 36 KHz thể hiện trong hình sau:

Thời gian để truyền hết một chuỗi bit khi ta nhấn phím là 20ms. Bít 0 và bit 1 có chu kì giống nhau nhưng có độ rộng bit là khác nhau, ở bit 0 truyền mất thời gian 1000 micro giâycòn bit 1 là 2000 micro giây. Chi tiết như sau:



        Và đây là thành quả sau một thời gian nhấn nhiệt tình:


Bản hướng dẫn chi tiết bạn có thể tải về ở đây: 


Khi nhấn nút "Tải Về Máy", bạn sẽ vào trang quảng cáo, vui lòng chờ 5 giây. Nút  hiện ra ở góc phải phía trên, nhấn vào để đến trang download

Theo sangtao123

Điện Tử | Tin Học - eChipKool.Com - Chia sẻ kiến thức - Kết nối đam mê điện tử